Chrome sẽ có Notification Center mới, tích hợp Google Now

Mới đây, Chromium - trình duyệt web nguồn mở có chung rất nhiều code và tính năng với Google Chrome, vừa được cập nhật (phiên bản cho Windows) với 1 tính năng đáng chú ý là Notification Center (trung tâm thông báo) mới.

Điều này cho thấy trình duyệt Chrome của Google sắp tới cũng sẽ được trang bị tính năng thông báo mới này. Beaufort vào tháng trước cũng phát hiện ra các đoạn code cho thấy Google sẽ tích hợp tiện ích nhận diện giọng nói Google Now nổi tiếng trên Android vào Chrome.

Chrome sẽ có Notification Center mới, tích hợp Google Now

Bản cập nhật này đầu tiên được phát hiện bởi 1 người dùng có tên François Beaufort và người này sau đó đã đăng tải thông tin lên Google+. Beaufort còn chụp lại 1 bức ảnh màn hình của Notification Center mới mà bạn thấy ở trên, cho chúng ta 1 cái nhìn cận cảnh hoạt động thực tế của tính năng này trên Chrome. Tuy nhiên, cũng có thể do tính năng này vẫn đang trong quá trình phát triển, nên "diện mạo" cuối cùng của nó trên trình duyệt sẽ khác với những gì chúng ta thấy ở ảnh trên.

Các phiên bản Chrome hiện nay cũng được trang bị tính năng thông báo tin nhắn mới, tuy nhiên, có vẻ như chúng không thực sự hữu dụng cho lắm. Nếu bạn đăng nhập vào các tài khoản như Gmail, Google+, hoặc YouTube, bạn sẽ thấy 1 con số xuất hiện ở bên trên góc phải của máy tính mỗi khi các chủ đề bạn tham gia có 1 bình luận mới.

Việc tích hợp Notification mới cùng với Google Now, sẽ giúp Google thắt chặt người dùng trình duyệt web với hệ điều hành Android: Một khi được tung ra trên trình duyệt web, Google Now sẽ giúp Google cải tiến kết quả tìm kiếm khi mà nó sẽ "thu thập" được nhiều thông tin người dùng hơn nữa.

Thứ Sáu, 01/02/2013 16:50
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo