Đánh giá Acer Iconia Tab A500

Thiết kế chưa ấn tượng, nhưng Iconia Tab A500 sở hữu hệ điều hành chuyên dụng cho máy tính bảng, khả năng thực thi tốt.

> Acer Iconia Tab A500 đã lên kệ với giá 450 USD

Kể từ khi Motorola khởi động với chiếc tablet chạy Android 3.0 Honeycomb, các thiết bị sử dụng nền tảng này liên tục xuất hiện.

Iconia Tab A500 là sản phẩm chủ lực của Acer trên thị trường máy tính bảng, mẫu tablet với màn hình 10 inch, thiết kế chắc chắn và có giá tốt hơn nhiều so với các đối thủ.

Model này bắt đầu có mặt trên thị trường, phiên bản Wi-Fi có giá 12,5 triệu đồng, trong khi các model 3G sẽ về nước sau.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Iconia Tab A500 bắt đầu bán ở Việt Nam. (Ảnh: Quốc Huy).

Dưới đây là các điểm đánh chú ý của Acer Iconia Tab A500:

Màn hình 10,1 inch, độ phân giải 800 x 1.280 pixel, 256 nghìn màu

Kích thước 260 x 177 x 13.3 mm, nặng 730 gram

Kết nối Wi-Fi chuẩn n, Blueooth 2.1, GPS

Vi xử lý 1GHz Nvidia Tegra 2 Dual Core, Tegra 2 chipset, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB

Hệ điều hành Android 3.0 Gingerbread

Camera: 5 Megapixel phía sau, hỗ trợ autofocus, đèn flash LED, phía trước là camera 2 Megapixel

Đánh giá chi tiết, click vào từng phần để xem chi tiết:

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng
Phần ba: Hiệu năng

Đánh giá chung.

* Điểm mạnh:

- Hệ điều hành Android 3.0.

- Camera phía trước và sau.

- Hỗ trợ USB đầy đủ.

- Có cổng HDMI.

- Giá tương đối tốt.

* Điểm yếu:

- Thiết kế dày.

- Màn hình chưa đẹp, bàn phím ảo khó dùng.


Phần 1: Thiết kế

Nếu lấy chiếc iPad 2 của Apple làm chuẩn, thì Iconia Tab dày hơn tới gần 2 lần. Thực tế, đây là mẫu tablet có cấu trúc chắc chắn, nhưng các đường nét chưa thời trang.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Tablet của Acer khá dày. (Ảnh: Quốc Huy).

Máy sở hữu màn hình 10,1 inch, công nghệ LED backlit, độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Đây là kích thước đủ để trải nghiệm giao diện tổ ong trên hệ điều hành mới, với các icon cho phép dùng ngón tay để soạn thảo.

Iconia Tab có camera 5 Megapixel ở phía sau, tích hợp đèn flash. Mặt sau máy làm bằng kim loại, rất chắc chắn. Hai loa ngoài được bố trí hơi thấp hơn một chút, thiết kế này có thể làm mọi người lo ngại về chất lượng âm thanh, nhưng thực tế, máy cho tiếng to và không cản trở bởi cách bố trí.

Acer cũng bố trí một máy ảnh phía trước, nằm hơi chếch bên góc trái màn hình. Người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video, hoặc tự chụp chân dung.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Màn hình 10 inch trên máy. (Ảnh: Quốc Huy).

Trên các cạnh của Iconia Tab, là các cổng kết nối và phím bấm. Nút tăng giảm âm lượng, khóa xoay màn hình nằm góc trên, phía trái là phím nguồn, giắc cắm tai nghe, cổng micro HDMI, trong khi cạnh phải là cổng sạc, microUSB và cổng USB đầy đủ. Cổng giao tiếp với dock được bố trí phía dưới.

Phần một: Thiết kế
Phần ba: Hiệu năng

Phần 2: Tính năng

Iconia Tab không có nhiều khác biệt về phần cứng củaso với các mẫu tablet hạy Android về trang bị. Model này sử dụng vi xử lý lõi kép Nvidia Tegra 2, RAM 1GB, kết nối Wi-Fi chuẩn n, tích hợp cổng HDMI, Bluetooth 2.1 và hệ thống cảm biến xoay.

Iconia Tab cũng có GPS, la bàn số bên cạnh việc có khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng thông qua chuẩn microSD. Máy có bộ nhớ trong lên tới 16GB.

Việc trang bị phần cứng với nút khóa xoay cũng làm cho máy trở nên tiện dụng hơn trong việc sử dụng.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Máy hỗ trợ phần cứng tốt. (Ảnh: Quốc Huy).

Là nền tảng dành riêng cho tablet của Google, Honeycomb thực sự có nhiều khác biệt, giao diện khoáng đạt hơn so với những phiên bản máy tính bảng sử dụng Android 2x.

Những người dùng mới sẽ cần mất một thời gian làm quen. Android cho tablet không có chỗ cho phím cứng như smartphone, 4 phím điều khiển nằm ở góc dưới bên trái màn hình, menu ngữ cảnh và các thông báo bố trí bên phải.

So sánh với iOS trên tablet của Apple, sự khác nhau chính là các thông tin đưa ra màn hình Home. Theo đó, Google cho phép người dùng đưa các icon, widget ra ngoài. Ngoài ra, máy cũng cho phép vào nhanh hòm thư, Twitter, Facebook, các kênh YouTube.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Android 3.0 Honeycomb là giao diện chuyên dụng cho tablet. (Ảnh: Quốc Huy).

Nếu như iOS hay Android 2.x là kiểu sử dụng của một chiếc smartphone, thì giao diện của Honeycomb gần như kết hợp sự đa nhiệm cộng với cách bố trí ứng dụng, đi vào biểu tượng, thông báo của một chiếc PC.

Iconia Tab với giao diện Honeycomb nguyên gốc, cách bố trí mới có thể khiến một vài người mất thời gian làm quen, nhưng có thể kết luận Android 3.0 là nền tảng tốt cho một chiếc máy tính bảng.

Từ việc tùy biến màn hình Home, thêm các widget, hình ảnh, nhãn trang web đến khả năng luân chuyển ứng dụng mượt mà, đem lại tính cách riêng cho người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể là con dao hai lưỡi, nhất là những người đã quen với sự đơn giản trên iOS hay Android 2.x.

Phần một: Thiết kế
Phần ba: Hiệu năng

Phần 3: Hiệu năng.

Các thử nghiệm thông thường như lướt web, chơi game, xem phim, Iconia Tab gần như không có nhiều khác biệt so với LG Optimus Pad, Asus Transformer hay Xoom của Motorola. Các ứng dụng trên máy mở nhanh, việc lướt web, xem phim gần như không có gì đáng phàn nàn.

Đánh giá Acer Iconia Tab A500
Ngoại trừ màn hình bình thường, máy thực thi tốt. (Ảnh: Quốc Huy).

Tuy nhiên, với những người kỹ tính, có thể thấy chất lượng màn hình của Iconia Tab chưa thật sự đẹp, các điểm ảnh dễ nhìn thấy. Việc lướt web, đọc sách tốt, nhưng khi xem phim, ảnh, màu sắc trên máy còn hơi nhạt.

Iconia Tab cho thời gian sử dụng pin liên tục khoảng 8 giờ xem phim HD và hơn 10 giờ lướt web, dùng các tính năng khác.

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng

Thứ Năm, 02/06/2011 08:20
31 👨 772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp