Chuyện gây hấn từ tin tặc Trung Quốc

Không phải đến tận lúc này, những hành động phá hoại nghiêm trọng của tin tặc TQ mới bị nước ngoài phát hiện. Bởi lẽ tin tặc TQ được đối xử rất ưu ái ở nước họ.

Chuyện gây hấn từ tin tặc Trung Quốc

Công khai tổ chức

Chỉ cần gõ 4 chữ “hacker Trung Quốc” bằng tiếng Hoa, google.cn sẽ lập tức cung cấp 1,6 triệu kết quả chỉ trong 0,06 giây.

Với trang web www.cn-hack.cn, các tin tặc TQ tha hồ nhóm họp và sinh hoạt công khai mà không hề e ngại bị bất kỳ tổ chức chính quyền nào cản trở. Phần giới thiệu trên web này ghi rõ “Trang web hacker này nhằm thúc đẩy rộng rãi các hacker trao đổi, giao lưu kinh nghiệm, kỹ thuật, cung cấp nhiều dịch vụ công cụ hack nhanh nhất, nhằm giúp cho mỗi hacker được tận hưởng niềm vui thú khi lên mạng”.

Trang web được xây dựng khá công phu với các diễn đàn trao đổi, bàn luận các loại kỹ thuật hack như: làm thế nào để lấy được mật mã của QQ (một công cụ chat thông dụng ở TQ tương tự như Yahoo! Messenger...); các tập đoàn hacker, phân loại hacker từng thành phố, từng khu vực, thậm chí giới thiệu cả nhiều trang web hacker của nước ngoài có liên kết website; vũ khí của dân hacker, bảng xếp hạng hacker, bầu chọn các hacker xuất sắc trong tháng, giới thiệu cụ thể từng nhân vật hacker nổi bật; phân loại khu vực hack...

Được thành lập từ năm 2007, website này còn giới thiệu nhiều tổ chức hacker lão thành khác cũng như nhiều mục tiêu hack đang được tập trung…

Một trang ưa thích khác của hacker TQ là www.hackbase.com cũng cung cấp đầy đủ thông tin về từng tổ chức hacker nổi tiếng cùng lịch sử phát triển của từng nhóm hacker ở nước này. Chẳng hạn như web này giới thiệu nhóm BCT (www.cnbct.org) được thành lập từ cuối năm 2004 với chức năng chuyên tìm kiếm, phát hiện những lỗ hổng trên mạng với nhiều tài liệu lỗ hổng mạng rất đáng giá. Hoặc nhóm Kỹ thuật hacker (www.hackart.org) được thành lập năm 2003… Trang web này cũng cung cấp nhiều địa chỉ giao dịch cho tin tặc như: Cơ sở Hắc Hưng (www.3800cc.com), Đồng minh hacker Hoa Hạ (www.77169.com)...

Đối với những tin tặc mới chập chững vào nghề đã có sẵn trang web Học viện hacker (www.hkxy.net) giúp đỡ, hướng dẫn tận tình về mặt kỹ thuật. Thậm chí các hacker nước này còn được Đài truyền hình TQ tôn vinh qua chương trình phỏng vấn trên CCTV10. Trong đó, một tin tặc được phỏng vấn cho biết, anh ta rất muốn tìm kiếm những người bạn trên mạng cùng niềm đam mê nghiên cứu thích làm tin tặc như mình và tất cả các hacker đều cảm nhận được quyền lợi tối cao của mình trên mạng, giống như những ông hoàng vậy. Cũng trong chương trình phỏng vấn truyền hình này, tin tặc thế hệ 1 của TQ đã không ngần ngại kể lại quá trình lịch sử phát triển của thế hệ tin tặc mình.

Nước ngoài la ó

Chuyện gây hấn từ tin tặc Trung Quốc

Theo báo Thương mại IT, đại diện của Tập đoàn Google vào ngày 1.6 vừa qua đã cáo buộc tin tặc đến từ Tế Nam, TQ đã đồng loạt tấn công hàng trăm thư tín điện tử sử dụng dịch vụ Gmail, trong đó nạn nhân có cả các quan chức cao cấp của Chính phủ Mỹ, quan chức của các nước châu Á như Hàn Quốc…, giới phóng viên báo chí và cả người của bên quân đội. Đây không phải là lần đầu tiên Google tố cáo về việc tấn công của các tin tặc TQ. Lần đầu tiên Google tố cáo về vấn đề này là vào tháng 1.2010. Tuy nhiên, bà Hồng Lỗi - người phát ngôn của Bộ Ngoại giao TQ - vừa qua đã lớn tiếng phủ nhận cáo buộc của Google, thậm chí còn tuyên bố ngược lại rằng mạng internet của TQ cũng bị không ít tin tặc Mỹ tấn công.

Đầu tháng 5 vừa qua, không ít các nước phương Tây, đặc biệt là báo giới Anh cũng lớn tiếng tố cáo tin tặc TQ tấn công vào mạng lưới website ở các nước này, đặc biệt cáo buộc chính quyền TQ đã làm ngơ để tin tặc nước này hoành hành, thậm chí còn tham gia chung với chúng. Dĩ nhiên phía TQ đã cho rằng những cáo buộc trên là vô căn cứ.

Tân Hoa xã tháng 4.2005 cũng đưa tin về nhóm Liên minh hồng khách TQ (HUC) - tổ chức hacker lớn thứ 5 trên thế giới - đã hoạt động trở lại. Tổ chức này vốn được thành lập từ ngày 31.12.2000 với người đứng đầu là tin tặc Lion, từng thu hút hơn 80.000 thành viên hoạt động trong ngành công nghệ viễn thông, máy tính. Ngày 1.5.2001, nhóm này từng liên minh với các nhóm tin tặc khác của TQ như nhóm Liên minh hacker, nhóm Ưng phái… để tấn công trả thù vào các hacker Mỹ do sự kiện Mỹ - Trung gây hấn vào tháng 4.2001 và các tin tặc Mỹ tấn công các trang web TQ vào cuối tháng 4.2001.

Ông Mẫn Đại Hồng - Chủ nhiệm Phòng Nghiên cứu truyền thông kỹ thuật số và mạng internet của Học viện Khoa học xã hội TQ - cũng thừa nhận, hành vi của một nhóm người trong đội ngũ tin tặc TQ là rất đặc biệt, không xuất phát từ mục đích cá nhân, mà được tiến hành từ những phản ứng chính trị sau những sự kiện lớn trong và ngoài nước. Theo đó, ông này cũng tiết lộ, riêng từ năm 1998 -2001, các tin tặc TQ từng phát động 6 cuộc tấn công lớn ra nước ngoài và những cuộc tấn công này đều được coi là có “nguyên do” rõ ràng.

Trên không ít các trang web và diễn đàn của TQ cũng ghi rõ “cuộc chiến trên mạng” vừa qua với hơn 200 website của Việt Nam bị tấn công với lời lẽ gây hấn, kích động chiến tranh đáng quan ngại.

Đội quân mạng của Trung Quốc

Quân đội Giải phóng Nhân dân TQ (PLA) vừa thành lập một đội quân chuyên gia nhằm tăng cường khả năng bảo vệ an ninh mạng của nước này. Hoàn Cầu thời báo hôm 25.5 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng TQ Cảnh Nhạn Sinh nói rằng đơn vị này được triển khai ở Quân khu Quảng Châu nhằm đáp ứng nhu cầu huấn luyện bảo vệ mạng của quân đội. Trước đó, nhật báo PLA đưa tin Quân khu Quảng Châu đã đầu tư hàng chục triệu nhân dân tệ nhằm xây dựng biệt đội mạng.

Đây cũng chính là lần đầu tiên TQ xác nhận có một đội quân mạng dùng theo kênh Channel 4 News của Anh, nó được cho là đã ra đời cách đây ít nhất 2 năm. Nhà phân tích tình báo Anh Glenmore Trenear-Harvey còn cho Channel 4 News hay nhiều chuyên gia tình báo khẳng định TQ đã có một lực lượng tấn công mạng hoạt động ít nhất 5 năm.

Ông Trenear-Harvey cho biết thêm hàng ngàn tin tặc đã được chính quyền TQ tuyển mộ để thành lập đạo quân chuyên xâm nhập các máy tính để lấy cắp thông tin hoặc chặn các website. Theo tờ Sydney Morning Herald, các cơ quan tình báo và chuyên gia mạng tin rằng nhiều cuộc tấn công được thực hiện bởi các tin tặc thuộc PLA, Bộ Công an hoặc tin tặc có liên quan tới giới chức tình báo TQ.

Thứ Ba, 14/06/2011 13:36
51 👨 1.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp