Chuyển biến mới của màn hình máy tính LCD

Giờ đây, khi màn hình máy tính LCD đã ở thế thượng phong so với CRT thì “cuộc chiến” lại đang diễn ra giữa… màn hình LCD với nhau. Tại Việt Nam, màn hình máy tính LCD đang được cung cấp bởi không dưới 20 thương hiệu với khoảng gần 100 model sản phẩm đủ kiểu cấu hình, tính năng, thiết kế, công nghệ, giá cả và xuất xứ.

Ngoài phục vụ công việc, màn hình LCD vượt chuẩn một màn hình máy tính bình thường còn là vật trang trí thời thượng giúp căn phòng đẹp hơn, hiện đại và sang trọng hơn - nhất là khi nhiều căn hộ cao cấp, văn phòng sang trọng đang mọc lên ngày càng nhiều tại Việt Nam.

Một minh chứng rất cụ thể cho nhận xét trên, có thể thấy sản phẩm màn hình LCD Samsung SyncMaster được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng do chất lượng, công nghệ vượt trội và thiết kế đẹp. Cũng từ những đột phá trong khâu thiết kế mà nhiều sản phẩm màn hình máy tính LCD của Samsung đã đạt giải thưởng về thiết kế iF Material Award danh tiếng toàn cầu dành cho các model Samsung SynsMaster 732N Plus, 932B Plus, 2032BW, 2232BW.

Thị trường màn hình LCD trong năm 2007 đã chứng kiến cuộc đua tranh giữa các thương hiệu nổi tiếng . Trong đó, Samsung, Acer, ViewSonic được coi là những nhãn hiệu tung ra nhiều sản phẩm màn hình LCD nhất trong năm 2007. Nhiều công nghệ mới được tích hợp trong màn hình LCD đã được các nhà sản xuất thay phiên công bố. Điển hình như việc, ngày sau khi Microsoft loan báo việc bán ra hệ điều hành Windows Vista, ngay lập tức hầu hết các nhà sản xuất màn hình đều công bố các sản phẩm LCD tương thích với hệ điều hành này.

Và khi Samsung tung ra màn hình với độ tương phản cực cao 7000:1 – màn hình 17’’ duy nhất có độ tương phản gây ấn tượng xuất sắc, thiết kế chân đế xoay, dễ dàng lắp đặt và vừa vặn với mọi không gian thì vài nhãn hàng khác cũng có các dòng sản phẩm tương tự sau đó không lâu. Người tiêu dùng rất thích những màn hình máy tính LCD có thiết kế giúp người dùng dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong căn phòng, các sản phẩm này có kiểu dáng đơn giản, chân đế dạng vuông, trong trường hợp cần thiết người dùng còn có thể tháo rời chân đế để treo màn hình này lên tường hay vách ngăn bàn làm việc nhằm tiết kiệm hơn nữa diện tích không gian.

Ngày nay, người mua màn hình LCD thậm chí không chỉ mong muốn nó đơn thuần là chiếc màn hình máy tính như cách hiểu truyền thống mà người ta còn quan tâm cùng các tính năng cộng thêm. Nhiều nhà sản xuất đã tích hợp các tính năng mới vào màn hình LCD như 1 trong những giá trị cộng thêm nhằm chiếm ưu thế trong “cuộc chiến” mới của họ trên thị trường màn hình LCD.

Chính từ đòi hỏi ngày càng khắt khe của người dùng mà những nhà sản xuất có uy tín đã liên tục đưa ra các sản phẩm màn hình máy tính LCD kích thước lớn. Gần đây nhất, Samsung đã tung ra thị trường Việt Nam hai dòng màn hình máy tính LCD mới, kích thước 22”. Hai sản phẩm này hội tụ đầy đủ tất cả những lợi ích của màn hình rộng: nhiều thông tin được hiển thị trên màn hình, sử dụng các nội dung truyền thông đa phương tiện hiệu quả và thích hợp với các phần mềm máy tính tiên tiến nhất.

Không chỉ thế, độ tương phản, công nghệ Panel sáng và Công nghệ siêu rõ tạo cho hình ảnh có độ tương phản cao, sắc nét, nhiều màu sắc. SyncMaster 2232BW được tích hợp những công nghệ tối ưu và chuỗi tính năng Magic của Samsung trong màn hình wide. Với MagicBright, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn độ sáng, kiểu tương phản động; trong khi đó, MagicColor giúp tạo hình ảnh rõ nét hơn với màu sắc tự nhiên, chọn lựa tắt/demo/full(gốc)/thông minh.

Thị trường màn hình máy tính LCD tại Việt Nam đang ngày càng phát triển, sự cạnh tranh giữa các nhãn hiệu màn hình LCD cũng ngày càng gay gắt, tuy nhiên có vẻ như thị phần vẫn đang thuộc về những nhà sản xuất đáp ứng được nhu cầu mới, đa dạng, khắt khe hơn của người dùng như đã nói ở trên.

Thứ Sáu, 02/05/2008 08:07
31 👨 560
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản