Chọn máy in ảnh cá nhân

Sẽ không có gì vui bằng vào dịp lễ Tết bạn có thể ở bên bạn bè hoặc người thân để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm vui buồn, và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Ngoài một chiếc máy ảnh có sẵn, bạn cũng cần phải có thêm cả một chiếc máy in ảnh cầm tay để chia sẻ kỷ niệm với mọi người.

Có nhiều tiêu chí chọn máy in ảnh. Trước hết, nếu muốn sự tiện lợi và đơn giản thì bạn nên chọn loại máy in ảnh nhanh. Loại máy in này không cần phải kết nối tới máy tính. Bạn chỉ cần đưa thẻ rời vào máy in hoặc kết nối máy in với máy ảnh, rồi chọn chế độ in ảnh nhanh là xong. Loại máy in này rất tiện lợi cho những buổi tụ họp, tiệc tùng, nơi mọi người muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc vui vẻ bên nhau.


HP Photosmart Premium TouchSmart Web All-in-One

Theo logic, những máy in càng rẻ tiền thì tính năng càng ít đi. Chúng chỉ đáp ứng các tác vụ đơn giản như khử hiệu ứng mắt đỏ, tạo viền ảnh hoặc pha thêm màu vào ảnh. Những model đắt tiền hơn thì cho phép bạn tô vẽ thêm vào ảnh, và in theo kiểu album hoặc lịch. Tuy nhiên, lời khuyên cho là bạn là nếu thực sự cần tới những tính năng thì mới nên đầu tư, còn nếu không chúng chỉ khiến cho bạn tốn tiền thêm mà thôi.

Phần lớn máy in ảnh hiện nay đều có màn hình màu để bạn xem trước ảnh in ra. Màn hình này có thể có nhiều kích cỡ nhưng về cơ bản thì càng to càng tốt, tất nhiên tiền sẽ đắt hơn. Một số loại màn hình hiển thi còn có cả giao diện cảm ứng chạm, chẳng hạn như chiếc máy in HP Photosmart Premium TouchSmart Web All-in-One, cho phép sử dụng các ứng dụng từ Google Maps hoặc Snapfish và in trực tiếp nội dung từ trên đó.


Photosmart A646

Bạn nên chọn những loại máy in ảnh có khe cắm thẻ nhớ phù hợp với máy ảnh hoặc camera, hoặc có cổng PictBridge để kết nối máy ảnh qua cáp. Ngoài ra, kích cỡ giấy in cũng khá quan trọng. Thường thì kích cỡ 4x6 –inch là loại phổ thông nhất, tuy nhiên nếu bạn muốn in ảnh lớn hơn thì cũng nên tìm hiểu xem máy in ảnh có đáp ứng được nhu cầu đó không. Hầu như tất cả các model của HP đều in được ảnh 5x7-inch và 4x12-inch. Riêng loại máy in phun cỡ lớn hơn một chút còn in được kích cỡ lên tới 8x10-inch, hoặc lớn hơn nếu bạn chọn định dạng in cho chúng. Riêng máy in ảnh Photosmart A646 của HP có thể in được 3 kích cỡ: 4x6, 4x12 và 5x7-inch.


HP Officejet 7000

Một chiếc máy in phun như HP Officejet 7000 sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu những gì bạn muốn không chỉ là in ảnh. Loại máy in ảnh đa năng này sẽ cho phép bạn thực hiện rất nhiều công việc liên quan khác, chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh, tối ưu màu sắc, thêm hiệu ứng… Phần lớn loại máy in này đều có khe cắm thẻ nhớ hoặc cổng PictBridge để tiện lợi cho công việc in ảnh.

Thứ Năm, 04/02/2010 14:17
31 👨 1.377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp