Chữa lỗi khi cài đặt Windows 7 trên máy XP ảo

Quản Trị Mạng - Chúng tôi đã nhận được một vài câu hỏi từ người dùng đang trải nghiệm Windows 7 trong máy ảo. Vấn đề chúng tôi muốn đề cập tới ngày hôm nay xảy ra khi chúng ta cố gắng cài Windows 7 trên máy tính ảo đang chạy hệ điều hành Windows XP, nhưng khi tới thời điểm chọn ổ cứng/phân vùng nơi sẽ cài đặt Windows 7, một thông báo sẽ hiển thị rằng driver của thiết bị cần truy cập ổ không có sẵn. Bài hướng dẫn này sẽ giải thích cách khắc phục vấn đề này và cho phép quá trình cài đặt Windows 7 tiếp tục xử lý.

Chú ý rằng chúng tôi sẽ bỏ qua một số bước và không tốn thời gian vào quá nhiều màn hình bạn sẽ phải điều hướng qua, chỉ hiển thị những màn hình thích hợp với phương pháp này.

Trong bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng bộ cài đặt Windows XP Pro w/SP3 trên máy tính ảo. Không đẹp, không thủ thuật, chỉ là một bộ cài đặt Windows cơ bản không bị chỉnh sửa theo bất kì cách nào. Windows 7 sắp được cài đặt từ bên trong Windows XP cũng giống như những gì bạn thấy trên bản chụp màn hình. Duy chỉ một thay đổi chúng tôi thực hiện là thay vì sử dụng Win 7 Home Premium Upgrade DVD chuẩn, tôi đã copy, chỉnh sửa và chỉnh sửa hình ảnh của nó để tất cả các phiên bản của Win 7 đều có thể sử dụng cho quá trình cài đặt này thay vì chỉ Windows 7 Home Premium. Nếu bạn muốn sửa đổi Win 7 DVD tương tự, các hướng dẫn đã có ở đây.

Do không thể nâng cấp XP lên Windows 7, nên chúng ta sẽ chọn lựa chọn cài đặt [ Custom (advanced) ]

Đây chính là bước nảy sinh vấn đề. Cho dù đã có ổ với dung lượng đáp ứng đủ cho cài đặt Windows 7, vẫn có message thông báo ở cuối cùng: "Windows cannot be installed to Disk 0 Partition 1" với lựa chọn hiển thị thông tin chi tiết. Kích vào message thông báo này để xem thông tin chi tiết.

Điểm then chốt của vấn đề là Windows 7 không thể cài đặt được do nó cần driver cho VMware SCSI Controller. Tất cả những gì cần thiết ở đây là bạn sẽ phải cung cấp driver chính xác. Vấn đề là có rất nhiều người dùng sẽ nhanh chóng bỏ qua cách cung cấp driver cần thiết.

Hiển nhiên, bước đầu tiên là phải giành được driver cần thiết và sau đó là làm sao để bộ cài đặt truy cập được nó và làm sao để nó truy cập được vào bộ cài đặt.

Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bước tiếp theo được thực hiện theo thứ tự chúng tôi hiển thị. Nếu bạn thực hiện sai khỏi thứ tự này thì nó cũng không phải là tai họa, nhưng bạn sẽ phải quay lại nếu bạn đã bỏ qua một bước nào đó.

Vào [ VM ] trên thanh menu và chọn lựa chọn [Settings].

Với việc chọn thẻ [Hardware], ở bảng bên trái, kích vào [Floppy] sẽ hiển thị tùy chỉnh của ổ cứng ở bảng bên phải. Dưới mục [Connection], chọn [Use Floppy Image File] rồi kích tiếp vào nút [Browse].


Ở bước này, Windows Explorer sẽ mở ra và bạn cần phải tìm duyệt tới nơi file driver được lưu trữ. Trong trường hợp thử nghiệm của chúng tôi, file (vmscsi.flp) được đặt ở C:\Program Files (x86)\VMware\VMware Workstation\Resources.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện một tìm kiếm ngay trên hệ thống của mình để tìm file này nếu nó không có trong khu vực giống của chúng tôi và chỉ hướng tới khu vực chứa driver này.

File bạn cần có thể được đặt tên là vmscsi-1.2.0.4.flp, hoặc nếu bạn không có file này thì bạn có thể donwload trên trang chủ của VM.

Nơi file .flp được lưu trữ trên hệ thống chủ của bạn cũng không có khác biệt nào. Nó thậm chí còn có thể ở trên một ổ cứng cắm ngoài, CD hoặc đĩa DVD. Điều quan trọng là bạn phải chỉ (tìm duyệt) vào nó trong bước này.

Khi đã chọn được file, kích tiếp vào [Open] rồi chuyển sang bước tiếp theo.

Như bạn có thể thấy, file .flp đã được chọn trước đó giờ đã được hiển thị như một file ảnh đĩa để sử dụng.

Trong mục [Device Status], hãy chắc chắn rằng [Connected] có một mục tích bên cạnh nó rồi kích vào [OK] để xử lý.

Quay trở lại màn hình 'Where do you want to install Windows', kích vào 'Load Driver' và xử lý bước tiếp theo.

Màn hình 'Load Driver' sẽ hiển thị. Kích tiếp vào [Browse] để xử lý.

Màn hình 'Browse for Folder' sẽ hiển thị. Kích vào '3 1/2 Floppy (A:) rồi kích vào nút [OK].

Bước tiếp theo sẽ mất một vài giây để thực hiện sau khi một số ổ bên trong bị lỗi và giải mã, tên và địa điểm sẽ xuất hiển trong cửa sổ này.

Nếu bạn không có hộp thoại được tích về drivver không tương thích, bạn sẽ thấy một số driver được liệt kê sẵn. Nếu vậy, chỉ cần tích vào hộp và kích [Rescan] để hạn chế danh sách các driver tương thích cần thiết.

Kích vào [Next] để tiếp tục xử lý.

Đã xong. Message "Windows cannot be installed to Disk 0 " đã biến mất và quá trình cài đặt có thể tiếp tục thực hiện.

Kích vào nút [Next].

Bạn sẽ nhận message folder Windows.old nếu bạn cài đặt qua phiên bản cài đặt Windows XP cũ.

Kích vào [OK] để tiếp tục xử lý.

Công việc còn lại của bạn là ngồi chờ cho quá trình cài đặt Windows 7 thành công!

Thứ Hai, 10/01/2011 15:10
31 👨 6.298
0 Bình luận
Sắp xếp theo