Chuyển đổi nhanh MP3 sang WAV với Winamp

Trong Powerpoint, để làm nhạc nền bạn có thể sử dụng định dạng mp3, nhưng nếu muốn chuyển file cho người khác xem, bạn phải gởi kèm tập tin mp3. Còn nếu sử dụng tập tin nhạc dạng .wav thì Powerpoint sẽ tự tích hợp vào slideshow như là 1 phần của tập tin này.

Cách thức chuyển đổi nhanh định dạng (MP3 sang WAV)

Trước tiên, bạn cần tải về phiên bản miễn phí mới nhất là WinAmp 5.34 Build 1239 Beta. Trong khi cài đặt, bạn phải lưu ý chọn "Extra Audio Output/Effect Support" vì trong đó có phần hỗ trợ "Support for writing WAV files" cần thiết cho việc chuyển đổi định dạng WAV.

Tại giao diện chương trình, bạn nhấn Ctrl + P hoặc nhấn phải chuột lên giao diện, chọn "Tools - Preferences". Trong cửa sổ "Winamp Preferences", ở khung bên trái, ta chọn "Plug-ins - Output". Tiếp theo, khung phải ta chọn "Nullsoft Disk Writer plug-in v2.11" rồi nhấn vào "Configure".

Trong hộp thoại cấu hình, bạn thiết lập nơi xuất tập tin ở "Directory". Ngoài ra, bạn có thể hiệu chỉnh lại thông số Bitrate cho tập tin WAV xuất ra ở phần "Conversion" hoặc "Single-file mode". Muốn chuyển đổi định dạng cho tập tin MP3 nào, bạn chỉ cần nhập vào "Playlist" rồi nhấn "Play", WinAmp sẽ tự động chuyển đổi định dạng cho các tập tin mp3 có trong Playlist. Bạn chỉ cần vào đường dẫn đã thiết lập ở trên để lấy các tập tin .Wav và đưa vào slideshow của mình.

Thanh Trực

Thứ Ba, 10/04/2007 08:22
41 👨 2.155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp