"Đầu tàu" sáng tạo rời bỏ HTC

Giám đốc sáng tạo của HTC, Horace Luke, đã từ chức. HTC đánh giá Luke là một trong những "đầu tàu" chính giúp công ty phát triển và tiếc nuối chia tay ông...

Cuối cùng thì mọi người cũng biết tới sự ra đi của Horace Luke. Ông từ nhiệm ở HTC từ 30/4/2011, nhưng tin tức bây giờ mới tỏ, theo Boy Genius Report.

"Horace đã phát triển văn hoá sáng tạo tại HTC - trong thông báo chính thức có đoạn viết - Ông đã dạy cho các kỹ sư của chúng tôi cách phát triển thiết bị với trọng tâm hướng mạnh mẽ đến các thuộc tính tiêu dùng và thường xuyên phấn đấu đạt sự hoàn thiện trong thiết kế, và làm kinh ngạc khách hàng".

Theo thông báo thì Horace Luke ra đi vì lý do cá nhân. Vị trí của ông hiện do Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế Skott Croyle đảm nhiệm. Theo lời Luke trong một bài phỏng vấn hồi tháng 11/2010, ông đã tham gia vào hầu hết các công đoạn phát triển các smartphone của HTC, bất chấp chúng thuộc về phần mềm hay là phần cứng.

Luke được coi là một trong những "đầu tàu" của HTC. HTC vốn là một công ty nhỏ sản xuất thiết bị theo hợp đồng và Luke đã giúp HTC vượt lên trở thành một trong những thương hiệu nhà sản xuất nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

"Đầu tàu" sáng tạo rời bỏ HTC
Việc ra đi của Luke được giải thích "lãng xẹt" là vì lý do cá nhân!

"Khi đến HTC, tôi có 3 mục tiêu: Tạo lập cái gì đó mới mẻ từ tiềm năng hiện có; Chứng tỏ rằng tôi có thể thu hút những người có tài và thay đổi văn hoá công ty; Xuất xưởng các sản phẩm có thể làm thay đổi cuộc sống của mọi người. Tôi nghĩ rằng tôi đã đạt được cả ba mục tiên này", Horace Luke nói.

Người ta tin rằng, ngoài việc quản lý chung, Horace Luke đã tham gia vào sự phát triển các mẫu điện thoại hàng đầu của HTC như HTC EVO View 4G và HTC EVO 3D cũng như điện thoại Facebook HTC ChaCha và HTC Salsa.

Horace Luke bắt đầu làm việc tại HTC từ tháng 11/2006 sau khi ông rời khỏi chức vụ giám đốc sáng tạo ở Microsoft. Ở Tập đoàn phần mềm, ông đã làm việc 9 năm, tham gia phát triển Xbox, Windows XP, Windows Mobile và các hoạt động nghiên cứu đa dạng khác.

Cần biết rằng, thời gian gần đây, HTC có tốc độ tăng trưởng phi thường. Ví dụ, trong quý 1/2011, nhà cung cấp này đã tăng trưởng 192% về lượng cung cấp thiết bị; 175% về doanh thu và lợi nhuận thì tăng gần gấp 3.

Thứ Năm, 28/07/2011 10:30
31 👨 233
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp