Chống phần mềm gián điệp với SpySweeper

Trước đây, máy tính của bạn chạy rất nhanh, nhưng hiện nay, các chương trình lại có vẻ chậm chạp. Không những thế, khi truy cập Internet thì lại luôn xuất hiện quảng cáo và thường bị đổi hướng tới trang khác.

Bạn cho rằng máy tính của mình có thể đã bị nhiễm adware (phần mềm quảng cáo) và spyware (phần mềm gián điệp). Nhưng bạn không biết phần mềm chống gián điệp nào hiệu quả ?

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một chương trình phần mềm chống gián điệp khá hiệu quả là SpySweeper của Webroot.

SpySweeper có thể tải và dùng thử tại http://www.download.com/1200-2018-5146228.html, (cho phép dùng thử trong 14 ngày) với giá 29,95 USD.

SpySweeper có thể phát hiện và loại bỏ hoàn toàn các phần mềm gián điệp nguy hiểm như lite Keylogger, LOP, Trojan Backdoor-Haxdoor & iSearchDesktop... Không những thế, SpySweeper có thể tiêu diệt được một số rootkit.

SpySweeper rất đơn giản, chương trình thực hiện tìm kiếm, kiểm tra hệ thống PC của bạn chỉ với 3 bước:

  • Bước thứ 1 (Sweep): SpySweeper sẽ quét toàn bộ hệ thống. Bạn hãy nhấn Start để bắt đầu. Trước hết, SpySweeper sẽ kiểm tra bộ nhớ của hệ thống, kiểm tra Registry, và cuối cùng là kiểm tra đĩa cứng. Khi quá trình quét đã hoàn tất thì chương trình sẽ chuyển qua bước 2
  • Bước thứ 2(Remove): SpySweeper sẽ liệt kê danh sách các phần mềm gián điệp, quảng cáo tìm thấy. Bạn hãy chọn các phần mềm trong danh sách, bạn có thể chọn tất cả (Select All). Nếu bạn không chắc lắm và bạn có kết nối mạng hãy chọn phần mềm trong danh sách và nhấn nút "View more details online". Sau đó, bạn nhấn Next để sang bước 3.
  • Bước thứ 3 (Result): Trong thẻ Summary. Chương trình sẽ cho bạn xem kết quả: số tập tin quét trong bộ nhớ (Memory items inspected), số mục được quét trong Registry (Registry items inspected), số thư mục/tập tin đã được quét (Files/Folders Inspected), số tập tin gián điệp tìm thấy (Items Found), số lần vết tìm được (Traces Found), số lần vết bỏ qua (Traces Ignored), số lần vết được cách li (Traces Quarantined). Bạn có thể chuyển qua thẻ Session Log, phần này sẽ cho phép bạn xem báo cáo và lưu lại thành một file text.

SpySweeper cho phép bạn tùy biến ở mức cao từ thay đổi cấu hình lúc khởi động chương trình, đặt mật khẩu, đặt chế độ quét đĩa cứng... cho đến tính năng tự động loại bỏ phần mềm gián điệp khi xác định đúng các bạn phần mềm có trong danh sách loại bỏ, khả năng đặt lịch quét theo thời gian hệ thống.

Chức năng Quanrantined cho phép bạn lưu lại các phần mềm bị cách li. Tại đây, bạn có thể phục hồi lại các tập tin mà bạn có thể chọn nhầm, hoặc xóa vĩnh viễn những tập tin mà bạn tin chắc đó là phần mềm gián điệp.Quarantined cũng cho phép bạn phục hồi các thành phần thiết yếu trong phần mềm để các chương trình có thể chạy tốt sau khi đã quét hệ thống.

Chức năng Shield của SpySweeper là tính năng bảo vệ hệ thống máy tính của bạn chống lại phần mềm gián điệp thời gian thực. Shield cũng bảo vệ một số lỗ hổng bảo mật của IE, bảo vệ hệ thống tập tin hệ thống, ngăn cấm hoặc cho phép các chương trình có được nạp vào trong Start-up của Windows hay không. Phiên bản mới 4.5 có thêm công cụ bảo vệ Spy Communication shield sẽ chặn các trang Web phát tán các chương trình hiểm độc mà SpySweeper đã biết.

Chức năng Alert của SpySweeper sẽ đưa ra cảnh báo khi bất cứ chương trình nào vi phạm hoặc cố ý thay đổi Registry, Start-up của hệ thống.

SpySweeper còn có tính năng News. Đây là tính năng rất hay, cung cấp thông tin cho bạn. News cho phép bạn tìm hiểu về phần mềm gián điệp, thông tin mới nhất về các phần mềm gián điệp, các bản cập nhật mới hơn...

SpySweeper là phần mềm chống phần mềm gián điệp tốt, hiệu quả. Còn chờ gì nữa mà bạn không tải và dùng thử.

Minh Phúc

Thứ Tư, 09/11/2005 10:28
31 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp