Cách chỉnh cử chỉ chuột trên Microsoft Edge

Cử chỉ chuột trên Microsoft Edge cho phép bạn điều khiển trình duyệt bằng các thao tác đơn giản. Bạn có thể thiết lập cử chỉ chuột để mở tab mới trên trình duyệt, làm mới trang web, đóng các tab trên trình duyệt,... Tuy nhiên tính năng chỉnh cử chỉ chuột trên Microsoft Edge đã bị ẩn đi. Dưới đây là hướng dẫn bạn chỉnh cử chỉ chuột trên Microsoft Edge.

Hướng dẫn chỉnh cử chỉ chuột Microsoft Edge

Bước 1:

Chúng ta cập nhật trình duyệt Microsoft Edge lên phiên bản mới nhất, sau đó nhấn vào bánh răng cưa tại thanh công cụ cạnh phải màn hình, rồi chọn Settings.

Chuyển sang giao diện các mục quản lý cho trình duyệt Microsoft Edge. Tại đây chúng ta nhấn vào nhóm quản lý Appearance, rồi nhìn sang bên cạnh kích hoạt chế độ Enable Mouse Gesture.

Kích hoạt chế độ Enable Mouse Gesture

Bước 2:

Tiếp tục nhấn vào mục Configure Mouse Gestures để chỉnh cử chỉ chuột. Lưu ý, bạn nên chỉnh thao tác chuột trên Microsoft Edge khác với thao tác chuột trên Touchpad để không bị nhầm lẫn.

Trong giao diện tiếp theo, bạn sẽ thấy các tùy chọn cử chỉ cho chuột để chúng ta thiết lập. Bạn nhấn vào từng cử chỉ để đặt hành động muốn sử dụng cho chuột trên Microsoft Edge.

Bạn tiếp tục chỉnh thao tác chuột cho những cử chỉ khác để sử dụng trên trình duyệt Microsoft Edge.

Chỉnh cử chỉ chuột trên Microsoft Edge

Bước 3:

Ngoài ra tùy chọn chỉnh cử chỉ chuột trên Microsoft Edge còn có thêm tùy chọn Show Mouse Track và Show Action Hint. Với tùy chỉnh Show Mouse Track sẽ hiển thị đường di chuyển của chuột và tùy chọn thứ 2 là tín hiệu biểu thị cho các hành động cử chỉ.

Hiển thị đường di chuyển chuột trên Microsoft Edge

Trong trường hợp người dùng muốn hủy toàn bộ các thiết lập cử chỉ chuột trên Microsoft Edge thì chỉ cần nhấn vào Reset all gestures là được.

Khi đó toàn bộ thiết lập cho cử chỉ chuột sẽ được loại bỏ và quay về thiết lập mặc định ban đầu.

Thứ Năm, 31/08/2023 21:17
12 👨 842
0 Bình luận
Sắp xếp theo