Đăng nhập vào tài khoản Google bằng mã QR

Khi đăng nhập vào tài khoản cá nhân ở một máy tính công cộng, nguy cơ rò rỉ thông tin của chúng ta là rất cao bởi vì có thể máy tính đó đã bị cài chương trình theo dõi bàn phím (keylogger).

Đăng nhập vào tài khoản Google bằng mã QR

Giờ đây, Google đã đưa ra một phương pháp khá hay để đăng nhập vào Google Account mà không cần đụng đến bàn phím, đó là sử dụng mã QR. Giải pháp này có tên Open Sesame. Chúng ta chỉ dùng điện thoại của bạn để quét mã (và điện thoại cá nhân thì được xem như là an toàn) rồi Google sẽ tự động đăng nhập trên trình duyệt máy tính. Không còn nỗi lo bị đăng nhập trái phép vì lộ mật khẩu thông qua keylogger nữa. Không chỉ áp dụng với trình duyệt trên máy tính, tính năng này vẫn hoạt động trên máy tính bảng và thậm chí là cả chiếc điện thoại khác.

Các bước thực hiện như sau:

  1. Trên máy tính công cộng, vào trang web http://accounts.google.com/sesame
  2. Dùng điện thoại quét lấy mã QR hiện lên màn hình.
  3. Trên điện thoại, truy cập vào địa chỉ ẩn trong mã QR mà ứng dụng quét vừa hiển thị.
  4. Nếu chưa đăng nhập vào tài khoản Google, nhập thông tin cần thiết (bước này vẫn ở trên điện thoại) rồi nhấn đăng nhập. Nếu đã đăng nhập sẵn thì chuyển sang bước kế tiếp.
  5. Nhấn chọn "Start with Gmail" để chuyển đến hộp thư Gmail của bạn hoặc "Start with iGoogle" để chuyển đến trang tìm kiếm đã đăng nhập. Google tự động phát tín hiệu đến trình duyệt trên máy tính và chuyển trang web cho bạn.
Thứ Ba, 17/01/2012 10:55
4,52 👨 10.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp