Google Authenticator bổ sung lớp bảo mật "đáng gờm" cho các tài khoản email

Google Authenticator là một ứng dụng bảo mật miễn phí giúp bảo vệ tài khoản của bạn không bị đánh cắp mật khẩu. Ứng dụng này cực dễ thiết lập và có thể được sử dụng trong quá trình xác thực hai yếu tố (2FA) được cung cấp trên các dịch vụ phổ biến như Gmail, Facebook, Twitter, Instagram,...

Mã xác thực 2 yếu tố (trên iOS và Android) sẽ tạo một mã ngẫu nhiên dùng để xác minh danh tính của bạn khi đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến khác nhau. Mã này có thể được gửi tới điện thoại của bạn thông qua tin nhắn văn bản bất cứ lúc nào - nhưng Google Authenticator sẽ cung cấp cấp độ bảo mật cao hơn.

Cách thiết lập Google Authenticator

Tải ứng dụng Google Authenticator từ cửa hàng App Store trên iOS hoặc Google Play Store trên Android hoàn toàn miễn phí.

Tiếp theo, thiết lập xác minh 2 bước trên tài khoản Google. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Trong mục Security and Sign-In, hãy chọn Two-Step Verification và cuộn xuống dưới để chọn Authenticator app.

Nhấp chọn Authenticator app

Chọn thiết bị bạn đang sử dụng: Android hoặc iPhone.

Chọn loại điện thoại bạn đang sử dụng

Mở ứng dụng Google Authenticator trên điện thoại và nhấp vào dấu cộng phía trên bên phải màn hình.

Chọn dấu + trong ứng dụng Authenticator

Ở phía cuối màn hình sẽ hiển thị 2 tùy chọn Scan barcodeManual entry. Bạn chỉ cần chọn 1 trong 2 tùy chọn này để hoàn tất quy trình. Tùy chọn Scan barcode sẽ mất nhiều thời gian để hoàn tất và khác phức tạp nên tốt hơn hết bạn nên sử dụng Manual entry.

Đối với tùy chọn Manual entry: Google sẽ gửi mã 16 chữ số đến địa chỉ email của bạn. Sau đó, bạn chỉ cần nhập mã đó để hoàn tất quá trình xác minh là xong.

Nhập mã được gửi đến email vào tùy chọn Manual entry

Đảm bảo bạn đã kích hoạt tùy chọn Time Based để chắc chắn là mã bạn đang nhập phù hợp với mã mới nhất của Authenticator.

Giờ thì mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản đã kết nối với Google Authenticator, tài khoản sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác minh gồm 6 chữ số. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Google Authenticator, sau đó ứng dụng sẽ tạo mã mới ngẫu nhiên để bạn nhập.

Lưu ý: Nếu bạn vẫn luôn đăng nhập thì bạn sẽ không cần phải trải qua quy trình 2FA nữa.

Bằng cách sử dụng Google Authenticator, tài khoản của bạn không chỉ được bảo vệ bằng xác thực 2 yếu tố mà còn có thêm lớp bảo mật của mã xác thực 6 số của Google.

Thứ Hai, 30/10/2017 16:20
51 👨 2.267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật