Cựu CEO của SAP trở thành CEO mới của HP

Hewlett-Packard đã chỉ định cựu CEO Leo Apotheker của SAP làm chủ tịch kiêm CEO mới của mình thay thế Mark Hurd, người đã đột ngột từ chức hồi tháng trước vì một vụ bê bối.


Ông Leo Apotheker.

Thông báo hôm thứ Năm 30/9/2010 của HP đã gây ngạc nhiên vì người ta nói rằng, gần đây công ty đã tập trung vào các ứng cử viên nội bộ là bà Ann Livermore, người đứng đầu bộ phận kinh doanh doanh nghiệp của HP và ông Todd Bradley, người điều hành chi nhánh PC khổng lồ của họ. Tên của ông Apotheker đã không được giới am hiểu công nghiệp đưa ra như là một sự “kế vị” có khả năng.

Ban lãnh đạo HP cũng bổ nhiệm ông Ray Lane, một cựu chủ tịch Oracle, là chủ tịch không điều hành (non-executive chairman) của mình. Giống như bà Livermore và ông Bradley, ông Lane đã được xem như là một đối thủ có thể cho vị trí CEO.

Cả 2 sự bổ nhiệm này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/11/2010, HP cho biết.

Ông Apotheker có thể sẽ được xem như là một sự lựa chọn gây tranh cãi. Ông đã có hơn 20 năm tại SAP, trở thành đồng CEO vào tháng 4/2008 và sau đó là CEO duy nhất vào tháng 5/2009. Tuy nhiên, nhiệm kỳ ông là CEO duy nhất kéo dài chưa đầy một năm, và ông Apotheker đã bất ngờ từ chức hồi tháng 2/2010 sau khi ban giám sát của SAP đã không gia hạn hợp đồng với ông.

Thứ Hai, 04/10/2010 08:01
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp