Hướng dẫn tắt tự động phát ảnh GIF trên iPhone

iOS 17 có tính năng tắt ảnh GIF tự động phát để giảm tình trạng khó chịu về mặt thị giác ở một số người. Khi chúng ta kích hoạt tính năng này thì ảnh động ở tất cả các trang web trên Safari sẽ đều dừng phát ảnh, trừ khi chính bạn có nhu cầu bật phát ảnh GIF. Tính năng tắt ảnh GIF tự động phát cũng được áp dụng cho Tin nhắn trên iPhone. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt ảnh GIF tự động phát trên iPhone.

Cách tắt tự động phát ảnh GIF trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên người dùng nhấn vào mục Cài đặt trên iPhone để thay đổi lại thiết lập. Tiếp đến, bạn nhấn vào mục Trợ năng để điều chỉnh. Hiển thị giao diện tùy chỉnh mới, người dùng nhấn vào mục Chuyển động.

Bước 2:

Lúc này người dùng sẽ nhìn thấy tùy chọn Tự động phát ảnh hình ảnh động để bạn điều chỉnh lại. Nếu không muốn tự động phát ảnh GIF thì bạn chỉ cần gạt nút tròn sang bên trái là được. Như vậy ảnh GIF sẽ không tự động phát trên trình duyệt.

Bước 3:

Bây giờ bạn thử truy cập vào một trang web trên Safari có ảnh GIF và sẽ thấy ảnh động không tự động phát nữa.

Tắt ảnh GIF tự phát trên Safari

Ngay cả khi bạn truy cập trang web GIPHY thì ảnh động cũng không tự phát.

Tắt ảnh GIF tự phát trên GIPHY

Để xem ảnh GIF thì bạn nhấn và giữ vào ảnh động rồi chọn Phát hình động. Ngay sau đó ảnh động sẽ được phát như bình thường để chúng ta xem nội dung. Để dừng phát ảnh GIF thì bạn cũng nhấn giữ vào ảnh rồi chọn Tạm dừng hình động.

Bước 4:

Trong ứng dụng Tin nhắn, khi bạn nhận được ảnh GIF thì cũng không phát được. Lúc này muốn xem ảnh GIF thì cần nhấn biểu tượng play để phát ảnh GIF.

Hướng dẫn tắt tự phát ảnh GIF trên Mac

Trên bản macOS Sonoma cũng được cung cấp tính năng này để kiểm soát việc tự động phát lại hình ảnh động, giúp duyệt web và nhắn tin thoải mái hơn.

Bước 1:

Tại giao diện trên máy Mac, chúng ta cũng nhấn vào mục Settings và sau đó nhấn tiếp vào Accessibility để điều chỉnh.

Accessibility trên Mac

Bước 2:

Nhìn sang nội dung bên cạnh, người dùng nhấn vào mục Display để điều chỉnh.

Display trên Mac

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy thiết lập Auto-play animated images để chúng ta điều chỉnh chế độ phát ảnh GIF tự động trên Mac. Bạn gạt nút tròn sang bên trái để tắt tính năng phát GIF tự động trên Mac.

Tắt tự phát anh GIF trên Mac

Video hướng dẫn tắt tự động phát GIF trên iPhone

Thứ Năm, 07/03/2024 08:54
31 👨 144
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản