Cách cứu bản thân khỏi những người nói quá nhiều

Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống nói chuyện với một người không biết điểm dừng chưa? Nếu có thì dưới đây là một số mẹo hay giúp bạn thoát khỏi những người nói quá nhiều.

Người nói quá nhiều

Lịch sự lắng nghe

Bước đầu tiên là kiên nhẫn lắng nghe. Điều quan trọng là phải tìm hiểu xem người này đang muốn nói gì với bạn. Có thể họ đang muốn bày tỏ một suy nghĩ quan trọng nào đó hoặc một cảm giác nào đó. Đôi khi, họ có thể muốn được ngưỡng mộ. Nếu câu chuyện là điều gì đó thực sự quan trọng thì “bài phát biểu” sẽ không mất quá nhiều thời gian.

Thường xuyên đặt câu hỏi về điểm mấu chốt của câu chuyện

Trường hợp người đó cứ đi chệch chủ đề, nói nhiều hơn về những điều và chi tiết không liên quan, tốt nhất bạn nên nhắc nhở họ về điểm chính của cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể hỏi họ về điều đó để đưa họ về đúng vấn đề. Suy cho cùng, việc cho đối phương biết cần tôn trọng thời gian của người khác là điều cần thiết.

Đưa ra lời đề nghị gián đoạn câu chuyện

Đề nghị gián đoạn câu chuyện

Nếu sau tất cả những nỗ lực để kết thúc cuộc trò chuyện, họ vẫn không dừng lại thì có lẽ đã đến lúc bạn phải quyết đoán hơn. Bạn có thể hỏi họ một cách lịch sự nhưng đầy tự tin rằng họ có thấy phiền khi bạn ngắt lời. Một số người trong số họ có thể nhận ra rằng cuộc trò chuyện đã kéo dài quá lâu và một số người có thể yêu cầu bạn để họ nói hết suy nghĩ.

Bạn có thể đồng ý hoặc từ chối để họ nói tiếp. Nhưng ngay khi bạn cảm thấy họ sắp chuyển sang chủ đề khác thì đây chính là cơ hội để bạn ngắt lời họ một lần nữa.

Lật ngược tình thế

Sau khi ngắt lời họ, bạn có thể “lật ngược tình thế”. Thay vì dừng hoàn toàn cuộc trò chuyện, bạn có thể thêm nhận xét về họ. Thêm một câu chuyện thiếu suy nghĩ tương tự về bản thân, con chó của bạn hoặc bạn bè của bạn thực sự có thể có tác động tích cực. Bạn sẽ khiến họ trải nghiệm cảm giác của bạn và họ có thể ngừng nói sau đó.

Nói rằng bạn không có thời gian

Nói thẳng với họ rằng bạn không có thời gian

Đôi khi, bạn sẽ gặp phải những người nói nhiều không biết ý. Sẽ không có hại gì khi cho họ biết rõ điều đó. Bằng cách nói với họ rằng bạn không còn thời gian để lắng nghe nữa, bạn đang rất bận và cần giải quyết việc gấp nên sẽ nói chuyện sau với họ. Và nếu họ thực sự quay lại để kết thúc cuộc nói chuyện, bạn luôn có thể nói, "Không phải bây giờ, tôi vẫn đang bận."

Chủ Nhật, 29/10/2023 13:49
51 👨 512
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống