Đây là cách để tìm ra các game ẩn trên điện thoại Android

Các Easter egg là những mẩu code thú vị mà nhà phát triển ẩn sâu trong những chương trình của mình. Hãy coi chúng giống như những “dấu ấn riêng” của nghệ sĩ và bạn sẽ hiểu rõ hơn về chúng. Chúng có thể cho biết chính xác ai là người đứng sau chương trình máy tính mà bạn đang sử dụng. Qua đó, nhà phát triển thể hiện quyền sở hữu, niềm tự hào và rất nhiều những thứ khác.

Phần 1: Các Easter Egg của từng phiên bản Android

Android 2.3 Gingerbread

Có lẽ đây là Easter Egg đầu tiên trên Android. Nó có logo bugdroid cũ bên cạnh một zombie bánh gừng trông giống như Halloween. Chuyện là Diane Hackborn, người đứng đầu nhóm thiết kế Android đã kết bạn với một nghệ sĩ tên là Jack Larson. Larson đã tạo ra các bức chân dung Zombie và Hackborn nghĩ rằng sẽ rất thú vị nếu giấu một bức tranh như vậy trong Android.

Android 2.3 Gingerbread
Android 2.3 Gingerbread

Khi bạn kích hoạt Easter Egg, sẽ có một thông báo cho bạn biết tác phẩm nghệ thuật là của Jack Larsen, để biết phải đổ lỗi cho ai vì sự rùng rợn này.

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 2.3 Gingerbread

Vào Settings > About Phone, sau đó ấn nhiều lần vào phần Android Version cho đến khi Easter Egg xuất hiện.

Android 3.0 Honeycomb

Honeycomb là sự chuyển đổi của Android sang Holo UI, một giao diện người dùng rất tối với các điểm nhấn màu xanh neon. Logo bugdroid thể hiện sự thay đổi lấy cảm hứng từ bộ phim Tron: Legacy. Nó cũng biến thành hình dạng của một con ong để đúng như cái tên Honeycomb của hệ điều hành.

Android 3.0 Honeycomb
Android 3.0 Honeycomb

Easter Egg trong phiên bản này sẽ tràn ra toàn màn hình chính.

Cách truy cập Easter Egg trong Android 3.0 Honeycomb

Vào Settings > About Phone sau đó gõ nhiều lần vào Android Version cho đến khi Easter Egg xuất hiện. Một thông báo kèm theo tiếng “REZZZZZ…” sẽ xuất hiện ngay sau khi được kích hoạt.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Phần đầu tiên của Easter Egg phiên bản Ice Cream Sandwich là một bugdroid cổ điển với thân hình làm từ chiếc bánh sandwich kem. Tiếp theo sẽ có một loạt bugdroid bay khắp màn hình theo phong cách của Nyan Cat nổi tiếng.

Android 4.0 Ice Cream Sandwich
Android 4.0 Ice Cream Sandwich

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 4.0 Ice Cream Sanwich

Vào Settings > About Phone, sau đó ấn nhiều lần vào Android Version cho đến khi Easter Egg xuất hiện. Ấn giữ vào bugdroid nhiều lần (nó sẽ to ra mỗi khi bạn làm vậy).

Android 4.1-4.3 Jelly Bean

Jelly Bean là một Easter Egg hai phần khác của Android. Giai đoạn đầu tiên là hình ảnh đậu thạch đầy màu sắc được trải đầy trên hình nền của bạn. Gõ thạch đậu để thấy hình mặt cười nhỏ xinh. Bằng cách nhấn và giữ viên thạch, một trò chơi nhỏ sẽ bắt đầu. Đây là một trò chơi liên tục không có điểm dừng và cũng không tính điểm. Bạn có thể chạm và tương tác với các hạt thạch đậu bằng cách xoay chúng trên màn hình.

Android 4.1-4.3 Jelly Bean
Android 4.1-4.3 Jelly Bean

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 4.1-4.3 Jelly Bean

Vào Settings > About Phone, sau đó ấn nhiều lần trên Android Version cho đến khi Easter Egg xuất hiện. Bấm vào hạt thạc đậu để hình mặt cười xuất hiện. Cuối cùng, ấn giữ thạch đậu (có thể phải làm đi làm lại nhiều lần) để bắt đầu một trò chơi nhỏ.

Android 4.4 KitKat

Easter Egg phiên bản Android KitKat có ba phần, bắt đầu với một logo chữ K có thể xoay được. Tiếp theo là màn hình đỏ có logo Android. Cuối cùng, bấm và giữ một lúc sẽ xuất hiện một màn hình chia thành nhiều ô nhỏ.

Android 4.4 KitKat
Android 4.4 KitKat

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 4.4 KitKat

Vào Settings > About Phone và bấm nhiều lần Android Version cho đến khi Easter Egg xuất hiện. Để chuyển sang phần thứ hai, ấn và giữ logo K cho đến khi logo Android màu đỏ xuất hiện trên màn hình. Cuối cùng, ấn giữ logo Android cho đến khi màn hình xuất hiện menu dạng hộp.

Android 5.0 Lollipop

Easter Egg của Lollipop là một tựa game nhỏ. Giao diện ban đầu khá đơn giản nhưng màu sắc sẽ thay đổi mỗi khi bạn chạm vào nó. Trò chơi này cũng tương tự như Flappy Bird.

Android 5.0 Lollipop
Android 5.0 Lollipop

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 5.0 Lollipop

Vào Settings > About Phone, bấm nhiều lần vào Android Version cho đến khi logo Lollipop xuất hiện. Ấn giữ phần đầu của chiếc kẹo mút cho đến khi trò chơi mở ra.

Android 6.0 Marshmallow

Easter Egg của Android Marshmallow cũng gần giống như trên Android Lollipop, cũng cùng đồ họa, ý tưởng và kiểu trò chơi nhỏ như vậy. Điểm khác biệt duy nhất là bạn phải né kẹo dẻo và sử dụng vector M thay vì kẹo mút như trên phiên bản trước.

Điều thú vị ở đây là bạn bè cũng có thể tham gia trò chơi này với bạn. Bấm vào dấu cộng nhỏ để thêm nhiều người chơi cùng lúc. Trò chơi cho phép tổng cộng 6 người. Bạn tưởng là Flappy Bird đã khó sao? Thử tưởng tượng 6 người cùng ấn vào màn hình một lúc nhé.

Android 6.0 Marshmallow
Android 6.0 Marshmallow

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 6.0 Marshmallow

Vào Settings > About Phone, ấn nhiều lần vào Android Version cho đến kho logo Marshmallow xuất hiện. Ấn giữ logo đó lần nữa để bắt đầu chơi game.

Android 7.0 Nougat

Android Nougat có một trong những Easter Egg phức tạp nhất. Logo chữ N rất dễ tìm ra. Tuy nhiên, trò chơi trong Easter này chỉ mở khóa khi bạn thêm một ô vào phần Quick Settings.

Đây thực chất là một trò chơi sưu tập mèo. Bấm vào biểu tượng để thêm đồ ăn vào đĩa và một con mèo sẽ đến. Tiếp theo, mở phần thông báo để thu thập mèo và tiếp tục đổ thức ăn vào đĩa từ Quick Settings.

Android 7.0 Nougat
Android 7.0 Nougat

Cách truy cập vào Easter Egg trên Android 7.0 Nougat

Vào Settings > About Phone sau đó ấn nhiều lần Android Version cho đến khi logo Nougat xuất hiện. Bấm vào logo đó nhiều lần cho đến khi con mèo xuất hiện và biến mất (thiết bị của bạn cũng sẽ rung theo). Từ đây, trở về màn hình chính, mở Quick Settings, bấm vào nút edit và đến phần “???? Android Easter Egg” trên menu của Quick Settings. Bấm vào biểu tượng để bắt đầu trò chơi.

Android 8.0 Oreo

Easter Egg trên Android 8.0 Oreo đã quay trở lại với truyền thống. Tuy nhiên, nó có phần hơi kỳ lạ và tẻ nhạt. Easter Egg của phiên bản hệ điều hành này chỉ là một con bạch tuộc bơi lờ lững trên màn hình. Bạn có thể kéo đầu nó và co giãn theo nhiều hướng. Bạn cũng có thể thay đổi kích thước bằng cách chuyển điện thoại sang chế độ ngang.

Cách để truy cập vào Easter Egg của Android 8.0 Oreo

Vào Settings > About Phone và bấm nhiều lần Android Version cho đến khi logo Oreo xuất hiện. Bạn có thể bấm giữ logo đó để mở khóa Easter Egg thứ hai - một con bạch tuộc.

Android 9.0 Pie

Easter Egg trên Android 9 Pie đã không thu hút được người hâm mộ. Nó chỉ là logo chữ P được bao quanh bởi màu sắc sặc sỡ. Bạn có thể thay đổi màu với một lần chạm và di chuyển các vòng bằng cách chạm hoặc vuốt.

Ấn giữ logo để chuyển sang phần hai của Easter Egg, một ứng dụng vẽ đơn giản. Bạn có thể thay đổi kích thước ngòi bút và màu sắc. Tuy nhiên, nó cũng không có gì đặc biệt cả.

Android 9.0 Pie
Android 9.0 Pie

Cách truy cập vào Easter Egg của Android 9.0 Pie

Vào Settings > About Phone và bấm nhiều lần vào Android Version. Bắt đầu trên Android Pie, một ô xuất hiện và bạn phải bấm vào ô đó nhiều lần cho đến khi thấy Easter Egg. Từ đây, ấn giữ logo chữ P cho đến khi ứng dụng vẽ xuất hiện.

Android 10

Android 10 không có tên cụ thể, vì thế Easter Egg của nó cũng chỉ là thay đổi dark mode theo hệ thống.

Kiểm soát logo khá dễ dàng. Bạn nhấn đúp rồi giữ để xoay phần “1” của logo. Sau đó, nó khớp với phần “0” của logo để tạo thành chữ Q, một cách chơi trên Android 10 là Android Q về các ký hiệu chữ cái. Bạn biết mình đã làm đúng khi các sọc màu xám và trắng bắt đầu di chuyển.

Android 10
Android 10

Cách truy cập vào Easter Egg trên Android 10

Vào Settings > About Phone, chọn Android Phone và bấm vào Android Build Number nhiều lần. Logo Android 10 xuất hiện. Sắp xếp số 10 vào Q và bấm xung quanh cho đến khi một trò chơi xuất hiện.

Phần 2: Bí mật trên trình duyệt Chrome trên thiết bị Android

Bước 1:

Đảm bảo rằng thiết bị Android của bạn không kết nối mạng Internet và không sử dụng dữ liệu di động.

Bước tiếp theo là mở trình duyệt Chrome trên thiết bị Android và thử truy cập bất kỳ một trang web nào đó. Lúc này trên màn hình hiển thị thông báo nói rằng bạn đang ở chế độ Offline và có biểu tượng một con khủng long nhỏ ở phí trên. Nhiệm vụ của bạn là nhấn chọn vào biểu tượng con khủng long và bắt đầu di chuyển.

Lưu ý: tránh xa tất cả các chướng ngại vật như cây và chim xuất hiện trên màn hình. Nhấn vào bất kỳ vị trí trên màn hình để nhảy.

mở trình duyệt Chrome trên thiết bị Android

Bước 2:

Nếu chạm phải bất kỳ một chướng ngại vật nào, trò chơi sẽ bị kết thúc.

Nếu chạm phải bất kỳ một chướng ngại vật nào, trò chơi sẽ bị kết thúc

Bước 3:

Ở mỗi level, tốc độ game sẽ nhanh hơn.

Ở mỗi level, tốc độ game sẽ nhanh hơn

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 26/08/2020 10:04
4,413 👨 17.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng