Google Sheets tạo bảng tự động chỉ với 1 click khiến người chuyển đổi Excel hào hứng

Google cuối cùng đã bổ sung tính năng tạo bảng tự động chỉ với một cú nhấp chuột trong Trang Tính, điều mà Excel đã có từ nhiều năm trước. Giờ đây, nếu bạn có một khối dữ liệu và muốn nhanh chóng biến nó thành bảng riêng biệt với các bộ lọc và quy tắc sắp xếp, điều đó hoàn toàn khả thi (hoặc sẽ khả thi trong thời gian sắp tới tùy thuộc vào thứ tự triển khai của Google).

tao bang excel

Tính năng mới của Google trông hơi giống với các bảng được tạo tự động bằng AI từ hội nghị dành cho nhà phát triển I/O tuần này nhưng có vẻ thân thiện hơn với người dùng chuyên nghiệp và không yêu cầu tích hợp với Gemini. Nếu tính năng mới đã có trên tài khoản của bạn, bạn có thể dùng thử bằng cách chọn một khối dữ liệu và nhấp vào Định dạng > Chuyển đổi thành bảng (Format > Convert to table).

tao bang excel

Sau khi thực hiện thao tác này, Sheets sẽ tự động tạo bộ lọc cho từng cột và thêm các đường phân cách trực quan cho các hàng, giúp bạn không cần phải tô xám thủ công từng hàng cách dòng. Bên cạnh đó, tính năng này còn đi kèm với việc tự động định dạng kiểu cột, bộ lọc và tạo menu thả xuống dễ dàng hơn.

tao bang excel

Ngoài ra, tính năng này còn bổ sung menu bảng để bạn có thể tạo các kết hợp cụ thể của bộ lọc cho toàn bộ bảng hoặc điều chỉnh phạm vi dữ liệu mà bảng có. Google cho biết bản cập nhật này cũng bao gồm một tùy chọn xem mới có nhãn "Tạo chế độ xem theo nhóm" (Create group by view), cho phép bạn đặt dữ liệu thành các nhóm được phân tách theo bộ lọc cột - vì vậy nếu bạn có bộ lọc cho mức độ ưu tiên, bạn có thể nhóm các bản ghi theo mức độ ưu tiên một, hai, ba, v.v. Đồng thời cũng có các mẫu bảng được điều chỉnh cho "các tác vụ hàng ngày như quản lý dự án, quản lý kho hàng, lập kế hoạch sự kiện, v.v."

Tính năng bảng mới chưa đến tay tất cả mọi người. Theo thông lệ của Google, tính năng này sẽ được triển khai dần dần. Một số người dùng sẽ có tính năng này vào ngày 30 tháng 5 và dần dần sẽ cập nhật cho tất cả mọi người tính năng mới này vào ngày 6 tháng 6.

Chủ Nhật, 19/05/2024 16:02
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel