Cách thay đổi gợi ý video Khám phá Instagram

Trang Khám phá Instagram sẽ truy cập thông qua việc bạn nhấn vào biểu tượng kính lúp tại giao diện. Trang Khám phá này sẽ gợi ý những bài viết theo nhiều chủ đề khác nhau để giới thiệu tới người dùng, dựa trên những hành động và thói quen sử dụng dữ liệu của người dùng. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi lại nội dung gợi ý của trang Khám phá, hay thậm chí reset lại toàn bộ nội dung gợi ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thay đổi lại trang Khám phá trên Instagram.

Instagram chọn nội dung cho trang Khám phá như thế nào?

Các bài đăng trên trang Khám phá dựa trên những người bạn theo dõi và nội dung bạn tương tác. Mỗi yếu tố sau đây có thể ảnh hưởng đến những gì bạn nhìn thấy:

  • Bài viết bạn đã lưu.
  • Bài viết bạn đã thích.
  • Bài viết được đề xuất bởi Instagram.
  • Tài khoản bạn theo dõi.
  • Nội dung tương tự như bài viết bạn đã tương tác.
  • Video bạn đã xem.

Nếu bạn nhấn vào biểu tượng ba chấm và chọn Lý do bạn nhìn thấy bài viết này, Instagram sẽ đưa ra lời giải thích.

Ví dụ về lời giải thích tại sao bạn nhìn thấy một bài đăng trên Instagram

Cách đổi gợi ý video trang Khám phá Instagram

Nếu Instagram không phản ánh sở thích của bạn, có nhiều cách để dọn dẹp tài khoản Instagram. Nhưng cách tốt nhất để thay đổi nội dung trên trang Khám phá là thay đổi hành vi của bạn trên ứng dụng.

Ví dụ, nếu bạn theo dõi nhiều người có ảnh hưởng về lĩnh vực làm đẹp, rất có thể bạn sẽ thấy rất nhiều nội dung về làm đẹp. Tương tự, bạn có thể sẽ thấy rất nhiều bài đăng từ các vận động viên nếu bạn theo dõi những tài khoản liên quan đến thể thao.

Mặc dù Instagram không có tùy chọn reset để thay đổi ngay trang Khám phá của bạn nhưng bạn có thể thử từng phương pháp sau để nhận được đề xuất tốt hơn.

1. Cách xóa lịch sử tìm kiếm Instagram

Mọi nội dung mà bạn tìm kiếm trên Instagram cũng sẽ làm cơ sở dữ liệu để Instagram đề xuất nội dung hiển thị trong trang Khám phá.

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram bạn nhấn vào biểu tượng hình người để truy cập vào tài khoản Instagram. Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc phải trên cùng.

Chúng ta sẽ nhấn chọn vào Hoạt động của bạn.

Bước 2:

Tại đây chúng ta sẽ nhấn tiếp vào mục Tìm kiếm gần đây để xem nội dung đã tìm kiếm. Hiển thị nội dung bạn đã tìm kiếm. Tại đây có thể xóa nội dung tìm kiếm nào đó, hoặc bạn nhấn Ngắt tất cả.

Lúc này bạn sẽ nhấn chọn Ngắt tất cả để xóa toàn bộ nội dung đã tìm kiếm trên Instagram.

2. Đánh dấu nội dung Instagram là "Không quan tâm"

Bước 1:

Tại giao diện trên Instagram chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng kính lúp để truy cập vào giao diện Khám phá trên Instagram.

Truy cập Khám phá Instagram

Bước 2:

Chuyển sang giao diện trang Khám phá. Tại đây chúng ta sẽ nhìn thấy tất cả những nội dung Instagram gợi ý. Nhấn vào một kiểu video mà bạn không thích nội dung đó.

Khám phá Instagram

Tiếp đến nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Không quan tâm. Như vậy Instagram sẽ hạn chế hiển thị những video có nội dung tương tự trong giao diện Khám phá này.

3. Ẩn nội dung trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ Instagram

Một cách khác để thay đổi trang Khám phá của bạn là ẩn một số bài đăng nhất định khỏi nguồn cấp dữ liệu của bạn. Quá trình này khá giống với việc đánh dấu nội dung là "Không quan tâm" nhưng yêu cầu thực hiện các bước khác.

  1. Khi bạn nhìn thấy một bài đăng mà bạn không quan tâm trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ của mình, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm.
  2. Chọn Ẩn khi danh sách tùy chọn xuất hiện.
  3. Nếu muốn, bạn có thể chọn tắt nội dung hoặc hủy theo dõi tài khoản sau khi bài đăng bị ẩn trong nguồn cấp dữ liệu của bạn. Instagram sau đó sẽ hiển thị những bài đăng đó ở vị trí thấp hơn trong tương lai.

Chọn ẩn bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ Instagram 

Bạn có thể muốn dọn dẹp tài khoản của mình sâu hơn nữa và bắt đầu suy nghĩ xem nên hủy theo dõi ai trên Instagram nếu thấy nhiều nội dung mà bạn không quan tâm.

Bạn cũng có thể xóa tất cả các bài đăng được đề xuất trên Instagram trong 30 ngày.

4. Xóa dữ liệu cache Instagram

Thao tác xóa dữ liệu cache Instagram rất quen thuộc với người dùng, giúp xóa đi những dữ liệu rác trong quá trình sử dụng Instagram.

Với phiên bản Instagram Android thì bạn vào Cài đặt ứng dụng rồi chọn Instagram, sau đó tiến hành xóa dữ liệu cache.

Với bản Instagram iPhone, bạn truy cập vào mục Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. Tiếp đến nhấn chọn vào Dung lượng iPhone.

Dung lượng trên iPhone

Chuyển sang giao diện mới người dùng nhấn chọn vào ứng dụng Instagram trong giao diện quản lý dung lượng cho từng ứng dụng. Chúng ta sẽ nhấn chọn vào Xóa ứng dụng để gỡ Instagram hoàn toàn khỏi điện thoại rồi cài đặt lại.

Nếu bạn nhấn chọn Gỡ bỏ ứng dụng thì sẽ vẫn còn lưu lại các dữ liệu cá nhân của bạn, trong đó bao gồm thói quen sử dụng Instagram.

5. Đánh dấu nội dung Instagram mà bạn thích

Instagram hiển thị cho bạn các Reels được đề xuất và nội dung khác mà bạn có thể thích và việc đánh dấu những nội dung này là "Quan tâm" sẽ khiến các bài đăng tương tự có nhiều khả năng xuất hiện hơn trên trang Khám phá của bạn.

Dưới đây là cách đánh dấu nội dung bạn thích là "Quan tâm":

  1. Khi bạn nhìn thấy bài đăng được đề xuất, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm.
  2. Chọn Quan tâm. Instagram sau đó sẽ hiển thị cho bạn nội dung tương tự trong 30 ngày tiếp theo.

6. Ẩn quảng cáo bạn không thích trên Instagram

Mặc dù người dùng ở EU có thể đăng ký Instagram để ẩn quảng cáo, nhưng các thành viên tài khoản miễn phí và những người sống ở nơi khác sẽ thấy quảng cáo khi cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ. Bạn có thể ẩn quảng cáo bạn không thích trên Instagram. Điều này cũng có thể ảnh hưởng đến nội dung bạn nhìn thấy trên trang Khám phá.

Ẩn quảng cáo mà bạn không quan tâm trên Instagram rất đơn giản:

  1. Khi bạn nhìn thấy một quảng cáo trên Instagram, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm.
  2. Chọn Ẩn quảng cáo.
  3. Instagram sẽ yêu cầu bạn hỏi lý do bạn ẩn quảng cáo này. Chọn Quảng cáo không phù hợp nếu bạn không thấy bài viết đủ thú vị.

Ngoài việc đánh dấu các quảng cáo cụ thể là nội dung bạn không quan tâm, bạn còn có lựa chọn điều chỉnh tùy chọn quảng cáo và ngăn một số chủ đề nhất định xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

Ví dụ, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc quảng cáo ứng dụng thể dục làm tắc nghẽn nguồn cấp dữ liệu của mình, bạn có thể sử dụng chủ đề quảng cáo để ngăn những loại quảng cáo đó xuất hiện.

Dưới đây là cách chọn chủ đề quảng cáo của bạn trên Instagram:

  1. Đi tới profile của bạn và nhấn vào biểu tượng có ba đường ngang.
  2. Chọn Cài đặt và quyền riêng tư.
  3. Đi đến Trung tâm tài khoản.
  4. Nhấn vào Tùy chọn quảng cáo.
  5. Chọn Chủ đề quảng cáo.
  6. Đi vào Chủ đề dựa trên hoạt động của bạn và chọn những chủ đề mà bạn không muốn xem.

7. Hãy chọn lọc hơn khi thích các bài đăng trên Instagram!

Thích bài đăng là một tín hiệu quan trọng để trang Khám phá biết loại bài đăng nào bạn thấy thú vị.

Bạn không cần phải thích bất cứ thứ gì và mọi thứ trên nguồn cấp dữ liệu của mình, ngay cả khi bài đăng đó là của bạn bè thân thiết hoặc thành viên gia đình. Trước khi nhấn đúp vào màn hình, bạn nên suy nghĩ xem liệu bạn có muốn loại nội dung đó xuất hiện nhất quán hơn trong nguồn cấp dữ liệu của mình hay không.

Mặc dù không cần thiết nhưng bạn có thể cân nhắc việc đặt giới hạn về số lượng bài đăng bạn được phép thích mỗi ngày. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể chọn lọc tự nhiên hơn.

8. Mute các tài khoản Instagram mà bạn không muốn hủy theo dõi hoặc chặn

Mặc dù việc hủy theo dõi các tài khoản trên Instagram sẽ giúp kiểm soát nội dung bạn nhìn thấy trên trang Khám phá, nhưng việc hủy theo dõi người nào đó bạn biết ngoài đời thực thường rất khó xử.

Việc ẩn tài khoản và không xem nội dung họ đăng sẽ vẫn ảnh hưởng đến nội dung bạn thấy trên trang Khám phá, vì vậy, bạn luôn có thể thực hiện việc đó.

Bạn có thể mute ai đó khỏi Stories của họ bằng cách thực hiện như sau:

  1. Nhấn và giữ vào biểu tượng profile của tài khoản trong phần Stories, rồi chọn Tắt.
  2. Chọn Tắt tin hoặc Tắt tin và bài viết.

Việc tắt tin khỏi profile của người dùng rất đơn giản.

Sau khi triển khai các bước khác nhau để kiểm soát nội dung bạn nhìn thấy trên trang Khám phá, hy vọng bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt về nội dung.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải tiếp tục những thói quen này về lâu dài. Nếu không, bạn sẽ rơi vào tình trạng nhìn thấy các bài đăng và câu chuyện mà bạn không quan tâm.

Thứ Hai, 08/01/2024 15:46
51 👨 1.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Instagram