8 vấn đề khó chịu nhất của Netflix và cách giải quyết

Những phàn nàn về Netflix bao gồm việc lưu stream vào bộ đệm trong khi phát, đề xuất không phù hợp về nội dung sẽ xem tiếp theo, đoạn trailer tự động phát theo mặc định, v.v... Nhưng đừng để những điều khó chịu này cản trở bạn - đây là cách giải quyết những vấn đề khó chịu nhất của Netflix.

1. Làm cách nào để xóa "Continue Watching" trên Netflix?

Nếu bạn xem nội dung nào đó trong thời gian ngắn, nội dung đó sẽ xuất hiện trong danh sách "Continue Watching" của bạn. Để xóa nội dung nào đó khỏi danh sách Continue Watching, hãy truy cập trang Viewing Activity (Account > Expand profile > Viewing activity).

Viewing Activity trên Netflix.
Viewing Activity trên Netflix.

Trang này hiển thị mọi thứ bạn đã xem, được liệt kê từ mới nhất đến cũ nhất. Nhấp vào biểu tượng No (ẩn khỏi lịch sử xem) bên cạnh bất kỳ tiêu đề nào để xóa tiêu đề đó.

Đối với các chương trình truyền hình, việc nhấp vào biểu tượng không bên cạnh một tập sẽ xóa tập đó. Một lời nhắc xuất hiện có nội dung Hide series?, bạn có thể nhấp vào để xóa mọi tập của sê-ri phim đó khỏi danh sách Recently Watched của mình.

Ngoài ra, trên một số thiết bị, bạn có thể di chuột qua chương trình hoặc phim trong hàng Continue Watching và chọn Remove from row.

Xóa khỏi danh sách Continue Watching trên Netflix
Xóa khỏi danh sách Continue Watching trên Netflix

2. Làm cách nào để nhận được đề xuất Netflix tốt hơn?

Thật khó để kiểm soát hợp lý các đề xuất của bạn nhưng có nhiều cách để bạn có thể tác động đến chúng. Xếp hạng của bạn xác định các đề xuất, cùng với xếp hạng của những thành viên khác có cùng sở thích và nội dung bạn đã xem.

Netflix từng có hệ thống xếp hạng năm sao tinh tế hơn, nhưng tất cả những gì bạn có thể làm bây giờ là cho biết bạn thích, yêu hay không thích điều gì đó. Bạn có thể thực hiện việc này trên bất kỳ phim Netflix nào, bất kể bạn đã xem phim đó hay chưa.

Để thực hiện việc này, hãy di chuột qua tiêu đề và nhấp vào biểu tượng hai ngón tay cái hướng lên (yêu thích), một ngón tay cái hướng lên (thích) hoặc một ngón tay hướng xuống (không thích). Điều này cho Netflix biết ý kiến của bạn và ý kiến này sẽ được đưa vào thuật toán đề xuất của bạn.

Xếp hạng một tiêu đề trên Netflix.
Xếp hạng một tiêu đề trên Netflix.

Để xem danh sách đầy đủ các tiêu đề bạn đã xếp hạng, hãy truy cập trang Viewing Activity Rating (Account > Expand profile > Viewing activity > Rating). Tại đây, bạn có thể điều chỉnh (chọn một biểu tượng khác) hoặc xóa (chọn biểu tượng được highlight) bất kỳ xếp hạng nào bạn đã đưa ra.

Hoạt động xếp hạng Netflix.
Hoạt động xếp hạng Netflix.

3. Làm cách nào để reset tài khoản Netflix?

Nếu bạn muốn xóa mọi thứ bạn đã xem cho đến nay và reset Netflix về cài đặt mặc định, bạn cần xóa profile Netflix của mình (điều này không thể thực hiện được đối với profile chính).

Đi tới trang Manage Profiles (biểu tượng Profile > Manage Profiles), chọn profile của bạn và nhấp vào Delete Profile hai lần.

Xác nhận xóa profile trên Netflix.
Xác nhận xóa profile trên Netflix.

Thao tác này sẽ xóa toàn bộ lịch sử profile Netflix của bạn, bao gồm các lần lưu trong My List, danh sách Recently Watched và xếp hạng của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo profile mới và bắt đầu lại từ đầu.

4. Làm cách nào để xem Netflix ở 4K?

Netflix phát trực tuyến ở chất lượng cao nhất mà thiết bị và gói giá của bạn hỗ trợ; 4K chỉ khả dụng với gói Premium. Bạn có thể cần truy cập trang Netflix Playback Settings (Account > Expand profile > Playback settings) và đặt Data usage per screen thành High nếu bạn không muốn chất lượng phát giảm xuống.

Mức sử dụng dữ liệu Netflix trên mỗi màn hình.
Mức sử dụng dữ liệu Netflix trên mỗi màn hình.

Để xem Netflix ở độ phân giải 4K trên Windows 10/11, hãy tải ứng dụng Netflix từ Microsoft Store hoặc sử dụng trình duyệt Edge. Trên Mac, bạn phải sử dụng Safari 11 trở lên. Ngoài ra, máy tính của bạn phải đủ mạnh để hỗ trợ phát độ phân giải cao (xem trang hỗ trợ của Netflix dành cho WindowsMac để biết thêm chi tiết).

5. Tại sao phim và chương trình truyền hình biến mất khỏi Netflix?

Netflix thường xuyên thêm và xóa nhiều bộ phim và chương trình truyền hình khác nhau. Đó là vì Netflix mua lại quyền đối với những tựa phim này trong một khoảng thời gian giới hạn.

Có một số cách để biết phim và chương trình truyền hình nào sẽ rời Netflix trong 30 ngày tới.

Đầu tiên, nhấp vào More info trên bất kỳ tiêu đề nào; nếu nó sắp biến mất, bạn sẽ thấy ngày được liệt kê là Last day to watch on Netflix bên dưới thời gian chạy.

Phim chiếu ngày cuối cùng trên Netflix 
Phim chiếu ngày cuối cùng trên Netflix

Một cách khác để biết nội dung nào sắp hết hạn là thông qua trang web của bên thứ ba, chẳng hạn như blog What's Expiring On Netflix. Thông tin này nêu chi tiết các tựa game sẽ bị xóa khỏi dịch vụ tại Hoa Kỳ vào tháng tới.

6. Làm cách nào để chia sẻ đề xuất của Netflix?

Thật dễ dàng để gửi thẳng cho ai đó nội dung bạn muốn họ xem trên Netflix. Chỉ cần sao chép URL từ thanh địa chỉ và gửi cho họ. Ngay cả khi họ không ở cùng khu vực Netflix với bạn, nếu nội dung đó có sẵn thì liên kết sẽ hoạt động. Ngay cả khi nội dung không có sẵn, vẫn có nhiều cách để xem mọi thứ trên Netflix, bất kể bạn sống ở đâu.

Ngoài ra, trong ứng dụng Netflix, hãy nhấn vào Share khi xem trang chi tiết của phim. Thao tác này sẽ mở ra danh sách các ứng dụng có thể chia sẻ liên kết đó, như WhatsApp hoặc Instagram.

7. Tại sao Netflix liên tục dừng hoặc tạm dừng?

Lý do rất có thể khiến Netflix dừng hoặc tạm dừng là do kết nối Internet. Cách tốt nhất để kiểm tra tốc độ kết nối là sử dụng Fast.com, công cụ kiểm tra tốc độ riêng của Netflix. Nó cũng có sẵn dưới dạng một ứng dụng cho iOS và Android.

Kiểm tra tốc độ Internet
Kiểm tra tốc độ Internet

Fast sẽ cho biết tốc độ cao nhất mà người dùng có thể truyền phát video Netflix. Điều này có thể khác với tốc độ kết nối Internet được quảng cáo. Nếu Fast hiển thị tốc độ thấp hơn mong đợi, bạn cần trao đổi với ISP của mình. Điều này có thể đang hạn chế quyền truy cập Netflix của bạn.

Nếu tốc độ có vẻ tốt thì Netflix có thể đang gặp sự cố. Kiểm tra trang Is Netflix Down? để xem có báo cáo chính thức nào không. Ngoài ra, hãy duyệt qua mạng xã hội để xem liệu những người khác có gặp vấn đề không.

8. Làm cách nào để giảm mức sử dụng dữ liệu di động trên Netflix?

Nếu đang sử dụng Netflix trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, người dùng có thể điều chỉnh cài đặt để nó chỉ hoạt động trên WiFi hoặc buộc ứng dụng sử dụng ít dữ liệu hơn bằng cách giảm chất lượng. Trong ứng dụng Netflix, đi tới My Netflix > Menu > App Settings > Cellular Data Usage.

Tại đây, chọn Wi-Fi Only để không bao giờ sử dụng dữ liệu di động hoặc Save Data để giảm chất lượng stream và lượng dữ liệu được sử dụng.

Điều này chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng di động Netflix chứ không ảnh hưởng đến bất kỳ nơi nào khác mà bạn phát trực tuyến Netflix.

Thứ Năm, 02/05/2024 12:03
52 👨 302
0 Bình luận
Sắp xếp theo