Cuối năm cả thế giới sẽ có 4 tỷ thuê bao di động

Theo khảo sát của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), số người dùng ĐTDĐ trên khắp thế giới sẽ đạt 4 tỷ vào cuối năm nay nhờ tốc độ tăng trưởng chóng mặt của các thị trường đang phát triển.

“Từ đầu thế kỷ 21, số lượng thuê bao di động đã tăng với tốc độ ấn tượng”, ITU nhận xét.

Tuy nhiên, ITU giải thích con số 4 tỷ này không tương ứng với số người dùng di động bởi rất nhiều người dùng ở các nước phát triển sở hữu nhiều điện thoại hỗ trợ nhau.

Đầu năm nay, ITU đã cho biết đến cuối năm 2007, số thuê bao di động đã đạt mốc 3,3 tỷ USD. Và tốc độ tăng trưởng vẫn duy trì tốt trong năm 2008, điển hình là ở các nước như Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Ủy ban này cho rằng đến cuối năm nay, chỉ riêng các nước đang phát triển này cũng sẽ chiến hơn 1,3 tỷ điện thoại. Trong đó, từ giữa năm nay, Trung Quốc đã vượt mốc 600 triệu - trở thành nước sử dụng điện thoại di động nhiều nhất trên thế giới, còn Ấn Độ chiếm 296 triệu tính đến hết tháng 7 vừa rồi.

“Chính sự tự do trên thị trường đã đóng vai trò lớn thúc đẩy thị trường ĐTDĐ phát triển mạnh mẽ. Sự cạnh tranh về chất lượng và giá cả ngày càng giảm đã đưa điện thoại đến gần hơn với người tiêu dùng có thu nhập thấp”, ITU ghi nhận.

Thứ Bảy, 27/09/2008 09:59
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp