7 công cụ AI trả lời câu hỏi trực tiếp từ file PDF

Cho dù là để học tập hay làm việc, việc xem qua các file PDF dài để tìm bất kỳ phần thông tin cụ thể nào là điều tẻ nhạt nhất phải làm. Tuy nhiên, bạn có thể làm mọi việc dễ dàng hơn bằng cách sử dụng các công cụ AI để trả lời những câu hỏi từ file PDF.

Hầu hết trong số này đều được hỗ trợ bởi GPT và hoạt động giống như ChatGPT. Tuy nhiên, chung có thể cung cấp câu trả lời từ file PDF mà bạn upload. Sau đây là 7 công cụ hàng đầu cho mục đích này.

1. AskYourPdf

Trang web AskYourPdf
Trang web AskYourPdf

AskYourPdf là một công cụ hỗ trợ ChatGPT cho phép bạn upload các file PDF và nhận thông tin liên quan trong vòng vài phút. Sau khi upload tải tài liệu của mình lên, hãy nhập câu hỏi về bất kỳ nội dung nào trong file PDF và nhận câu trả lời chính xác.

Bằng cách sử dụng các kỹ thuật gợi ý khác nhau như chỉ định vai trò của giáo viên, bạn có thể sử dụng AskYourPdf để hiểu những chủ đề phức tạp được thảo luận trong file của mình. Trên hết, công cụ này hoàn toàn miễn phí.

AskYourPdf cũng có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng ChatGPT nhưng bạn phải là người dùng ChatGPT Plus để cài đặt plugin. Mặc dù công cụ này hoạt động tốt, nhưng bạn sẽ phải học cách viết lời nhắc hiệu quả để có kết quả tốt nhất.

2. ChatPDF

Trang web ChatPDF
Trang web ChatPDF

ChatPDF là một công cụ khác cho phép bạn trò chuyện với các file PDF của mình. Để bắt đầu, bạn có thể upload file PDF lên từ thiết bị của mình hoặc tìm nạp file PDF từ một URL. Nó cũng có một tính năng tìm kiếm cho phép bạn tìm các file PDF từ Internet.

Công cụ này sử dụng GPT 3.5 và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Mặc dù không thể đọc hình ảnh trong file PDF, nhưng nó có thể hiểu phần nào dữ liệu dạng bảng. ChatPDF lưu lịch sử trò chuyện và cho phép bạn xuất nó. Cũng giống như AskYourPdf, nó có tính năng chia sẻ tài liệu qua liên kết.

3. Documind

Trang web Documind
Trang web Documind

Ưu điểm lớn nhất của Documind là bạn có thể tìm kiếm thông tin từ nhiều file PDF cùng nhau.

Đầu tiên, công cụ này cho phép bạn upload lên các tài liệu, riêng lẻ cũng như hàng loạt. Sau đó, bạn có thể truy cập trang tổng quan và bắt đầu đặt câu hỏi. Documind sẽ quét tất cả các tài liệu để tìm câu trả lời. Bên cạnh việc cho phép bạn tìm thông tin cụ thể từ file PDF của mình, Documind cũng có thể tạo bản tóm tắt các tài liệu dài.

Một trường hợp sử dụng thú vị khác của Documid là bạn có thể upload file PDF để tạo chatbot của riêng mình và thêm nó vào trang web của bạn.

4. LightPDF

LightPDF
LightPDF

LightPDF có hàng tá công cụ để chuyển đổi, bảo vệ và chỉnh sửa file PDF. Một trong số đó là chatbot AI để đọc các file PDF. Công cụ này không chỉ cung cấp câu trả lời nhanh cho các câu hỏi của bạn mà còn tạo những bản tóm tắt, dàn ý và bảng từ tài liệu đã upload.

Có lẽ một trong những tính năng hữu ích nhất của LightPDF là hiển thị số trang của file mà thông tin được trích xuất từ đó, vì vậy bạn có thể nhanh chóng kiểm tra lại. Mặc dù LightPDF hoạt động trơn tru trong trình duyệt nhưng nó cũng có các ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính.

5. PDF.ai

Trang web PDF.ai
Trang web PDF.ai

PDF.ai có giao diện khá gọn gàng nhưng tiện dụng. Nó chia tab thành hai cột, hiển thị tài liệu của bạn ở một bên và chatbot ở bên kia. Tương tự, từ bảng điều khiển, bạn có thể truy cập tất cả các tài liệu đã upload và lịch sử trò chuyện của mình.

Với mỗi câu trả lời, PDF.ai đề cập đến nguồn (số trang của file), nhấp vào sẽ đưa bạn trực tiếp đến trang cụ thể đó. Bạn có thể điều chỉnh việc hiển thị và zoom file để tự mình xem lại tài liệu. PDF.ai là một công cụ tuyệt vời, thân thiện với người dùng, đặc biệt nếu bạn muốn tự mình xem tài liệu thay vì chỉ dựa vào AI.

6. FileGPT

Trang web FileGPT
Trang web FileGPT

Đúng như tên gọi, FileGPT trả lời các câu hỏi từ nhiều loại file khác nhau, không chỉ PDF. Chúng bao gồm Docs, trang web, âm thanh và thậm chí cả video. Các phiên bản trả phí cũng hỗ trợ văn bản viết tay và những file PDF không có cấu trúc.

Giống như Documind, FileGPT cho phép bạn đặt câu hỏi từ nhiều file cùng một lúc. Tốt hơn nữa, bạn có thể tạo một cuộc trò chuyện với một tập hợp các file và đặt câu hỏi từ đó. Bằng cách này, bạn có thể giữ tất cả các file đã upload nhưng bao gồm hoặc loại trừ những file cụ thể khỏi bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Vì vậy, đây là một công cụ AI lý tưởng cho các nhà nghiên cứu muốn tìm kiếm nhiều file cùng một lúc.

7. ClarifyPDF

Trang web ClarifyPDF
Trang web ClarifyPDF

ClarifyPDF cho phép bạn upload file có dung lượng tối đa 10MB và đặt câu hỏi từ file đó, bên cạnh việc tạo bản tóm tắt. Tuy nhiên, nó chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh.

Không giống như các công cụ khác được liệt kê ở đây, ClarifyPDF cho phép bạn chia sẻ tin nhắn trò chuyện cũng như tài liệu với bạn bè qua một liên kết duy nhất, hứa hẹn sẽ giữ lịch sử trò chuyện của bạn mãi mãi.

Nhờ những công cụ này, việc tìm kiếm thông tin liên quan từ một file PDF dài 100 trang cũng dễ dàng như gửi một vài tin nhắn cho bạn bè. Các công cụ này tìm kiếm toàn bộ file PDF và cung cấp câu trả lời ngắn gọn, phù hợp, giống như phản hồi ChatGPT.

Thứ Tư, 28/06/2023 15:40
51 👨 3.977
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF