Apple đưa ra lưu ý quan trọng với các nhà cung cấp khi vận chuyển linh kiện từ Đài Loan đến Trung Quốc

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã leo thang nhanh chóng sau chuyến thăm của chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đến Đài Bắc (Đài Loan) ngày 2/8 vừa qua. "Động thái này cực kỳ sai lầm và hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Trung Quốc sẽ không ngồi yên". Trong vài năm gần đây, Bắc Kinh không ngừng tuyên bố Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết.

Trước sự tình hình đó, Apple đã lập tức đưa ra thông báo khẩn, kêu gọi các nhà cung cấp đảm bảo rằng hàng hóa từ Đài Loan vận chuyển đến Trung Quốc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của luật hải quan Trung Quốc để tránh bị phạt hoặc từ chối.

Công ty công nghệ Cupertino đã cảnh báo với các đối tác cung cấp linh kiện của mình rằng Trung Quốc hiện đã bắt đầu thực thi nghiêm ngặt quy định về việc bất kỳ bộ phận và linh kiện nào do Đài Loan sản xuất đều phải được dán nhãn “Taiwan, China” (Đài Loan, Trung Quốc) hoặc “Chinese Taipei” (Đài Bắc Trung Hoa). Quy định này thực thi quan điểm của Trung Quốc rằng Đài Loan là “một phần lãnh thổ không thể tách rời” của họ.

Mọi trường hợp không tuân thủ các quy định trên này đều có thể bị cơ quan hải quan Trung Quốc xem xét thu giữ và xử phạt. Mức phạt tối đa lên tới 4.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 592 USD), và thậm chí có thể bị từ chối thông quan cũng như vận chuyển.

Apple đưa ra cảnh báo khẩn với các nhà cung cấp khi vận chuyển linh kiện từ Đài Loan đến Trung Quốc

Điều đáng nói là động thái này diễn ra vào thời điểm tương đối nhạy cảm với Apple, khi các nhà cung cấp đang rục rịch điều phối những thành phần sẽ được sử dụng trong dòng iPhone thế hệ tiếp theo, cũng như hàng loạt sản phẩm khác sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay.

Để tránh nguy cơ gián đoạn nghiêm trọng trong chuỗi cung ứng, Apple cũng đã cảnh báo các nhà cung cấp cần chuẩn bị sẵn phương án dự phòng cho tình huống xấu nhất. Điều này bao gồm việc nhanh chóng xem xét và sửa nhãn dán xuất xứ bên ngoài các lô hàng vận chuyển từ Đài Loan đến Trung Quốc nếu được yêu cầu. Việc sử dụng cụm từ "Made in Taiwan" trên bất kỳ tờ khai nhập khẩu, tài liệu hoặc thùng giấy nào có thể khiến các lô hàng bị hải quan Trung Quốc giữ lại, kiểm tra và từ chối thông quan.

Thứ Hai, 22/08/2022 00:15
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ