Cách khôi phục thanh download bên dưới Google Chrome

Ở phiên bản mới Google Chrome, thanh download ở bên dưới màn hình đã được chuyển thành danh sách download hiển thị ở góc phải trên cùng của trình duyệt, tiến trình download được biểu thị bằng biểu tượng mũi tên donwload. Tuy nhiên nhiều người muốn hiển thị lại thanh download trên trình duyệt để dễ quản lý những tập tin nào đang tải xuống, quá trình download các tập tin như nào. Dưới đây là hướng dẫn khôi phục thanh download bên dưới Chrome.

Hướng dẫn khôi phục thanh download bên dưới Chrome

Bong bóng download trên trình duyệt Google Chrome hiển thị ở thanh công cụ của trình duyệt như hình dưới đây. Khi chúng ta tải tập tin xuống thì nhấn vào biểu tượng download này để xem tiến trình tải, cũng như tùy chọn dừng tải hoặc không tải tập tin nữa.

Bong bóng tải tập tin trên Chrome

Bước 1:

Đầu tiên bạn gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ trên trình duyệt Chrome và sau đó truy cập.

Truy cập trang thử nghiệm Chrome

Bước 2:

Hiển thị giao diện trang Experiments với những tính năng thử nghiệm. Tại đây bạn nhập từ khóa flag Enable download bubble vào thanh tìm kiếm.

Tìm kiếm flag Enable download bubble

Bước 3:

Lúc này tại flag Enable download bubble chúng ta sẽ chuyển từ chế độ Default sang chế độ Disabled để hủy tính năng bong bóng download trên trình duyệt Chrome.

Tính năng bong bóng download Chrome

Ngay sau đó ở bên dưới trình duyệt, bạn nhấn vào Relauch để khởi động lại trình duyệt Chrome và áp dụng những thay đổi mới trên trình duyệt.

Tắt tính năng bong bóng download Chrome

Kết quả khi bản tải tập tin trên trình duyệt Chrome sẽ hiển thị lại thanh download ở bên dưới màn hình.

Trong trường hợp bạn muốn hiển thị lại bong bóng download trên trình duyệt, thì bạn cần chuyển về chế độ Default như bình thường.

Thứ Hai, 21/08/2023 21:28
31 👨 1.006
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Vỹ Phong Vũ
    Vỹ Phong Vũ

    Thanks AD, Phiên bản mới thật phiền phức

    Thích Phản hồi 09:59 19/09
    • Hòa Trần
      Hòa Trần

      cảm ơn bạn nhiều ạ

      Thích Phản hồi 16:15 05/09
      ❖ Google Chrome