Google cho biết các tệp tin spam trên Drive có thể an toàn nhưng liên kết thì không

Từ khi internet xuất hiện, rác thư, phần mềm độc hại và virus đã trở thành một phần trong từ điển của chúng ta. Cả các công ty lớn đã bị đánh sập chỉ vì các nhà điều hành nhấp vào một liên kết lạ lùng trong một email, và với các đối tượng gọi điện lừa đảo ngày càng lớn mạnh và chuyên nghiệp, việc trở nên thông thạo trên mạng và báo cáo những điều như tin nhắn lừa đảo càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Google đã phải đối mặt với nhiều vấn đề về đống thư rác từ nhiều năm qua và họ cũng đã cố gắng nhiều để khắc phục. Bao gồm việc tạo ra các công cụ để giảm lượng email rác trong Gmail. Gần đây, đã có một làn sóng của các spammer đang nhắm vào người dùng của Google Drive, đến mức Google đã thể hiện những lo ngại của người dùng về vấn đề này.

google drive mat an toan

Nhiều người đã báo cáo cho Google rằng họ đã nhận được một yêu cầu phê duyệt một tệp tin đáng ngờ gửi đến tài khoản Google của họ trên Drive. Trên diễn đàn hỗ trợ của Google, một bài viết đã được đăng vào thứ Năm để giải quyết vấn đề về "các cuộc tấn công spam mới lạ" yêu cầu sự phê duyệt từ người dùng.

Trong bài viết, quản lý cộng đồng Shriti Ghosh nói rằng mọi người vẫn có thể mở các tệp tin này mà không có rủi ro, nhưng không nên nhấp vào bất kỳ liên kết nào trong các tệp tin đó hoặc phê duyệt chúng. Ngoài ra, bài viết cho biết trong trường hợp nhấp vào thông báo không mở tệp tin, có nghĩa là Google đã chặn tài liệu hoặc người gửi spam, hoặc là cả hai.

google drive

Đã có nhiều thông tin cá nhân về người dùng chia sẻ sự bức xúc của họ với vấn đề này. Đây là một vấn đề khó chịu khi nó xuất hiện trong hộp thư đến của bạn và thật không may là không phải ai cũng có hiểu biết về những lừa đảo công nghệ, vì vậy họ có thể dễ dàng bị lừa. Tuy nhiên, không quá khó khăn để báo cáo các tệp tin trong các thư mục Drive của bạn.

Trên điện thoại di động, bạn hãy nhấp vào menu ba chấm kèm theo của một tệp tin thì sẽ hiện ra nút "Báo cáo". Còn trên máy tính, bạn hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ tệp tin nào sẽ hiển thị danh mục "Chặn hoặc báo cáo". Cả hai trường hợp, bạn sẽ được hỏi vì sao bạn báo cáo tệp tin đó là rác và liệu bạn có muốn chặn người vừa gửi cho bạn hay không.

Google Drive đã tạo ra một thư mục rác vào năm 2023 để chứa bất kỳ tệp tin nguy hiểm nào được chia sẻ hoặc thêm vào tài khoản của bạn. Khi bạn kéo các tệp vào thư mục đó, bạn sẽ không nhận được bất kỳ cập nhật nào có thể xảy ra với chúng.

Trở lại năm 2021, Google đã thêm một tính năng "chặn" vào Drive, làm một cách không bất ngờ, chặn các người dùng khác khỏi việc tương tác với bạn. Cùng năm đó, Google đã thêm một thông báo sẽ thông báo cho bạn nếu các tệp tin của bạn vi phạm chính sách của mình, điều này đã giúp giảm số lượng rác được chia sẻ một cách ngẫu nhiên.

Chủ Nhật, 17/03/2024 16:57
31 👨 100
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive