Cách đo khoảng cách giữa hai điểm trên Google Maps

Khi kiểm tra một vị trí trong Google Maps, có những lúc bạn muốn biết khoảng cách giữa hai điểm, chẳng hạn như từ vị trí hiện tại đến điểm đích. Tính năng đo khoảng cách có thể có ích vì nó giúp bạn quyết định xem nên đi bộ hay đi xe đến điểm đích. Google Maps cũng có thể giúp xác định khoảng cách giữa các điểm đến khác nhau và cung cấp tổng số quãng đường cần di chuyển mà không phải cài đặt một ứng dụng bổ sung.

Cách xem khoảng cách giữa vị trí hiện tại với một hoặc nhiều địa điểm trong Google Maps (Android)

Mở Google Maps trên thiết bị Android và sử dụng vị trí hiện tại hoặc nhập một vị trí bất kỳ. Bạn cũng có thể nhấn và giữ một khu vực cho đến khi xuất hiện hình bong bóng màu đỏ.

Nhấn và giữa cho đến khi xuất hiện bóng đỏ

Google Maps sẽ cung cấp thông tin về địa chỉ đã nhập ở phía dưới. Chạm vào phần thông tin này và nó sẽ phóng to ra toàn bộ màn hình. Bạn sẽ thấy một thước kẻ có dòng chữ “Measure Distance” ở bên phải.

Một vòng tròn màu đen sẽ xuất hiện với một vài chấm màu xanh. Nếu vuốt ngón tay sang phải trên màn hình, các chấm sẽ di chuyển sang trái. Đặt vòng tròn màu đen tại nơi muốn đến và khoảng cách sẽ xuất hiện ở phía dưới bên trái màn hình.

Cũng có cách để đo khoảng cách giữa nhiều điểm khác nhau. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấn vào tùy chọn “Add point” ở phía dưới bên phải. Sau khi đã đo khoảng cách giữa điểm A và điểm B, hãy nhấn vào tùy chọn này, đặt vòng tròn màu đen vào vị trí thứ ba và tổng của tất cả các điểm đến sẽ xuất hiện ở phía dưới.

Cách đo khoảng cách giữa vị trí hiện tại với một hoặc nhiều điểm đến khác nhau trên Google Maps (Desktop)

Dễ dàng hơn để đo khoảng cách bằng phiên bản Google Maps trên trình duyệt desktop. Để đánh dấu điểm A, nhấp chuột phải vào điểm bắt đầu và chọn tùy chọn “Measure Distance”.

Chọn tùy chọn Measure Distance

Sau khi nhấp vào tùy chọn “Measure Distance”, nó sẽ được đánh dấu bằng một vòng tròn màu đen. Bạn có thể chọn nhiều điểm đến như mong muốn. Bạn chỉ cần nhấp vào điểm đến và tổng khoảng cách sẽ xuất hiện ở vị trí cuối cùng được nhấp.

Tổng khoảng cách sẽ xuất hiện ở vị trí cuối cùng

Cách đo khoảng cách giữa vị trí hiện tại với một hoặc nhiều điểm khác nhau bằng Google Maps (iOS)

Measure Distance trên iOS

Đo khoảng cách giữa hai điểm trong iOS giống hệt như cách bạn thực hiện trên thiết bị Android. Bạn có thể nhấn và giữ vào một vị trí hoặc nhập tên vị trí đó. Khi bong bóng màu đỏ xuất hiện, hãy nhấn vào phần thông tin về vị trí ở cuối màn hình.

Trên thiết bị iOS, bạn sẽ thấy một thước kẻ màu xanh lam tương tự với cụm từ “Measure Distance”. Chạm vào nó và từ từ vuốt màn hình cho đến khi vòng tròn màu đen xuất hiện ở vị trí thứ hai. Kết quả đo khoảng cách cũng sẽ ở dưới cùng. Nếu muốn đo khoảng cách giữa nhiều vị trí, hãy nhấn vào “Add Location” ở dưới cùng bên phải.

Đôi khi bạn bị cuốn vào việc sử dụng các tính năng chính trên một ứng dụng mà quên mất rằng ứng dụng đó còn có nhiều thứ khác nữa. Bạn có nghĩ rằng tính năng đo khoảng cách là một tính năng hữu ích trên Google Maps không? Hãy để lại ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Ba, 19/03/2019 14:54
3,34 👨 32.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps