Chơi HD bằng máy tính xách tay

Máy tính xách tay phải có khả năng trình chiếu phim HD (high definition - độ nét cao) chứ không chỉ đơn thuần phục vụ công việc hằng ngày, đó là nhu cầu mới nhất của nhiều người dùng khi quyết định sắm máy tính xách tay mới.

Khách hàng xem một mẫu máy tính xách tay có màn hình độ nét cao Full-HD ở một siêu thị tại TP.HCM - Ảnh: Như Hùng


Giá thành máy tính xách tay đang ngày càng rẻ hơn trong khi cấu hình ngày càng mạnh, đó là yếu tố thúc đẩy nhu cầu thưởng thức phim HD bằng máy tính xách tay của khá nhiều người. Phần lớn máy tính xách tay đang bày bán trên thị trường hiện nay đều có khả năng trình chiếu phim HD tốt nếu người dùng biết cách hiệu chỉnh hợp lý. Tất nhiên hình ảnh chủ yếu được xuất ra tivi bởi đa số máy tính xách tay hiện nay có màn hình nhỏ (trung bình 13-17 inch), và phần nhiều máy có độ phân giải màn hình chưa đạt đến Full-HD (1920x1080).

Do đó, để có thể trình chiếu phim HD với chất lượng tốt nhất thì máy tính xách tay phải có cổng HDMI để xuất tín hiệu ra các tivi hỗ trợ Full-HD. HDMI đang là chuẩn truyền dữ liệu phổ biến và tốt nhất hiện nay, cho phép người dùng truyền hình ảnh từ máy tính xách tay sang tivi với chất lượng rất tốt, hơn hẳn qua cổng VGA thường thấy.

8,7 triệu đồng có laptop hỗ trợ HDMI

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thương - phụ trách ngành hàng máy tính xách tay của Thế Giới Di Động - cho biết: “Hầu hết máy tính xách tay đang được bày bán ở các siêu thị của hệ thống này đều có cổng HDMI. Khá nhiều sản phẩm của Acer được trang bị đầy đủ khả năng trình chiếu HD nhưng giá bán chỉ khoảng 11 triệu đồng. Cá biệt có sản phẩm Acer Aspire 4736Z (cấu hình vi xử lý Core Dual T4400, bộ nhớ RAM 2GB, ổ cứng HDD 250GB, cổng HDMI) có giá bán chỉ 8,7 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT)”.

Quan sát ở nhiều siêu thị khác như Viễn Thông A, Phong Vũ, Bách Khoa Computer... đều thấy rất nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ cổng HDMI được bày trên kệ. Mức giá phổ biến của những máy tính xách tay cấu hình cao được nhiều người mua nằm trong khoảng 13 triệu đồng. Lenovo có mẫu G460 (vi xử lý Core i3 350M tốc độ 2.26GHz, ổ cứng 320GB) giá bán khoảng 12,5 triệu đồng. Acer còn có mẫu Aspire 4741G cũng dùng vi xử lý Core i3 350M nhưng giá bán cao hơn, 13,5 triệu đồng. HP có mẫu Compaq Presario CQ42 với giá bán khoảng 12,5 triệu đồng và mẫu Pavilion dv3 có giá 13,2 triệu đồng...

Việt Anh - admin diễn đàn HDVietnam - cho biết hiện nay có rất nhiều người chơi HD bằng máy tính xách tay. Nguyên nhân là do “cấu hình máy ngày càng mạnh nên nhiều người dùng đã chú ý hơn đến tính giải trí chuẩn HD khi mua laptop chứ không chỉ để phục vụ công việc. Sự tiện lợi nhất của máy tính xách tay là tính di động, vì thế người chơi có thể xem phim HD ngay trên máy ở những nơi không có hoặc không thể xuất hình ảnh ra tivi (trên xe hơi, trong phòng ngủ không có tivi...). Laptop hiện nay với khoảng 11 triệu đồng là đã có thể trình chiếu phim HD tốt rồi”.


Phải biết kết hợp

Theo Việt Anh, việc trình chiếu phim HD ngay trên màn hình máy tính xách tay khó có thể cho chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt nhất, vì màn hình máy tính xách tay quá nhỏ trong khi âm thanh chỉ dừng ở mức 2.0. Người xem chắc chắn sẽ không thể “đã” khi xem phim HD theo cách thức như vậy. Do đó, việc dùng máy tính xách tay để trình chiếu phim HD nhưng lại xuất hình ảnh ra màn hình Full-HD (phổ biến hiện nay là 32 inch) và âm thanh ra hệ thống loa ngoài (tốt nhất nên là 5.1) là lựa chọn của nhiều người chơi. Dây kết nối HDMI với giá bán loại rẻ khoảng 60.000 đồng hoặc dây xịn khoảng 300.000 đồng.

Bên cạnh đó, việc lưu trữ các nội dung HD cũng là một vấn đề đáng quan tâm vì đa số ổ cứng gắn trong laptop hiện nay có dung lượng chỉ khoảng 500GB trở lại. Người chơi có thể bổ sung khả năng lưu trữ bằng các ổ đĩa di động dung lượng lớn. Với khoảng 2,2 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn ổ đĩa di động loại 3,5 inch có dung lượng lên đến 2TB (2.000GB) hoặc loại 2,5 inch có dung lượng 640GB. Trong đó, loại 2,5 inch có kích thước nhỏ gọn, kết nối trực tiếp qua cổng USB không cần cắm điện riêng, rất tiện lợi mang theo.

Anh Hà Chí (Q.Thủ Đức, TP.HCM), một người mê phim HD, cho biết thêm: “Máy tính xách tay chỉ có thể đóng vai như một đầu máy trình chiếu đa năng. Để biến máy này thành trung tâm giải trí tại gia với khả năng trình chiếu phim HD tốt nhất, người dùng nên chịu khó đầu tư màn hình LCD hỗ trợ Full-HD và hệ thống loa 5.1 mới có thể thưởng thức phim HD trọn vẹn”.

Thứ Hai, 30/08/2010 09:42
31 👨 292
0 Bình luận
Sắp xếp theo