Lịch thi đấu Bundesliga, lịch thi đấu bóng đá Đức mới nhất

Giải bóng đá vô địch quốc gia Đức, tiếng Đức còn gọi là Bundesliga. Là một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp ở Đức và đứng đầu hệ thống giải đấu bóng đá Đức. Giải đấu bao gồm 18 đội bóng và hoạt động theo hệ thống thăng hạng và xuống hạng với 2.

Mùa giải bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 5 năm sau, hầu như mọi trận đấu đều diễn ra vào Thứ 7 và Chủ Nhật và chỉ với một vài trận được diễn ra vào các ngày thường trong tuần. Tất cả các CLB của Bundesliga đều lọt vào DFB-Pokal (Cúp bóng đá Đức). CLB vô địch Bundesliga sẽ giành quyền tham dự Siêu cúp bóng đá Đức (DFL-Supercup).

Xem thêm: Ngoại hạng Anh 2022/2023: Lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng ngoại hạng Anh

Lịch thi đấu Bundesliga, lịch Bundesliga mới nhất

BXH Bundesliga, bảng xếp hạng bóng đá Đức

Số lượng đội bóng và độ ảnh hưởng của Bundesliga

Tổng cộng đã có 56 CLB Bóng đá đã góp mặt trong Bundesliga kể từ khi giải đấu thành lập. Bayern München là clb đã vô địch nhiều nhất với 31 lần lên ngôi. Bên cạnh đó, một số những cái tên nổi bật cũng đã giành chức vô địch bao gồm Borussia Dortmund, Borussia Mönchengladbach, Hamburger SV, Werder Bremen và VfB Stuttgart.

ltd bundesliga

Giải Bundesliga là một trong những giải bóng đá vô địch quốc gia chất lượng hàng đầu. Giải được xếp thứ 3 ở Châu Âu theo BXH hệ số giải đấu của UEFA cho mùa giải 2019-2020 dựa theo thành tích ở đấu trường châu Âu trong năm mùa giải qua.

Số lượng khán giả của giải đấu cũng là một con số đáng kể khi trung bình mỗi trận đấu có đến hơn 45 nghìn khán giả trong mùa giải 2011-2012. Trở thành giải đấu có lượng khán giả trung bình cao thứ 2 chỉ sau giải bóng bầu dục NFL của Mỹ. Bundesliga hiện được phát sóng truyền hình tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Cúp vô địch của Bundesliga

Chiếc cúp vô địch của Bundesliga sẽ là chiếc Đĩa Bạc còn gọi là Meisterschale trong tiếng Đức. Được gọi một cách "trìu mến" là "Chiếc đĩa salad", là một chiếc cúp luân chuyển được trao tặng từ năm 1949.

Chiếc cúp đặc biệt này được Giáo sư Elizabeth Tresckow và các sinh viên Đại học Cơ khí Cologne tạo ra năm 1949, nhằm thay thế cho chiếc cúp Victoria đã bị thất lạc trong Thế Chiến 2.

bundesliga

Meisterschale được làm bằng bạc, phiên bản gốc của nó có đường kính 50 cm, nặng 5,5 kg, được gắn 5 viên lớn, 11 viên nhỏ đá quý Tourmaline với tổng trọng lượng 175 carat. Vào năm 1981, vì đã hết chỗ để khắc tên, nên chiếc đĩa lại được làm thêm một vòng ngoài và được đính thêm 5 viên đá nữa. Năm 2009, chiếc đĩa lại được làm lớn thêm một lần nữa, hiện nó đã tăng kích cỡ lên đường kính 59 cm và nặng 11kg.

Trên chiếc đĩa bạc này có khắc tên của nhiều đội bóng khác nhau kèm theo năm vô địch quốc gia. Từ năm 1903 (VfB Leipzig) cho đến năm 2013 (Bayern Munich), hiện chiếc vòng được khắc thêm vẫn đủ chỗ cho các đội cho đến năm 2026.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/08/2022 13:55
51 👨 181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí