Cách chuyển đổi định dạng video cho smartphone bằng QtlMovie

Tích hợp định dạng video cho di động

Việc xem video trên các thiết bị di động ngày nay đã trở nên phổ biến, khi mà có khá nhiều dòng smartphone hỗ trợ sẵn định dạng video MP4. Tuy nhiên, với những dòng máy không có sẵn thì buộc bạn phải sử dụng đến những phần mềm hay chương trình chuyển đổi định dạng video. Bên cạnh những công cụ yêu cầu mua bản quyền sử dụng, có một số phần mềm sử dụng hoàn toàn miễn phí như QtlMovie.

QtlMovie có chức năng chính hỗ trợ người dùng chuyển đổi các tập tin video dang định dạng chuẩn cho từng thiết bị di động. Người dùng sau khi cài đặt có thể lựa chọn dòng di dộng phù hợp trong danh sách và sau đó tiến hành chuyển đổi video mà thôi. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển đổi video cho smartphone bằng phần mềm QtlMovie.

Bước 1:

Trước hết bạn tải phần mềm QtlMovie theo link bên dưới và sau đó tiến hành cài đặt chương trình.

Bước 2:

Sau đó, chúng ta sẽ được hỏi muốn sử dụng ngôn ngữ nào cho QtlMovie, chúng ta chọn English và nhấn OK để tiếp tục quá trình cài đặt.

Chuyển đổi định dạng video bằng QtIMoive

Bước 3:

Tiếp đến, bạn có thể lựa chọn thư mục lưu trữ các tập tin của QtlMovie trên máy tính khi nhấn chọn Browser. Nhấn chọn Install để tiến hành cài đặt.

QtIMoive

Bước 4:

Quá trình cài đặt trên máy tương đối nhanh. Nhấn Finish để kết thúc quá trình cài đặt phần mềm trên máy tính.

QtIMoive

Bước 5:

Bạn khởi động phần mềm trên máy tính và QtlMovie có giao diện như hình dưới đây:

đổi định dạng video bằng QtIMoive

Bước 6:

Tại mục Input file, chúng ta nhấn chọn vào phần Browse để mở thư mục chứa file video muốn định dạng trong máy tính.

Nếu muốn thêm phụ đề vào trong video, nhấn chọn vào mục Substitles. Mục Output Files chọn thư mục lưu trữ file sau khi chuyển đổi, sau đó lựa chọn định dạng phù hợp với từng thiết bị như hình dưới.

Sau khi đã thiết lập xong, bạn chỉ cần nhấn vào phím F5 hoặc nhấn phím Start để tiến hành quá trình định dạng video.

QtIMoive

Tùy theo dung lượng video lẫn loại thiết bị mà bạn muốn chuyển mà tốc độ chuyển đổi nhanh, hoặc chậm. Ngay sau khi hoàn thành việc định dạng video, bạn có thể chuyển video vào thiết bị di động và phát video như bình thường.

QtIMoive

Bước 7:

Bên cạnh đó, chúng ta có thể điều chỉnh những thiết lập của chương trình khi nhấn chọn Tools và chọn Settings.

QtIMoive

Bước 8:

Trong mục Directories, chúng ta có thể thay đổi thư mục lưu trữ mặc định của từng định dạng video. Bạn bỏ tích ô Same as input file directory và sau đó nhấn Browse để chọn thư mực lưu trữ mặc định cho từng định dạng.

QtIMoive

Bước 9:

Tại tab Media Tools, người dùng có thể chọn lựa các ứng dụng bổ sung cho việc nhận diện và phát video có sẵn trên Windows.

QtIMoive

Bước 10:

Tại những tab còn lại, người dùng sẽ tùy chỉnh video theo từng loại thiết bị cho phù hợp, gồm Screen size (kích cỡ màn hình), Video quality (chất lượng video) và Video bitrate. Nhấn OK để lưu lại sau khi đã thiết lập xong.

QtIMoive

QtlMovie có cách chuyển đổi tương đối dễ dàng, không thực hiện quá nhiều bước từ quá trình cài đặt đến thao tác chuyển đổi. Video sau khi được định dạng có chất lượng tốt, không dính watermark và phù hợp với thiết bị di động mà bạn muốn định dạng video. Nếu chúng ta cần tìm phần mềm chuyển đổi video và sao chép vào điện thoại, hãy thử công cụ QtlMovie xem nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 04/10/2016 12:00
51 👨 1.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm chuyển đổi