Chọn mua đầu phát HD thế nào?

Đầu phát HD đang được nhiều người lựa chọn vì tính đơn giản, dễ sử dụng và đặc biệt là mức giá ngày càng “mềm”.

Đầu phát bình dân khoảng 3 triệu đồng

Thị trường đầu phát HD đa dạng chủng loại và giá cả

Theo anh Nguyễn Hùng Việt, Giám đốc Vich HD House (Hà Nội), chuyên cung cấp đầu phát HD và các loại phụ kiện HD, đầu phát HD có lợi thế so với PC hay hệ thống home-theater PC nhờ đặc điểm đơn giản, dễ sử dụng, chỉ việc nối với TV, dùng điều khiển từ xa và “chạy”.

Với đầu phát HD, bất cứ ai cũng có thể dùng mà không cần am hiểu nhiều về máy tính”, anh Việt nói. Hơn nữa, hầu hết đầu phát HD cho phép hiển thị phụ đề tiếng Việt rất rõ ràng. Ngoài việc đọc được gần như tất cả các loại định dạng phim HD, đầu phát HD cũng đọc được tất cả các loại định dạng video trước đây như VCD, DVD, loại file có đuôi .avi, .mpg…. Hiện nay, phần lớn phim HD có định dạng cơ bản là .MKV.

Không chỉ mạnh so với PC, mà so với đầu đĩa blu-ray, đầu phát HD cũng có nhiều ưu điểm như giá rẻ, nguồn phim phong phú và rẻ, có thể chia sẻ dễ dàng, tải từ mạng Internet…

Một đặc điểm quan trọng nữa giúp “phổ cập” đầu phát HD là giá thành sản phẩm ngày càng bình dân hơn. Hiện giá đầu phát HD giao động từ 3 đến 10 triệu đồng. Đầu phát bình dân có mức giá khoảng 3 triệu đồng. Trong nhóm sản phẩm này có một số đầu phát được nhiều người nhắc đến là Xtreamer của hãng Unicorn (Hàn Quốc) và đầu Eaget M880 của Trung Quốc. Một sản phẩm đầu phát HD được nhiều người mê phim HD bình chọn là Kaiboer K200 giá gần 4 triệu đồng.

Kaiboer K200 hiển thị tốt các loại phim HD (có độ phân giải 720p) và phim Full HD (độ phân giải 1080p). Hình dáng Kaiboer K200 đẹp, khá mỏng, vỏ làm bằng nhôm phay giúp máy tản nhiệt tốt hơn. Một đặc điểm quan trọng của đầu phát Kaiboer K200 là hiển thị phụ đề tiếng Việt tốt, đọc được nhiều định dạng phim HD và các loại định dạng phim kiểu cũ. Máy cũng đọc được phim blu-ray nguyên gốc.

Những lưu ý khi mua đầu phát HD


Ảnh minh họa

Theo nhiều người chơi phim HD, đầu phát HD thực thụ chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiều loại đầu phát gọi là HD nhưng không thực sự HD. Có nhiều lý do để nói thế, chẳng hạn đầu không đọc được nhiều định dạng phim. Một cách để “thử đầu” là mang theo ổ cứng lưu sẵn một số phim ở nhiều định dạng khác nhau để mở. Ngoài ra, cần kiểm tra tính năng hiển thị phụ đề tiếng Việt, vị trí hiển thị chữ, kích thước chữ và cách điều chỉnh tính năng này.

Theo những người sành chơi HD, người tiêu dùng không nên quá chú trọng vào giá cả khi mua đầu phát HD, mà cần lưu ý đến chất lượng dịch vụ của nơi bán, đặc biệt là các dịch vụ hậu mãi. Bởi trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp nhiều tình huống cần sự hỗ trợ của người bán hàng, như cách lắp đặt thiết bị, tinh chỉnh hoặc lỗi phần mềm, phần cứng.

Một số người cẩn thận có thể chọn mua những loại đầu đã ra đời được một thời gian dài, mà vẫn đứng vững trên thị trường, được nhiều người chọn mua. Hơn nữa, do đầu phát HD vẫn còn trong quá trình phát triển nên nếu hãng sản xuất đầu phát HD có đội ngũ hỗ trợ và phát triển phần mềm tốt thì người dùng được hưởng những cải tiến và chức năng mới nhất.

Đầu phát HD đang trong quá trình phát triển nên chưa hoàn thiện, đôi khi vẫn còn có lỗi. Các nhà sản xuất liên tục đưa ra các phần mềm cải tiến giúp đầu phát HD đang ngày càng hoàn thiện hơn.

Thứ Năm, 10/12/2009 13:44
31 👨 11.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp