Chọn laptop cho năm học mới – Bạn đã biết cách?

Năm mới đang đến gần, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay phù hợp sẽ giúp cho các bạn sinh viên thoải mái, tự tin khi đến trường.

Các chuyên gia công nghệ đã đưa ra những yếu tố cần phải tính đến khi xem xét mua một chiếc laptop phục vụ cho việc học.

Chọn laptop cho năm học mới – Bạn đã biết cách?

1. Tuổi thọ pin dài

Mọi việc sẽ không có gì đáng bàn khi bạn lên kế hoạch được cho việc học của bạn trên lớp. Tuy nhiên, sẽ có ngày bạn sẽ phải ở trường từ sáng đến tối và sử dụng laptop liên tục, điều này sẽ ảnh hưởng đến thọ pin của thiết bị.

Các mẫu sản phẩm được trang bị bộ xử lý lõi tứ của Intel có thể đắt hơn một chút so với các sản phẩm khác nhưng nó khá tiết kiệm điện năng. Bạn có thể mua bộ xử lý như Core i3-4010U.

2. Trọng lượng nhẹ

Khi đến trường, bên cạnh máy tính bạn còn phải mang thêm xách vở. Bạn hãy thử tưởng tượng, khi gồng trên vai một chiếc balo đầy xách vở và 1 chiếc laptop có trọng lượng nặng, vai bạn sẽ thâm tím và rất đau.

Vì thế, các chuyên gia công nghệ khuyên rằng 1 máy tính xách tay với thiết kế mỏng và nhẹ sẽ giúp bạn tránh được mệt mỏi. Máy tính bảng với bàn phím đầy đủ hay một chiếc notebook đang là lựa chọn thích hợp và phổ biến nhất. Chúng đang được xem là sự lựa chọn cho dòng máy tính xách tay truyền thống.

3. Bàn phím tiện dụng

Chọn laptop cho năm học mới – Bạn đã biết cách?

Cho dù bạn đang mỏi tay để viết một bài báo dài, viết tin nhắn, truy cập mạng xã hội hoặc đơn giản là lướt web, 1 chiếc bàn phím thoải mái sẽ giúp bạn vượt qua mệt mỏi và tạo cảm hứng làm việc.

Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, bàn phím cần phải đủ lớn để bạn không đau tay khi thao tác, để bạn có thể nhìn thấy nó trong phòng họp tối hay trong phòng ký túc xá…

4. Màn hình lớn cho các hoạt động đa nhiệm

Không có gì khó khăn hơn là phải thao tác đa nhiệm trên một màn hình nhỏ. Hoạt động nghiên cứu, viết một bài báo dài trong khi nghe nhạc và trò chuyện trên Facebook có thể sẽ làm cho màn hình của bạn rối tung. Một màn hình kích cỡ 14 inch hoặc lớn hơn sẽ đem lại cho người dùng môi trường làm việc thoải mái và cho phép họ nắm bắt được tất cả mọi thứ đang xảy ra trên màn hình.

5. Chính sách bảo hành

Máy tính xách tay thường dễ vỡ, nhất là khi bị va đập mạnh bởi chúng được sử dụng thường xuyên, trong mọi hoàn cảnh và không được các bạn sinh viên bảo quản trong các đồ bảo vệ chuyên dụng. Vì thế, khi mua dòng sản phẩm này, bạn hãy đọc kỹ các điều khoản bảo hành phòng các trường hợp xấu xảy ra.

6. Phần mềm bảo mật

Chọn laptop cho năm học mới – Bạn đã biết cách?

Bạn có thể tìm thấy nhiều loại phần mềm bảo mật miễn phí phổ biến hiện nay như Norton AntiVirus, McAfee Internet Security… Các phần mềm bảo mật này sẽ bảo vệ máy tính và các thông tin được lưu trữ trên thiết bị này trước sự xâm hại của virus, phần mềm độc hại… Các chuyên gia công nghệ khuyên bạn nên sử dụng phần mềm chống virus để tránh mọi sự cố liên quan đến virus độc hại gây ra.

Thứ Ba, 13/08/2013 06:14
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo