Cuối năm Asus ra mắt Netbook chạy Android

Cuối năm nay Asustek Computer sẽ có thể tung ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay giá rẻ Netbook chạy hệ điều hành nguồn mở Android của Google.

Đó là khẳng định của ông Samson Hu – Lãnh đạo bộ phận phát triển Asus Eee PC – khẳng định trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây. Theo đó, hiện Asus đã thành lập một nhóm các chuyên gia riêng nghiên cứu phát triển Netbook chạy hệ điều hành Android.

Theo lộ trình của dự án nghiên cứu này thì cuối năm nay nó phải cho ra thành quả cuối cùng. Song ông Hu khẳng định hiện hãng vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng về việc liệu có thương mại hóa sản phẩm Android Netbook này hay không.

Android chính thức được Google tung ra thị trường trong năm 2007. Đây được xem là bước tấn công đầu tiên của người khổng lồ tìm kiếm vào thị trường di động toàn cầu. T-Mobile là hãng đầu tiên tung ra thị trường thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành này. Tiếp ngay sau đó HTC, Motorola và một số nhà sản xuất khác đều tung ra sản phẩm sử dụng hệ điều hành này.

Không chỉ muốn Android xuất hiện trên trên điện thoại thông minh mà Google còn muốn hệ điều hành này sẽ có mặt trên bất kỳ thiết bị nào mà nó có thể như thiết bị duyệt Internet di động, netbook hay bộ chuyển đổi tín hiệu truyền hình …

Động thái này chắc chắc sẽ khiến Microsoft phải “nóng mũi” bởi hiện hầu hết các sản phẩm Netbook đều sử dụng hệ điều hành Windows của hãng này. Windows không phải là một hệ điều hành miễn phí như Android nên nếu như Google quyết tâm đi vào thị trường Netbook thì chắc chắn Microsoft sẽ gặp khó khăn.

Thứ Ba, 24/02/2009 08:25
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo