5 cách truy cập các trang Onion không cần Tor Browser

Nếu đã từng tìm hiểu trên Internet, bạn có thể đã gặp thuật ngữ "các trang onion" hoặc "Tor". Các trang Onion là những trang web chưa được lập chỉ mục trên dark web và có thể được truy cập bằng Tor Browser.

Tuy nhiên, việc sử dụng Tor có thể hơi khó khăn nếu không muốn nói là thách thức về mặt kỹ thuật. Nếu vẫn muốn truy cập các trang onion và xem những góc khuất của Internet cung cấp những gì, có thể thử những cách khác.

Nếu Tor có vẻ quá phức tạp đối với bạn, thì có nhiều cách để truy cập các trang onion và dark web nói chung bằng cách sử dụng trình duyệt hàng ngày. Tất cả các phương pháp này đều hoạt động ít nhiều giống nhau, thông qua việc định tuyến lưu lượng truy cập Internet qua mạng Tor thông qua proxy. Mặc dù điều này cho phép truy cập các trang onion trong trình duyệt nhưng nó cũng loại bỏ hầu hết tính năng bảo vệ và ẩn danh có được với Tor Browser.

Không nên làm như vậy và tùy thuộc vào phương pháp đang sử dụng, bạn có thể làm rò rỉ thông tin duyệt web riêng tư của mình với trang mà đang cố truy cập. Bạn cũng có thể gặp phải các trang lừa đảo lấy dữ liệu thiết bị và thông tin về bạn, vì vậy hãy hết sức cẩn thận trong tương lai.

Sử dụng Tor proxy

Một trong những cách dễ dàng và phổ biến nhất để truy cập các trang onion trên trình duyệt thông thường là thông qua Tor proxy. Nhiều trang web có sẵn trên web cho phép truy cập bất kỳ liên kết onion nào thông qua việc định tuyến nó qua Tor proxy và hiển thị kết quả đầu ra trong trình duyệt.

Tor2Web là một proxy khá phổ biến hoạt động với mạng Tor. Sử dụng proxy cũng khá dễ dàng. Tất cả những gì phải làm là thay thế ".onion" ở cuối URL bằng ".onion.to", ".onion.city", ".onion.cab" hoặc ".onion.direct".

Tor proxy
Tor proxy

Onion.pet là một dịch vụ tương tự khác hoạt động tốt hơn Tor2Web một chút. Việc sử dụng nó cũng tương tự. Chỉ cần thay thế hậu tố ".onion" bằng ".onion.pet" là có thể truy cập các trang onion trong trình duyệt.

Như trang web Tor2Web đã chỉ ra, phương pháp này đánh đổi bảo mật để lấy sự thuận tiện. Chỉ nhà xuất bản trang web mới được bảo vệ khi truy cập các trang onion bằng proxy, nghĩa là tất cả thông tin duyệt web của bạn đều hiển thị với máy chủ.

Tiện ích mở rộng trình duyệt

Có hàng tá tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt dựa trên Chrome, cho phép truy cập các trang onion trong trình duyệt. Tùy thuộc vào tiện ích mở rộng đang sử dụng, nó có thể chạy scipt để kết nối máy tính với Tor proxy hoặc định tuyến lưu lượng truy cập thông qua proxy, như trong phương pháp trên. Bạn sẽ có thể truy cập các trang onion sau khi quá trình cài đặt và thiết lập hoàn tất.

Tiện ích mở rộng trình duyệt Tor
Tiện ích mở rộng trình duyệt Tor

Thật khó để đề xuất các tiện ích mở rộng trình duyệt mà bạn có thể sử dụng, vì nhiều tiện ích trong số đó là lừa đảo hoặc phần mềm độc hại có thể lướt qua máy tính để lấy dữ liệu. Dù vậy, nếu đang tìm kiếm thứ gì đó dễ sử dụng, hãy thử tiện ích mở rộng Tor Browser trên Chrome Web Store. Lưu ý rằng dù có tên như vậy nhưng tiện ích mở rộng này không liên kết với dự án Tor chính thức, vì vậy hãy thận trọng!

Cũng có thể thử sử dụng tiện ích mở rộng Onion Browser Button có sẵn trên Chrome, Opera, Firefox và các trình duyệt Chrome khác. Hãy nhớ rằng nó yêu cầu kết nối Tor, vì vậy nên xem qua kho lưu trữ Github chính thức trước khi bắt đầu sử dụng. Browse with Onion là một giải pháp thay thế khác giúp định tuyến lưu lượng truy cập thông qua Tor proxy để mở các trang onion.

Sử dụng trình duyệt Brave

Brave đã tích hợp trình duyệt Tor vào năm 2018 và chạy một số Tor relay để đóng góp cho mạng. Sử dụng Brave để truy cập các trang onion là một trong những lựa chọn thay thế dễ dàng và an toàn nhất cho việc sử dụng Tor.

  1. Mở Brave
  2. Nhấp vào biểu tượng menu 3 gạch ngang ở trên cùng bên phải và nhấp vào tùy chọn New private window with Tor.

Ngoài ra, cũng có thể sử dụng phím tắt Alt + Shift + N.

Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ tự động kết nối với mạng Tor và cho phép truy cập bất kỳ trang onion nào bạn muốn. Ngay cả khi đang ở trong cửa sổ Brave bình thường, trình duyệt sẽ tự động phát hiện khi bạn nhập hoặc dán URL onion vào trình duyệt và hiển thị nút Tor để mở cửa sổ thích hợp.

Sử dụng Firefox

Đây là một tính năng ít được biết đến, nhưng Firefox cũng có thể kết nối với mạng Tor, tương tự như trình duyệt Tor chính thức, ngoại trừ việc nó không an toàn bằng. Kết nối bị chặn theo mặc định, nhưng có thể kích hoạt nó để truy cập các trang onion trong Firefox.

  1. Mở Firefox, gõ about:config vào thanh địa chỉ và nhấn Enter.
  2. Nhấp vào Accept Risk and Continue.
  3. Tìm kiếm cài đặt network.dns.blockDotOnion trong thanh tìm kiếm và chuyển nó thành false.

Và đó là tất cả những gì cần làm. Firefox sẽ có thể truy cập mạng Tor và mở bất kỳ trang onion nào bạn muốn. Một lần nữa, điều này không an toàn như Tor Browser và thông tin duyệt web, bao gồm cả địa chỉ IP, có thể bị lộ với bất kỳ máy chủ nào bạn kết nối.

Sử dụng Proton VPN

Proton VPN cũng cung cấp tùy chọn kết nối Tor chỉ bằng một cú nhấp chuột cho phép định tuyến tất cả lưu lượng truy cập Internet của PC thông qua mạng Tor. Đây ít nhiều giống với quy trình mà Tor Browser sử dụng để kết nối với mạng, đây là một trong những lựa chọn thay thế an toàn nhất cho Tor Browser khi truy cập các trang onion.

Tất cả những gì cần làm là kết nối với một trong các máy chủ VPN hỗ trợ Tor của Proton. Phương pháp này hoạt động trên nhiều thiết bị, bao gồm Windows, macOS, Linux, Android, iOS và mọi thiết bị khác mà Proton VPN hỗ trợ.

Nhược điểm duy nhất là cần đăng ký trả phí cho dịch vụ để sử dụng tính năng này. Các VPN phổ biến khác, chẳng hạn như Surfshark hoặc NordVPN, cũng có những dịch vụ tương tự, nhưng Proton VPN hoạt động tốt nhất xét về sự tiện lợi và bảo mật. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi chọn VPN để kết nối với Tor. Sử dụng VPN trên dark web rất khác so với việc chỉ kết nối với nó.

Thứ Năm, 16/05/2024 15:05
51 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo