Bạn có cần hỗ trợ LTE trên smartwatch không?

Khi smartwatch có nhiều khả năng hơn và chúng ta sử dụng chúng cho nhiều hoạt động hơn, thì việc có thể bỏ qua chiếc điện thoại đồng hành trở nên hữu ích hơn rất nhiều. Điều đó có thể thực hiện được nhờ một số smartwatch được tích hợp LTE.

Hai tay chơi chính trong nền tảng smartwatch kết nối LTE là Apple, với Apple Watch chạy watchOS và hệ sinh thái nhà cung cấp rộng lớn hơn phụ thuộc vào Wear OS (trước đây là Android Wear).

Công nghệ LTE Smartwatch

Khi ở trong phạm vi phủ sóng của điện thoại thông minh được ghép nối, smartwatch có thể nhận cuộc gọi được chuyển từ điện thoại. Nhưng một chiếc smartwatch được trang bị LTE không cần smartphone để hoạt động như một chiếc điện thoại. Cùng với các cuộc gọi, smartwatch có thể xử lý tin nhắn văn bản và dữ liệu khác từ Internet (thời tiết, chứng khoán, tỷ số thể thao, v.v...).

Tất nhiên, kích thước của smartwatch có một số nhược điểm như không có pin lớn, vì vậy các cuộc gọi sử dụng nhiều pin hơn trên đồng hồ so với trên điện thoại thông minh.

Apple Watch nhận cuộc gọi qua mạng di động
Apple Watch nhận cuộc gọi qua mạng di động

Các nhà mạng thường cung cấp cho smartwatch có khả năng LTE một gói dữ liệu riêng và một số điện thoại chuyên dụng, số này phụ thuộc vào số điện thoại chính cho tài khoản của bạn. Khi ai đó gọi đến điện thoại thông minh của bạn, smartwatch của bạn cũng sẽ đổ chuông và bạn có thể thực hiện hoặc chấp nhận cuộc gọi thoại thông qua micro và loa tích hợp.

Tùy thuộc vào nhà cung cấp, bạn có thể ghép nối smartwatch hỗ trợ LTE với tai nghe không dây. Ví dụ, ghép nối Apple Watch với Apple AirPods, cho phép bạn phát nhạc và thực hiện các cuộc trò chuyện qua điện thoại bằng AirPods thay vì micro và loa của đồng hồ thông minh.

Smartwatch LTE có đáng mua không?

Vì bất kỳ lý do gì, nếu việc mang theo điện thoại thông minh là một vấn đề thì rất có thể bạn sẽ thấy việc có LTE trên smartwatch của mình là xứng đáng.

Nếu bạn hiếm khi bỏ quên điện thoại thông minh của mình, thì các tính năng bổ sung của smartwatch hỗ trợ LTE có thể sẽ không xứng đáng với chi phí bổ sung cho thiết bị và phí nhà mạng hàng tháng.

Bạn không chỉ phải trả nhiều tiền hơn cho công nghệ có trong đồng hồ, mà bạn còn phải trả thêm tiền cho nhà cung cấp dịch vụ di động hiện tại của mình. Thông thường, khoản phí bằng một nửa đến một phần ba giá bạn phải trả cho điện thoại di động của mình, nhưng phí này có thể tăng lên.

Chủ Nhật, 25/06/2023 09:26
51 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh