Chuyển đổi file DMG sang ISO

Định dạng file ISO được sử dụng nhiều trong thế giới PC như một định dạng dùng cho image đĩa CD/DVD. Điểm thuận tiện của định dạng này thì rất nhiều - nó là một định dạng chuẩn mở và các công cụ làm việc với nó thì sẵn có cho mọi hệ điều hành, Windows, Unix/Linux và OS X.

Trong khi người dùng Mac có thể sử dụng định dạng ISO trên hệ thống của họ, thì hầu hết các phần mềm trên OS X được phân phối như một file DMG. Định dạng DMG có các điểm thuận tiện gây tranh cãi so với dịnh dạng ISO như mã hóa, nén,... nhưng sự thật là phần lớn người dùng sử dụng ISO và không dễ dàng để sử dụng file DMG trong thế giới PC.

Có thể một lúc nào đó bạn sẽ gặp phải vấn đề như thế này trong công việc: bạn có một file DMG trong tay và phải ghi nó ra một đĩa DVD nhưng lại đang sử dụng một hệ thống Linux.

Giải pháp đầu tiên bạn nghĩ đến là các giải pháp trực tuyến ghi file DMG trên Windows nhưng không có bất kì tiện ích miễn phí nào. Vì vậy bạn có thể thử các giải pháp khác. Chuyển đổi file DMG sang file ISO và chúng ta có một cách để thực hiện điều này - một điều rất tốt là công cụ được sử dụng cho việc chuyển đổi này là một tiện ích dòng lệnh đơn giản.

Phương pháp này chỉ làm với trên Mac, vì vậy bạn phải chuyển đổi file DMG sang file ISO trên một máy Mac và sau đó chuyển và dùng file ISO trên máy tính của bạn. Tiện ích được dùng cho mục đích này là hdiutil và có câu lệnh hoàn thiện là:

hdiutil convert dmgfilename.dmg -format UDTO -o converted_iso

Phía dưới là screenshot của câu lệnh này khi chuyển file DMG sang ISO

Câu lệnh ở trên sẽ tạo ra một file với phần mở rộng là .cdr, đây là chuẩn cho một đĩa CD/DVD. Nếu muốn, bạn có thể đổi tên nó sang file ISO và nó vẫn làm việc tốt. Sao chép nó sang hệ thống Windows hoặc Linux/Unix của bạn.

Bạn có thể dùng Nero, cdrecord/wodim hoặc các công cụ ghi file ISO để ghi file ISO này lên đĩa CD.

Thứ Hai, 01/06/2009 06:06
41 👨 14.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính