Đánh giá HTC Wildfire S

Wildfire S của HTC nâng cấp hơn phiên bản năm ngoái về tốc độ, đặc biệt màn hình đẹp và hệ điều hành Gingerbread.

Wildfire ra mắt năm ngoái là một trong những chiếc Android tầm trung thành công. Phiên bản mới Wildfire S tiếp tục với thiết kế nhỏ gọn, máy mỏng hơn bên cạnh các nâng cấp như chạy Android 2.3 Gingerbread, màn hình HVGA sắc nét. Máy có mặt trên thị trường với mức giá 7.090.000 đồng.

Đánh giá HTC Wildfire S
Wildfire S với thiết kế gọn gàng. (Ảnh: Quốc Huy).

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý của Wildfire S:

- Kết nối 4 băng tần GSM, hỗ trợ 3G/HSDPA.

- Màn hình 3,2 inch, cảm ứng điện dung, độ phân giải HVGA 320 x 480 pixel.

- Vi xử lý 600 MHz, RAM 512MB.

- Hệ điều hành Android 2.3.3 Gingerbread với giao diện HTC Sense 2.1.

- Máy ảnh 5 Megapixel, tự động lấy nét, đèn flash LED.

- Dịch vụ HTCsense.com tích hợp.

- Các tính năng khác như: đài FM, cảm biến ánh sáng, cảm biến G-sensor, khe cắm thẻ microSD mở rộng tới 32GB, giắc cắm 3,5 mm.

Đánh giá chi tiết, click vào từng phần để xem chi tiết:

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng
Phần ba: Hiệu năng
Phần bốn: Các đối thủ cùng tầm giá

Đánh giá chung:

* Điểm mạnh:

- Giá tốt.
- Chạy Android 2.3 Gingerbread.
- Màn hình đẹp hơn phiên bản cũ.
- Giao diện Sense.
- Nhiều tùy chọn màu sắc.

* Điểm yếu:

- Không có camera phía trước.
- Đèn flash chưa mạnh.


Thiết kế

Wildfire S là mẫu smartphone có thiết kế tốt, kiểu dáng của máy như một chiếc Desire S thu gọn, bộ khung bằng kim loại chắc chắn, mặt sau được ốp bằng tấm nhựa lớn, hơi cong về phía dưới, làm cho máy dễ cầm gọn trong lòng bàn tay.

Đánh giá HTC Wildfire S
Nút điều hướng trên máy được bỏ, máy trông đơn giản và đẹp. (Ảnh: Quốc Huy).

Khe cắm SIM của Wildfire S nằm bên dưới pin. Để thay thế nhớ, phải tháo nắp sau, tuy nhiên, HTC bố trí khe microSD nằm bên cạnh, dễ dàng trong việc chuyển đổi mà không cần phải tắt điện thoại.

Thay đổi lớn nhất trên Wildfire S chính là màn hình HVGA 480 x 320 pixel cho hiển thị hình ảnh đẹp, sắc nét trên màn hình 3,2 inch.

Các phím bấm, cổng microUSB và tăng giảm âm lượng nằm bên trái, trên đỉnh là giắc cắm tai nghe 3,5 mm và phím nguồn. Phía dưới và bên phải hoàn toàn trơn bóng.

Đánh giá HTC Wildfire S
Mặt sau của Wildfire S. (Ảnh: Quốc Huy).

Trackpad quang học phía dưới màn hình của Wildfire đã được bỏ. Thay vào đó, là 4 nút cảm ứng truyền thống của Android nằm đơn giản, thiết kế mới làm cho Wildfire S trông đẹp, đơn giản và gọn hơn.

Mặt sau Wildfire S là loa ngoài và camera 5 Megapixel, đáng chú ý, máy có đèn flash LED đi kèm, trợ sáng khi chụp hình, quay phim. Model này không có camera phía trước để đàm thoại video.

Phần hai: Tính năng
Phần ba: Hiệu năng
Phần bốn: Các đối thủ cùng tầm giá

Tính năng

Với mức giá vừa phải, Wildfire S là lựa chọn tốt khi sở hữu đầy đủ các tính năng của một chiếc smartphone hiện đại, phục vụ nhu cầu kết nối mạng và có mức giá hợp lý.

Nguời dùng có thể tùy chọn kết nối Wi-Fi, 3G, HSDPA hay Bluetooth. Ngoài ra, HTC cũng trang bị đài FM, có thể cắm tai nghe vào để làm ăng ten bắt sóng khi nghe các chương trình.

Đánh giá HTC Wildfire S
Có giá thấp, nhưng Wildfire S hỗ trợ nhiều tính năng. (Ảnh: Quốc Huy).

Tương tự như Desire S, Wildfire S sở hữu giao diện Sense mới của HTC. So với phiên bản cao cấp bán ra trước đó, người dùng vẫn có thể tùy chọn kết nối nhanh khi trượt thanh bar từ trên xuống, Menu trượt lên theo trang thay màn hình Home cho phép zoom để thay đổi vị trí và vào nhanh.

Wildfire S chạy Android 2.3 Gingerbread, hệ điều hành mới được đánh giá cao về khả năng xử lý và pin. Hiện tại, các đối thủ trong phân khúc này phần lớn chỉ mới sử dụng phiên bản Android 2.2 Froyo.

Trên nền Gingerbread, máy cho phép phát sóng Wi-Fi như một hotspot dựa trên kết nối 3G. Kho ứng dụng Android Market với nhiều phần mềm miễn phí là đặc sản trên nền tảng mới.

Đánh giá HTC Wildfire S
Giao diện Sense trên nền Gingerbread được đánh giá cao. (Ảnh: Quốc Huy).

Máy ảnh 5 Megapixel trên Wildfire S hỗ trợ đèn flash LED. Thử nghiệm thực tế cho thấy, hình chụp đêm bật đèn flash khá sáng ở tầm gần, trong khi đó, các bức hình chụp điều kiện ánh đầy đủ, ngoài trời trong và rõ ràng. Máy hỗ trợ tự động lấy nét. Chiếc smartphone tầm trung mới của HTC hỗ trợ quay phim ở chuẩn VGA 24 hình/giây.

Phần một: Thiết kế
Phần ba: Hiệu năng
Phần bốn: Các đối thủ cùng tầm giá

Hiệu năng

Wildfire S sử dụng bộ vi xử lý MSM7227 600MHz với ưu điểm là tiết kiệm pin. Máy sử dụng pin 1.230 mAh, thường xuyên sử dụng các kết nối như lướt web, Facebook, mail khoảng hơn một ngày rưỡi mới cần sạc lại. Trong khi đó, sử dụng các kết nối cơ bản, lướt web, xem phim hạn chế hơn, có thể lên tới hơn 2 ngày.

Đánh giá HTC Wildfire S
Máy chạy các game đồ họa tốt. (Ảnh: Quốc Huy).

Thực tế trải nghiệm cho thấy, dù cấu hình 600MHz, nhưng việc điều khiển trên giao diện, mở các ứng dụng gần như không có độ trễ. Máy chạy mượt, nhanh và đáp ứng được kỳ vọng của một chiếc smartphone. Thử với phần mềm Angry Birds hay Raging Thunder 2, Wildfire S đều chạy tốt.

Chất lượng cuộc gọi trên Wildfire S tốt, âm thanh rõ ràng và trong. Máy cũng cho khả năng bắt sóng tốt. Các ứng dụng như bản đồ Google Maps dựa vào GPS xác định vị trí nhanh, chưa đến 3 giây, trong khi tải dữ liệu tùy vào kết nối mạng.

Có thể nhận xét nhanh, với một thiết kế gọn, hệ điều hành Gingerbread và hiệu năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng, Wildfire S là chiếc smartphone tầm trung đáng chọn của người dùng trẻ và yêu thích kết nối qua mạng xã hội.

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng
Phần bốn: Các đối thủ cùng tầm giá

Các đối thủ cùng tầm giá

Nằm ở mức 7 triệu, Wildfire S sẽ đối chọi với nhiều model cùng tầm từ Nokia, Samsung, hay LG. Dưới đây là một số đối thủ chính.

Nokia E72 (7,1 triệu)

E72 và Wildfire S là cuộc chiến giữa xu hướng điện thoại cảm ứng và bàn phím QWERTY. Nếu như thiết bị của Nokia có kiểu dáng mỏng, thanh lịch, nhấn mạnh vào các tính năng doanh nhân, văn phòng, thì Wildfire S mới mẻ hơn với màn hình chạm, chạy Android hiện đại và giao diện tùy biến.

Samsung Galaxy Ace (6,9 triệu)

Galaxy Ace có màn hình rộng hơn, nghiêng về giải trí tốt, trong khi Wildfire S lại chạy Gingerbread, giao diện nhiều tiện ích. Đây sẽ là đối thủ đáng chú ý của điện thoại HTC và làm nhiều người suy nghĩ trước khi chọn mua.

LG Optimus 7 (6,5 triệu)

Optimus 7 vừa hạ giá, đây là chiếc Windows Phone 7 tốc độ 1GHz, màn hình rộng. Hạn chế của Optimus 7 là phần mềm ít, các tính năng hạn chế, trong khi Wildfire S đa năng, nhưng màn hình nhỏ hơn.

Motorola Milestone XT720 (7,5 triệu)

Milestone XT720 sử dụng Android cũ so với Wildfire S, máy có cấu hình khá với màn hình rộng, hỗ trợ quay phim HD.

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng
Phần ba: Hiệu năng

Thứ Năm, 30/06/2011 13:56
51 👨 1.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp