Đánh giá nhanh: "Hàng nóng” iPhone 5 có gì “hot”?

iPhone 5 của Apple đã chính thức xuất hiện với màn hình Retina 4 inch, kết nối 4G LTE, máy ảnh tốt hơn và dock kết nối mới.

Dài hơn, mỏng hơn, nắp lưng kim loại

Như kì vọng, iPhone 5 chỉ dày 7,6mm, mỏng hơn hơn iPhone 4S 18% và nặng 112 gram, nhẹ hơn 20% iPhone 4S. Màn hình Retina tăng từ 3.5 inch truyền thống lên 4 inch, mật độ điểm ảnh 326ppi, độ phân giải 1136x640, tỉ lệ 16:9.

Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thêm một hàng biểu tượng (icon) trên màn hình chủ. Bạn cũng có thể xem xét một tuần làm việc trọn vẹn trên lịch vì lịch sẽ hiển thị nhiều sự kiện hơn, ứng dụng iWorks tận dụng lợi thế từ màn hình lớn hơn. Các ứng dụng của bên thứ ba chưa được cập nhật để tương thích với màn hình mới, nhưng phần còn trống ở mỗi bên sẽ lấp đầy bằng đường biên màu đen để ứng dụng không bị co kéo. Apple hứa hẹn các bộ phim màn ảnh rộng sẽ xem tốt hơn, với độ bão hòa màu hơn 40% iPhone 4S.

Đánh giá nhanh: "Hàng nóng” iPhone 5 có gì “hot”?

Cảm biến cảm ứng được tích hợp ngay vào bản thân màn hình, làm mỏng hơn 30% và chống lóa tốt hơn. iPhone 5 cũng sửa lỗi thiết kế trên iPhone 4. Apple đã thay thế nắp lưng bằng kính bằng nhôm gia công. Nhiều người đã làm bể iPhone 4 hoặc 4S sau khi vô tình làm rơi. Sự thay đổi này vừa mang lại sự chắc chắn mà không làm mất thẩm mỹ của sản phẩm.

Tất cả thay đổi trong thiết kế tạo ra một iPhone nhẹ tới mức đáng kinh ngạc, trong khi iPhone 4S chắc nịch, cầm đầm tay thì iPhone 5 chỉ như lông ngỗng. Màn hình lớn, sáng, sắc nét và được nâng cấp. Tổng thể, iPhone mang lại cảm giác cầm trên tay khá tốt.

LTE và nhà mạng

Đánh giá nhanh: "Hàng nóng” iPhone 5 có gì “hot”?

Tiếp theo, không có gì bất ngờ khi Apple tuyên bố iPhone 5 hỗ trợ 4G LTE, bên cạnh GPRS, EDGE, EV-DO, và HSPA. LTE có chup riêng cho thoại và dữ liệu, chip radio riêng, “ăng-ten năng động” có thể thay đổi kết nối giữa các mạng khác nhau một cách tự động.

Apple có danh sách đối tác nhà mạng trải khắp thế giới như tại Mỹ (AT&T, Sprint, Verizon Wireless), tại Canada (Bell, Telus, Fido, Virgin, Kudo)…

Chip nhanh hơn

iPhone 5 dùng chip A6, nhanh gấp đôi chip A5 hiện tại, cho tốc độ xử lí đồ họa nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, chip mới cũng nhỏ hơn 22% so với A5. Theo cấu hình Apple cung cấp, người dùng sẽ thấy trang web tải nhanh hơn 2,1 lần và ứng dụng Music nhanh hơn 1,9 lần.

Pin “trâu” hơn

Đánh giá nhanh: "Hàng nóng” iPhone 5 có gì “hot”?

Để cân xứng với LTE, Apple nâng cấp pin dùng trong iPhone 4. Hãng hứa hẹn iPhone 5 có thể đàm thoại 8 tiếng với kết nối 3G, 8 tiếng duyệt web 3G, 8 tiếng duyệt web LTE, 10 tiếng duyệt web Wi-Fi, 10 tiếng xem video, 40 tiếng nghe nhạc và 225 tiếng ở chế độ chờ.

Máy ảnh

Máy ảnh “iSight” vẫn giữ ở mức 8MP (độ phân giải cao nhất 3264x2448 pixel) với danh sách tính năng như backside illumination, bộ lọc hồng ngoại IR lai, ống kính f/2.4. Chế độ ánh sáng năng động mới, bạn có thể chụp ảnh nhanh hơn 2,1 lần. Một phụ gia khác là bộ xử lí tín hiệu hình ảnh trong chip A6, khử nhiệu tốt hơn và mang lại “bộ lọc thông minh” cho chất lượng chụp ảnh trong điều kiện sáng yếu tốt hơn, chụp nhanh hơn. Cuối cùng, tính năng chụp toàn cảnh panorama có thể cho bức ảnh cuối có kích thước lên tới 28MP.

Webcam trên iPhone 5 đã có thể quay phim HD 720p và cũng có cảm biến backside illumination. Người dùng từ nay cũng gọi được FaceTime qua mạng 3G nếu nhà mạng hỗ trợ. Máy ảnh sau quay phim HD 1080p, bộ ổn định hình ảnh được cải thiện và nhận diện khuôn mặt lên tới 10 người. Bạn có thể chụp ảnh ngay khi đang quay phim.

Âm thanh

iPhone 5 có thêm một microphone, như vậy tổng cộng có 3 chiếc ở đáy, mặt trước và sau. Điểm đáng chú ý là loa có 5 nam châm (tăng từ 2). Công nghệ khử tiếng ồn cũng được cải thiện và còn có tính năng âm thanh băng roognj hứa hẹn cho âm thanh tự nhiên hơn.

Dock kết nối nhỏ hơn

Đánh giá nhanh: "Hàng nóng” iPhone 5 có gì “hot”?

Phần đáy iPhone 5 là dock kết nối Lightning, nhỏ hơn 80% loại cũ và có thể đảo chiều (dùng hai chiều đều được). Apple cung cấp adapter và cáp adapter có giá từ 19 USD tới 39 USD cho người dùng iPhone đời cũ.

iOS 6

iPhone 5 trang bị hệ điều hành iOS 6. Các điểm nhấn là ứng dụng Apple Maps mới, Passbook, chia sẻ hình ảnh theo luồng, Siri được cập nhật các bộ phim hay và tính năng gọi video FaceTime qua 3G. iOS 6 cho tải về từ 19/9.

Ngày phát hành và giá bán

iPhone 5 có màu đen và trắng, giá bán 199 USD cho bản 16GB, 299 USD cho bản 32GB và 399 USD cho bản 64GB (kèm hợp đồng nhà mạng). Máy bán ra từ 21/9 tại 9 nước: Mỹ, Canada, Anh, Đức, Pháp, Nhật, Úc, Hồng Kong, Singapore. Cư dân các nước này đặt mua từ 14/9 (tại đây). Cho tới cuối năm nay, iPhone 5 sẽ lên kệ tại 100 quốc gia với sự trợ giúp của 240 nhà mạng.

Slide ảnh:

Thứ Năm, 13/09/2012 09:30
31 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp