Hướng dẫn công thức thịt lợn xào dứa đậm vị

Thịt lợn xào dứa là món ăn vô cùng quen thuộc với mọi nhà nhưng chưa hẳn nhiều người biết công thức làm chuẩn vị của món này. Chỉ cần thêm vài gia vị cho món thịt lợn xào dứa thì mùi vị của món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Dưới đây là công thức cho món ăn thịt lợn xào dứa đậm vị.

Công thức món thịt lợn xào dứa

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g dứa sạch vỏ, 300g thịt nạc vai, 1 quả ớt chuông, 50g bột khoai lang, tương cà chua, 2 thìa đường trắng, muối, 3g lòng trắng trứng, 1 thìa bột bắp, 2 thìa rượu gạo, 1 thìa cà phê.

Bước 1:

Chúng ta bổ dứa thành từng miếng nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay rồi ngâm trong nước muối loãng 5 phút sau đó vớt dứa để ráo nước.

Sơ chế dứa

Bước 2:

Thịt lợn rửa sạch rồi ngâm trong nước muối vài phút rồi để khô. Sau đó thái thịt thành từng lát mỏng. Ớt chuông rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn và loại bỏ hạt.

Cho thịt lợn vào bát rồi thêm tinh bột bắp, chút muối, rượu gạo (hoặc rượu nấu ăn) và lòng trắng trứng gà vào rồi trộn đều. Sau đó để trong khoảng nửa giờ. Tiếp tục vo tròn thịt lại rồi lăn tiếp qua bột ngô để tạo thành từng viên thịt.

Sơ chế thịt

Bước 3:

Cho dầu vào chảo tới khi già thì cho từng viên thịt vào rán vàng các mặt. Bạn nên để lửa nhỏ để tránh thịt bị chiên quá tay. Chuẩn bị giấy thấm dầu để hút bớt dầu khi viên thịt đã chín.

Chiên vàng thịt

Bước 4:

Với lượng dầu còn lại trong chảo bạn cho tương cà chua vào đảo đều tới khi dậy mùi thơm rồi cho thêm một lượng nước sôi vừa phải. Bạn thêm đường và điều chỉnh vị chua ngọt theo khẩu vị ăn của từng người. Sau đó cho phần nước sốt này vào bát riêng.

Tiếp tục cho ít dầu ăn vào chảo rồi cho thịt, dứa đảo đều tay tới khi nước cạn bớt thì thêm ớt chuông. Cuối cùng cho phần nước sốt vào món ăn rồi đảo đều để ngấm gia vị là được.

Thịt xào cà chua

Chủ Nhật, 05/05/2024 09:57
31 👨 94
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?