Convert DVD file thành MP4/H.264 với HD Decrypter và Handbrake

QuanTriMang.com - Trong bài hướng dẫn sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chuyển đổi định dạng file video DVD thành MP4/H.264 bằng công cụ hỗ trợ HD Decrypter của DVDFabHandbrake.

Handbrake là 1 ứng dụng tuyệt vời để chuyển đổi định dạng file video, nhưng đáng tiếc là không thể xử lý được quá trình chống sao chép của đĩa DVD bản quyền. Do vậy chúng ta sẽ dùng HD Decrypter – ứng dụng miễn phí của DVDFab. Những gì HD Decrypter thực hiện là loại bỏ chức năng chống copy trên đĩa DVD, và sau đó sẽ copy thư mục Video-TS và Audio-TS vào máy tính. Và khi quá trình chống copy bị ngăn chặn, chúng ta sẽ sử dụng Handbrake để chuyển định dạng file video này về MP4 với chuẩn H.264.

Rip đĩa DVD

Cài đặt cả 2 ứng dụng Handbrake và DVDFab HD Decrypter, sau đó cho đĩa DVD vào ổ và mở chương trình DVDFab, nhấn Start DVDFab trên màn hình Welcome:

Chương trình sẽ yêu cầu bạn lựa chọn quốc gia, chọn bất kỳ và nhấn OK:

Quá trình phân tích dữ liệu trên đĩa bắt đầu:

Và giao diện chính của chương trình xuất hiện, lựa chọn mục Full Disc tại cửa sổ bên trái và Copy DVD-Video (VIDEO_TS folder), sau đó nhấn Start:

Cửa sổ popup DVD to DVD hiện ra, nhấn OK để tiếp tục:

Và file video DVD sẽ được copy vào ổ cứng:

Sau khi quá trình này kết thúc, chương trình sẽ yêu cầu người sử dụng cho đĩa DVD trắng vào ổ để ghi, nhưng chúng ta không có ý định file video ra đĩa, do vậy hãy chọn Cancel và đóng ứng dụng DVDFab:


Chuyển đổi định dạng thành MP4

Tiếp theo, chúng ta sẽ sử dụng Handbrake để bắt đầu quá trình convert. Mở Handbrake và nhấn nút Source phía trên cùng bên trái, chọn DVD/VIDEO_TS folder:

Trỏ tới thư mục lưu trữ mà DVDFab HD Decrypter lưu trữ tại bước trên, ở chế độ mặc định thư mục này tại \DVDFab\Temp\FullDisc trong Documents. Ví dụ trong Windows 7 thì C:\Users\%username%\Documents\DVDFab\Temp\FullDisc\[Name of Your DVD]. Sau đó chọn đúng thư mục và nhấn OK:

Chương trình yêu cầu bạn thay đổi lại đường dẫn mặc định trong Handbrake, bấm OK để tiếp tục:

Nếu muốn thay đổi lại đường dẫn thư mục lưu trữ mặc định này, các bạn chọn Tools > Options > GeneralBrowse, chọn thư mục cần lưu trữ. Sau đó nhấn Close:

Tiếp theo, chọn menu drop down tại mục Title, và chọn phần phù hợp với độ dài của bộ phim:

Trong ví dụ này, chúng ta chọn định dạng MP4, do vậy giữ nguyên lựa chọn này tại mục Output Settings:

Nếu chưa thiết lập thư mục lưu trữ tại bước trên, nhấn nút Browse tại phần Destination:

Các thuộc tính thiết lập

Chương trình có rất nhiều lựa chọn đa dạng trong việc thiết lập các thuộc tính, bằng việc lựa chọn mục Output Settings hoặc Presets tại cửa sổ bên phải. Trong mục Presets đã có sẵn các lựa chọn dành riêng cho những sản phẩm của Apple, ví dụ như iPod, iPhone hoặc AppleTV:


Trong thẻ Picture, bạn có thể chỉnh sửa, chọn kích thước vùng cố định, chuyển lựa chọn Anamorphic thành Loose hoặc Custom để thay đổi kích thước:


Các chức năng trong thẻ Video để thay đổi chuẩn codec, lựa chọn H.264 là mặc định. Trong mục Constant Quality nên giao động trong khoảng 59% – 63%, nếu để số này lớn hơn 70% thì file sản phẩm sẽ có dung lượng vô cùng lớn mà chất lượng cũng không tăng lên nhiều:


Thẻ Subtitles các bạn có thẻ chọn phụ đề phù hợp trong danh sách dropdown và nhấn Add để ghép vào file cần chuyển đổi:


Khi đã hoàn thành với các thiết lập của mình, các bạn chọn Start để bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng:

Cửa sổ Command xuất hiện và bạn có thể theo dõi quá trình này, với thông tin cụ thể như thời gian tổng thể (thông thường 1 bộ phim gần 100 phút sẽ mất khoảng 2 giờ):


Và đây là kết quả sau khi hoàn thành:


Trên đây chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm khi để định dạng H.264 với mức chất lượng cao nhất, các bạn có thể thay đổi lại những thông số kỹ thuật cho phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/03/2017 10:22
31 👨 7.752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp