Công nghệ Apple kiện Motorola là vô giá trị?

Sau khi xem lại, cơ quan cấp bằng sáng chế của Mỹ ra phán quyết rằng toàn bộ 20 tuyên bố mà Apple đưa ra trong bằng sáng chế về sự tương tác giữa các thiết bị cảm ứng đều vô giá trị. Trớ trêu thay, công nghệ này lại là một trong những cơ sở quan trọng để Apple đâm đơn kiện Motorola.

Công nghệ Apple kiện Motorola là vô giá trị?

Theo giới phân tích, đây là một bằng sáng chế có diện ứng rộng rất rộng của Apple và liên quan trực tiếp đến các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng. Sau khi nghiên cứu kỹ, Ủy ban Bản quyền thương hiệu và bằng sáng chế Mỹ (USPTO) cho rằng tất cả 20 tuyên bố có trong bằng sáng chế này đều không có hiệu lực. Tin an ủi duy nhất cho Apple là quyết định này chưa phải cuối cùng.

Đây là lần thứ hai mà một bằng sáng chế quan trọng của Apple bị cho là hoàn toàn vô giá trị sau đợt đánh giá lại của USPTO. Trước đó, hồi cuối tháng 10, cơ quan này từng đưa ra một quyết định tương tự liên quan đến một bằng sáng chế khác cũng đang thuộc diện tranh chấp của Apple.

Trở lại với bằng sáng chế về màn hình cảm ứng nói trên, thầy phù thủy quá cố Steve Jobs được Apple khai là nhà phát minh chính cho công nghệ này, cùng với 24 kỹ sư khác. Apple nộp đơn xin cấp bằng sáng chế từ tháng 4/2008 và được phê duyệt chỉ sau đó 9 tháng. Đây cũng là một trong 3 công nghệ được Apple sử dụng để chống lại Motorola trong một vụ kiện gần đây.

Thứ Hai, 10/12/2012 15:00
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp