Cisco mua Tandberg ASA 3,4 tỉ USD

Với việc mua hãng thiết bị video hội nghị Tandberg ASA của Na-Uy, Cisco hy vọng sẽ trở thành người đai đầu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình.

Hiện tại, đã có 90% cổ đông của Tandberg ASA đồng ý với đề nghị này, và dự kiến thương vụ mua bán sẽ hoàn tất trong nay mai.

Cũng theo thông tin từ Cisco, cổ đông Tandberg ASA đã đồng ý với mức giá 30,32USD/cổ phiếu, tương đương với giá trị 3,4 tỉ USD. Hồi giữa tháng 11 vừa qua, Cisco chỉ chào giá khoảng 3 tỉ USD nhưng không được cổ đông của Tandberg ASA đồng ý.

Với động thái mới nhất này, Cisco dự định sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường thiết bị video hội nghị. Hãng này cũng đang ra sức quảng bá cho hệ thống "TelePresence", được trang bị nhiều màn hình plasma, giúp người dùng có thể trao đổi mặt đối mặt với nhau, và theo thời gian thực.

Với sự giúp sức của Tandberg ASA, Cisco sẽ trở thành hãng sản xuất hệ thống videoconferencing hàng đầu thế giới. Thỏa thuận này được giới chuyên môn đánh giá là khá khôn ngoan, bởi Cisco sẽ không phải trả thuế cho nguồn thu mà hãng này kiếm được thông qua việc mua lại một công ty nước ngoài.

Thứ Ba, 15/12/2009 11:04
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp