4 cách dễ dàng để kết nối Soundbar mới với TV

Chúc mừng bạn đã mua được một chiếc soundbar mới để nâng cao trải nghiệm âm thanh trên TV của mình!

Mặc dù ban đầu việc kết nối loa với TV có vẻ khó khăn nhưng bạn không cần phải lo lắng vì có 4 phương pháp đơn giản, không rắc rối để liên kết liền mạch loa soundbar và TV của bạn.

Sử dụng cáp HDMI là cách dễ nhất

Cách dễ nhất để thiết lập và chạy loa soundbar mới với TV là dùng cáp HDMI. Hãy tìm cổng có nhãn "HDMI" hoặc cổng tương tự ở mặt sau loa soundbar của bạn.

Cổng HDMI ở phía sau soundbar 
Cổng HDMI ở phía sau soundbar

Sau đó, tìm một khe HDMI trống ở mặt sau TV của bạn. Trước tiên, hãy đảm bảo cả hai thiết bị đều tắt nguồn, sau đó lấy cáp HDMI và cắm một đầu vào cổng HDMI trên soundbar. Kết nối đầu còn lại với cổng HDMI đang mở trên TV. Chỉ cần nhẹ nhàng khi cắm chúng vào để tránh làm cong các đầu nối.

Cáp HDMI cắm vào SmartTV
Cáp HDMI cắm vào SmartTV

Nếu TV của bạn chỉ có một cổng HDMI và hộp cáp hoặc game console của bạn đã sử dụng cổng này thì bạn có thể sử dụng bộ chia hoặc bộ chuyển đổi HDMI. Những thiết bị tiện lợi này cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị HDMI với một cổng HDMI duy nhất trên TV.

Sau khi kết nối TV và soundbar, hãy bật lại cả hai. Nếu âm thanh TV không tự động chuyển sang soundbar, bạn có thể cần nhấn nút HDMI ARC trên điều khiển từ xa của soundbar hoặc chuyển đổi nút đầu vào của soundbar cho đến khi chỉ báo hiển thị HDMI (hoặc ARC, tùy thuộc vào model của bạn). Từ thời điểm này trở đi, TV sẽ gửi âm thanh đến soundbar bất cứ khi nào nó được bật.

Điều khiển từ xa của loa soundbar Hisense hiển thị các nút khác nhau
Điều khiển từ xa của loa soundbar Hisense hiển thị các nút khác nhau

Ngoài ra, bạn nên bật tính năng HDMI-CEC (Consumer Electronics Control) trên TV (nếu có) để tăng cường khả năng kiểm soát các thiết bị của bạn.

Điều khiển HDMI-CEC trên Hisense TV
Điều khiển HDMI-CEC trên Hisense TV

Khi bật CEC Control, bạn có thể tắt đồng thời cả TV và soundbar một cách thuận tiện hoặc điều chỉnh mức âm lượng của cả hai thiết bị bằng điều khiển từ xa của TV hoặc soundbar.

Không có cáp HDMI? Hãy sử dụng cáp quang!

Bạn có muốn kết nối soundbar với TV nhưng không có sẵn cáp HDMI không? Hoặc có thể soundbar hoặc TV của bạn thậm chí không có cổng HDMI. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cáp âm thanh quang - chúng trông mỏng với các phích cắm trông ngộ nghĩnh ở mỗi đầu. Nếu soundbar của bạn không đi kèm cáp quang, bạn có thể mua một chiếc với giá khá rẻ trên mạng hoặc tại cửa hàng điện tử trong khu vực của bạn.

Cáp quang để kết nối soundbar với TV
Cáp quang để kết nối soundbar với TV

Xác định vị trí các cổng âm thanh quang ở mặt sau của cả TV và soundbar. Các cổng này thường là những giắc cắm nhỏ, hình vuông có nắp bảo vệ. Chúng cũng có thể chiếu đèn đỏ để giúp bạn dễ dàng nhận biết.

Cổng âm thanh quang của Hisense SmartTV
Cổng âm thanh quang của Hisense SmartTV

Nhẹ nhàng cắm một đầu cáp quang vào cổng quang ra của TV và đầu còn lại vào cổng quang vào của loa soundbar. Bạn sẽ cảm thấy hoặc nghe thấy tiếng tách khi chúng được kết nối an toàn.

Cáp quang được cắm vào cổng quang của soundbar Hisense
Cáp quang được cắm vào cổng quang của soundbar Hisense

Soundbar của bạn sẽ tự động nhận âm thanh của TV sau khi cáp quang được cắm chặt ở cả hai đầu. Nếu không, hãy nhấn nút OPT trên điều khiển từ xa của loa soundbar hoặc chuyển qua các tùy chọn nút đầu vào cho đến khi bạn chọn OPT hoặc thứ gì đó tương tự.

Chỉ báo đầu ra âm thanh quang học trên Hisense Soundbar
Chỉ báo đầu ra âm thanh quang học trên Hisense Soundbar

Cáp RCA hoặc Aux cũng là một lựa chọn

Bạn có thể sử dụng cáp RCA nếu thấy cổng RCA màu đỏ và trắng ở phía sau TV và loa soundbar. Cáp RCA thường đi kèm một cặp với đầu nối màu đỏ và trắng (hoặc đen). Cắm các đầu màu đỏ và trắng (hoặc đen) vào cổng Audio Out phù hợp của TV, sau đó kết nối các đầu còn lại với cổng Audio In trên loa soundbar.

Cáp RCA cắm vào cổng RCA của Hisense Soundbar
Cáp RCA cắm vào cổng RCA của Hisense Soundbar

Tuy nhiên, nếu không có những cổng đó và cả hai thiết bị đều có đầu vào phụ hoặc đường truyền thì một cáp aux đơn giản có giắc cắm kiểu tai nghe ở mỗi đầu là đủ. Chỉ cần kết nối một đầu của cáp aux với giắc cắm tai nghe trên TV và đầu còn lại với đầu vào aux trên soundbar.

Cáp aux cắm vào giắc cắm tai nghe của soundbar Hisense
Cáp aux cắm vào giắc cắm tai nghe của soundbar Hisense

Bật nguồn cả hai và đặt đầu vào của soundbar thành RCA hoặc Aux (Line In ở một số model soundbar) nếu nó không tự động phát hiện kết nối.

Chỉ báo RCA trên Hisense Soundbar
Chỉ báo RCA trên Hisense Soundbar

Phát một số âm thanh hoặc video trên TV và bạn sẽ nghe thấy âm thanh sắc nét phát ra từ loa. Nếu không, hãy kiểm tra kỹ xem mọi thứ đã được cắm đúng cách chưa và tăng âm lượng.

Bạn không thích dây cáp treo xung quanh? Hãy thử Bluetooth!

Kết nối Bluetooth đã phát triển trong những năm gần đây và hầu hết các TV và soundbar hiện đại đều được trang bị kết nối này ngay khi xuất xưởng. Đây là một tính năng cực kỳ tiện lợi vì bạn không cần phải loay hoay với việc chạy cáp âm thanh riêng từ TV đến soundbar. Chỉ cần đặt soundbar đến bất cứ nơi nào bạn muốn và ghép nối không dây với TV qua Bluetooth.

Quá trình thiết lập thường khá đơn giản. Trên TV của bạn, điều hướng menu cài đặt và tìm phần Bluetooth. Đặt soundbar của bạn vào chế độ ghép nối (xem hướng dẫn sử dụng nếu bạn không chắc chắn về cách thực hiện) và nó sẽ xuất hiện trên danh sách các thiết bị Bluetooth khả dụng trên TV. Chọn nó và bạn đã kết nối không dây!

Kết nối TV Hisense với Bluetooth của soundbar Hisense
Kết nối TV Hisense với Bluetooth của soundbar Hisense

Bạn có thể nghĩ, "Nhưng tôi sẽ không gặp phải vấn đề về độ trễ âm thanh hoặc chất lượng qua Bluetooth chứ?" Đó là một mối lo ngại hợp lý, nhưng ngày nay công nghệ Bluetooth đã phát triển để xử lý việc truyền âm thanh khá tốt. Miễn là bạn có TV và soundbar tương đối mới hỗ trợ codec Bluetooth hiện đại như aptX hoặc AAC, bạn có thể sẽ không nhận thấy bất kỳ sự cố đồng bộ âm thanh hoặc suy giảm chất lượng đáng kể nào.

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn là một người mê âm thanh nổi hoặc một game thủ nghiêm túc yêu cầu độ trễ thấp nhất có thể, bạn có thể cân nhắc sử dụng cáp HDMI hoặc cáp âm thanh quang để có kết nối có dây đáng tin cậy nhất. Nhưng đối với hầu hết những người xem thông thường chỉ muốn tăng cường âm thanh cho TV mà không gặp rắc rối về dây cáp thì Bluetooth là một lựa chọn hoàn toàn khả thi hiện nay.

Một lần nữa, đừng để quá trình thiết lập soundbar mới với TV khiến bạn choáng ngợp. Thực hiện theo bất kỳ phương pháp nào trong 4 phương pháp đơn giản này có thể là một nhiệm vụ đơn giản. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đắm chìm trong trải nghiệm âm thanh vòm như rạp chiếu phim mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Hãy nhớ rằng, nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc nhận thấy có điều gì đó không ổn với âm thanh, đừng ngần ngại tham khảo hướng dẫn sử dụng dành cho TV và soundbar của bạn. Chúng được thiết kế để cung cấp hướng dẫn và khắc phục mọi sự cố bạn có thể gặp phải trong quá trình thiết lập.

Chủ Nhật, 31/03/2024 08:10
53 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe