Cổ phiếu Apple giảm sau bài phát biểu của Tim Cook

Dù giới thạo tin từng tiết lộ từ trước về việc Apple sẽ trình làng hệ điều hành di động iOS 6 và thế hệ máy MacBook Pro tiếp theo tại sự kiện WWDC 2012, song dư luận vẫn rất kỳ vọng về một sản phẩm bí mật nào đó có sức thu hút hơn nhiều mà Apple sẽ hé lộ.

Cổ phiếu Apple giảm sau bài phát biểu của Tim Cook

Tuy nhiên, giống như thời điểm iPhone 4S hay new iPad xuất hiện, Apple tiếp tục làm mọi người hụt hẫng, bởi trên thực tế những gì "Quả táo" thể hiện đều không khác nhiều so với các thông tin rò rỉ trước đó.

Chính vì vậy mà giá cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone và iPad đã lập tức sụt giảm ngay sau khi CEO Tim Cook kết thúc bài phát biểu quan trọng của ông tại WWDC 2012.

Cụ thể, cổ phiếu Apple có giá hơn 580 USD vào lúc chốt phiên hôm 8/6, và bắt đầu thăng hoa tới mốc 588 USD trước thềm sự kiện WWDC. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã hạ màn thì lập tức mức giá cổ phiếu Apple liên tục tụt xuống. So với trước đó thì cổ phiếu “Quả táo” đã giảm tới 1,58%.

Nhà phân tích Bob Pisani của CNBC cho rằng, giới đầu tư đã đánh giá bài trình bày của Apple tại WWDC 2012 là hoàn toàn nhạt nhòa, không gây được ấn tượng đáng kể nào.

Thứ Tư, 13/06/2012 09:39
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp