Chọn máy ảnh số

Nhà sản xuất chia máy ảnh thành nhiều dòng nên khi có ý định sắm một chiếc máy mới, người tiêu dùng nên xác định dòng nào là hợp với nhu cầu mình nhất.

Trước thị trường máy ảnh ồn ào bởi nhiều nhãn hiệu, các kiểu công nghệ giúp chụp ảnh đẹp, việc chọn một máy ảnh hợp túi tiền không phải đơn giản. Tuy nhiên, nếu đã xác định được nhu cầu của mình là gì thì việc chọn một model hợp lý không còn khó. Dưới đây là một số gợi ý.

Canon IXUS nổi tiếng về tính đa năng. Ảnh: IFA.


Với dòng compact, Canon IXUS, Nikon Coolpix và Panasonic Lumix nổi tiếng từ trước đến nay vốn là lựa chọn cho những người thích sự đa năng. Nếu cần một model hợp thời trang, có phong cách thì Sony Cybershot dòng T là lựa chọn hợp lý. Dòng máy này thời trang và sành điệu nhất. Những ai thích săn ảnh vào ban đêm thì nên lưu ý dòng F của Fujifilm. Riêng Olympus được biết đến với những máy ảnh "nồi đồng cối đá", mấy chục năm "vẫn chạy tốt".

Bạn có thể tham khảo chọn máy ảnh theo thương hiệu dưới bảng sau:

Canon

Sony

Samsung

Olympus

Nikon

Panasonic

Fujifilm


Nikon là một trong hai "ông lớn" trên thị trường máy DSLR. Ảnh: Crunchgear.


Trong trường hợp muốn chụp và quay chuyên nghiệp hơn, có thể chuyển sang máy số ống kính rời DSLR. Ưu điểm của chúng là điều khiển phơi sáng linh hoạt, cảm biến lớn hơn và đặc biệt là chất lượng hình ảnh tốt hơn. Hơn thế nữa, các máy DSLR còn cung cấp nhiều lựa chọn ống kính khác nhau cùng đèn flash ngoài. Nếu chưa quen với loại máy này, bạn nên chọn những model tầm entry-level dễ sử dụng.

Nổi tiếng nhất trong làng DSLR vẫn là Canon và Nikon. Olympus cũng tham gia nhưng phần lớn máy của họ sử dụng định dạng chuẩn 4/3. Sony "non trẻ" hơn những tên tuổi trên nhưng mẫu máy và ống kính cũng rất đa dạng.

Thứ Hai, 23/02/2009 09:12
31 👨 639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp