Chụp ảnh website trên Chrome và iOS

Sử dụng tiện ích mở rộng hoặc chụp ảnh trực tuyến

Trong khi duyệt web bạn muốn chụp ảnh nội dung của trang web đó lại để sử dụng làm tài liệu tham khảo sau này nhưng chức năng chụp ảnh trên máy tính hoặc thiết bị iOS, Android chỉ có thể chụp lại một phần nội dung của trang web mà thôi. Tuy nhiên nếu muốn chụp lại nội dung của toàn bộ một trang web thì các bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.

1. Chụp ảnh trang web trên trình duyệt Chrome

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì chỉ cần tải và cài đặt tiện ích mở rộng Full Page Screen Capture dành cho Chrome.

Tiện ích Full Page Screen Capture

Sau khi cài đặt, tiện ích sẽ đặt nút lệnh trên thanh công cụ phía bên phải của thanh địa chỉ với biểu tượng chiếc máy ảnh. Ưu điểm lớn nhất của tiện ích này là sử dụng dễ và đơn giản, không có thêm bất kỳ tuỳ chọn thiết lập nào. Tất cả những gì bạn cần làm là truy cập vào trang web muốn chụp ảnh toàn bộ nội dung (không được phóng to hoặc thu nhỏ trang mà phải để ở kích thước mặc định), sau đó bấm vào biểu tượng của Full Page Screen Capture. Ngay lập tức trang web sẽ được chụp lại và lưu vào thư mục ảnh mặc định của hệ thống.

2. Chụp ảnh trang web từ trình duyệt Safari trên iOS

Nếu đang sử dụng Safari để duyệt web trên iPad hoặc iPhone thì có thể bạn chưa biết rằng, kể từ phiên bản iOS 8.0 trở đi trình duyệt web này đã hỗ trợ các tiện ích mở rộng, do đó nếu bạn muốn chụp ảnh nội dung của một trang web đầy đủ thì chỉ cần tải và cài đặt tiện ích Awesome Screenshot for Safari cho trình duyệt Safari.

Tiện ích Awesome Screenshot for Safari

Sử dụng tiện ích này, người dùng không chỉ có thể chụp ảnh cả trang web dài mà còn có thể thêm chú thích, chia sẻ và lưu lại để sử dụng khi cần.

3. Chụp ảnh trang web trực tuyến

Nếu không muốn cài đặt hay sử dụng bất kỳ tiện ích mở rộng nào để chụp ảnh một trang web thì bạn có thể sử dụng một dịch vụ chụp hình trực tuyến Screen Capture.

Chụp ảnh trực tuyến

Tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt trình duyệt web của mình lên, rồi truy cập vào trang web cần chụp ảnh màn hình, tiếp theo copy địa chỉ của trang web đó, rồi truy cập vào trang chủ Screen Capture. Sau đó paste địa chỉ của trang web cần chụp hình vào khung trống, rồi bấm nút Capture Screenshot. Lập tức nội dung trang web sẽ được lưu lại và ảnh chụp sẽ được tải về với định dạng PNG.

Ưu điểm khi sử dụng dịch vụ này là bạn có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu và trên bất kỳ thiết bị nào bao gồm cả máy tính, thiết bị Android, iOS và máy tính bảng.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 21/09/2015 10:54
32 👨 1.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari