Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ

Sau 7 tháng thử nghiệm, Yahoo Mail phiên bản mới giờ đây đã tích hợp thêm nhiều chức năng từ các mạng xã hội và các ứng dụng từ bên phát triển thứ 3.

>>> Yahoo chính thức tung ra dịch vụ email mới

Đó là dịch vụ Webmail cho người dùng rất đáng tin cậy tương tự như những cảm nhận chung ở bản cập nhật 2010 của Hotmail. Nếu bạn cũng dành phần lớn thời gian sử dụng Gmail giống như tôi (BTV của Time) chắc chắn là nó không thể đem lại 100% về sự hài lòng. Tuy nhiên, đây là lúc cần dành thời gian tìm hiểu về sự lựa chọn mới mà nó sẽ đem lại sự khác biệt.

Dưới đây là một vài điểm mới:

Yahoo cho biết phiên bản Yahoo Mail mới nhanh hơn gấp đôi so với bản cũ. Nó khá nhanh và ta sẽ không phải thấy dòng chữ “Loading...” hiện ra trên màn hình như của Gmail.

Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ

Tính năng trả lời nhanh (tương tự như Gmail nhưng dễ nhìn thấy hơn). Bạn có thể trả lời nhanh một e-mail và thông báo Facebook mà không cần phải bấm vào Reply. Yahoo Mail đủ thông minh để chuyển tiếp trả lời của bạn tới các mục comment trên Facebook .

Giống như Hotmail, Yahoo Mail cho phép hiển thị trực tiếp các liên kết hình ảnh trực tuyến dưới dạng thumbnail và slideshow . Tính năng này được thiết kế để làm việc với cả hai trang album ảnh trực tuyến Flickr và Picasa (mặc dù khi dùng thử với Picasa thì không hoạt động).

Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ

Một tính năng đã có ở bản Yahoo Mail cũ đó là việc hỗ trợ ứng dụng đến từ các add-in của bên thứ ba để cung cấp thêm nhiều tính năng mới. Chẳng hạn như là Automatic Organizer của OtherInbox khá giống với Gmail Priority Inbox. All My Receipts sắp xếp và phân loại các thư không ưu tiên như các bản tin, thư chào hàng, phiếu giảm giá và ứng dụng cho phép gửi file có dung lượng lớn của YouSendIt.

Yahoo Mail có một tính năng rất tuyệt mà Gmail và Hotmail vẫn còn thiếu: Khi bạn mở nhiều e-mail, chúng sẽ xuất hiện trong các tab riêng biệt để có thể chuyển tới các e-mail khác dễ dàng hơn trong hòm thư. Phiên bản mới này đã tắt đi cửa sổ xem trước e-mail trong hộp thư đến (nhưng bạn có thể bật nó lên nếu muốn).

Một số điểm hạn chế:

Giao diện của Yahoo Mail gây ra một chút không thoải mái, nhất là màu sắc của thanh ứng dụng cùng với logo rất lớn của Yahoo ở phía trên. Bạn có thể chọn các theme khác nhau cho Yahoo Mail, nhưng chúng chủ yếu chỉ khác nhau về màu sắc.

Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ

Một lưu ý tương tự nữa đó là bạn có thể sẽ rất muốn bỏ đi dòng chữ TRENDING NOW ở góc phải phía trên vì nó liên kết đến những thông tin không liên quan đến e-mail của bạn ở đâu đó trên Yahoo.

Cũng giống như Hotmail, Yahoo Mail đang tạo ra các vấn đề bằng cách nhồi nhét các quảng cáo vào một khu vực ở phía bên tay phải. Điều đó gây ra sự mất tập trung, những quảng cáo này thường gây xao nhãng và làm cho hiệu suất sử dụng kém hiệu quả hơn so với Gmail khi chỉ sử dụng quảng cáo bằng văn bản. Bạn có thể loại bỏ các quảng cáo này với mức giá 20$ một năm.

Người dùng mong muốn Yahoo Mail có thể bắt chước ý tưởng của Gmail về việc lưu trữ và truy cập nhanh những tin nhắn nằm trong hộp thư. Bạn cũng có thể thực hiện điều này nó bằng cách tạo ra một thư mục lưu trữ (Archieve).

Phiên bản Yahoo Mail lần này có nhiều cải tiến nhất trong những năm qua, và đây có thể là một trong những lí do cho sự thống trị ngày càng tăng của những người sử dụng Gmail nói riêng ở Mỹ (cả Yahoo Mail và Homail đều có số lượng người dùng lớn hơn Gmail). Nhưng nó không thể ảnh hưởng tới tất cả người dùng Gmail vì xét cho cùng, Yahoo Mail không cố gắng để đem lại những tính năng đặc biệt nhất (nhất là khi bạn so sánh với các thử nghiệm trong GmailLabs) nhưng giao diện thì đã mạch lạc và ít lộn xộn.

Liệu rằng tôi có từ bỏ Gmail để sử dụng Yahoo Mail? Câu trả lời là: “Chưa phải bây giờ”. Tôi hiện đang sử dụng các tính năng lưu trữ của Google Apps, vì vậy tôi có thể tạo giao diện Gmail riêng cho tên miền của mình và tích hợp e-mail với GoogleDocs. Một lí do khác nữa là, tôi thực sự thích phiên bản di động của Gmail trên iPhone, iPad, điện thoại và tablet chạy Android . Tôi cũng đã sử dụng tính năng thông minh Google Voice được tích hợp Gmail (đó là cách duy nhất để gọi và nghe cuộc gọi Google Voice trên máy tính). Và còn rất nhiều điều thú vị trong Gmail, như là có thể xem trực tiếp các file PDF.

Đánh giá Yahoo Mail bản mới: Tốt nhưng chưa đủ

Mặc dù chưa chuyển đổi nhưng tôi vẫn bị ấn tượng với Yahoo Mail. Có lẽ, tôi sẽ chuyển tiếp tài khoản e-mail của mình sang Yahoo Mail để có thể “mày mò” nhiều hơn. Thật tuyệt khi thấy cả Yahoo và Microsoft đang thực hiện những cam kết của họ để củng cố của dịch vụ Webmail tốt hơn cho người dùng. Những năm qua, dường như chỉ Google là công ty duy nhất nhận thấy được tiềm năng của Webmail nhưng dịch vụ này cũng đã tốt hơn rất nhiều trong quá khứ ...

Thứ Tư, 08/06/2011 10:40
31 👨 882
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản