Chuyển giao EVN Telecom là nhằm tái cấu trúc lại doanh nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết tuần trước, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức chỉ đạo chuyển giao Công ty Viễn thông Điện lực (EVN Telecom) sang Viettel. Các tài nguyên kho số, tần số đã cấp cho EVN Telecom sẽ được giữ nguyên hiện trạng để chuyển sang cho Viettel.


“Số phận” EVN Telecom đã được định đoạt. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

"Sáp nhập EVN Telecom vào Viettel là một quyết định quan trọng của Chính phủ trong quá trình tái thiết lại nền kinh tế quốc gia, trong đó có cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước. Và viễn thông đang là một trong những lĩnh vực đi đầu trong việc tái cấu trúc này”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, việc sáp nhập EVN Telecom vào Viettel là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, và Bộ trưởng Bộ Công Thương với tư cách một thành viên của Chính phủ phải có trách nhiệm thông báo lại với cơ quan cấp dưới để quán triệt chỉ đạo này.

Như ICTnews đã đưa tin, EVN Telecom đã bắt buộc phải sáp nhập vào một “đại gia” viễn thông đủ tiềm lực khác khi tốc độ phát triển thuê bao kém, và để Tập đoàn Điện lực Việt Nam được đánh giá là “sáng giá” nhất.

Tuy nhiên, ngay sau khi có thông tin về khả năng sáp nhập EVN Telecom vào Viettel, thì Hanoi Telecom, doanh nghiệp đã chung vốn đầu tư 3G với EVN Telecom đã tiến hành một loạt động thái để mua lại băng tần 3G của EVN Telecom. Vụ việc lên đến cao trào khi Hanoi Telecom “tố” Viettel vi phạm Luật Cạnh tranh nếu tiếp nhận sáp nhập EVN Telecom.

Thứ Ba, 06/12/2011 13:17
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp