Chờ gì ở Nokia Booklet 3G?

Nokia Booklet 3G là netbook đầu tiên có bộ khung bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ, thân máy siêu mỏng và pin hỗ trợ 12 giờ sử dụng.


Nokia Booklet 3G có khung bằng hợp kim nhôm. Ảnh: Trustedreview.

Netbook của Nokia sẽ là laptop mini đầu tiên được trang bị một bộ khung bằng hợp kim nhôm siêu nhẹ. Vì thế, máy chỉ còn 1,25 kg và độ mỏng khoảng 19 mm. Màn hình gương 10,1 inch phù hợp chuẩn HD, với độ phân giải thực 1.280 x 720 pixel.

Booklet 3G được trang bị những khả năng kết nối tốt nhất, bao gồm chuẩn Wi-Fi 802.11n, Bluetooth, kết nối di động tốc độ cao 3G chuẩn HSDPA. Không giống hầu hết netbook được trang bị kết nối 3G khác, khe cắm thẻ SIM của Booklet 3G nằm ở bên thân máy nên lấy ra và tra vào dễ dàng. Cổng HDMI hỗ trợ xem phim từ máy trên màn hình độ phân giải lớn hơn. Ổ cứng được bảo vệ bằng công nghệ chống sốc và chống rung.

Theo dự kiến, Nokia sẽ tích hợp công nghệ Ovi Suite 2.0 vào trong sản phẩm này. Phần mềm sẽ giúp đồng bộ sổ địa chỉ, ghi nhớ công việc và các dữ liệu khác với điện thoại Nokia phù hợp. Booklet 3G cũng mang cả bản đồ Ovi Maps tích hợp sẵn tính năng định vị toàn cầu Assisted GPS và chương trình quản lý nhạc Nokia Music PC, cho phép nén và truyền các file nhạc tới điện thoại di động.

Trong thị trường netbook, Asus Eee PC được biết đến với việc pin có thời gian sử dụng ấn tượng. Tuy nhiên, Nokia đang thách thức sự thống trị của nhà sản xuất đến từ Đài Loan bằng một tuyên bố về thời gian hoạt động của Booklet 3G - lên đến 12 giờ. Trên thực tế, tuyên bố này cần xem xét lại do Booklet 3G chạy Windows 7 trên chip Atom, chưa kể đến việc hỗ trợ chuẩn HD.


Booklet 3G của Nokia cùng khung giá với Sony Vaio P. Ảnh: Trustedreview.

Tại triển lãm Nokia World, nhà sản xuất Phần Lan đã thông báo rằng Booklet 3G sẽ được bán với giá 575 euro, cùng khung giá với Sony Vaio P. Tuy nhiên, RAM của Booklet 3G được gắn chặt vào bo mạch chủ, điều này có nghĩa là không thể nâng cấp RAM (bộ nhớ chính) được. Mặc dù Windows 7 được cho là nhanh hơn so với Windows Vista và ít tốn tài nguyên phần cứng hơn, nhưng nếu máy tính chạy Windows 7 thì yêu cầu RAM 2 GB là cần thiết.

Theo tạp chí Cnet, nếu cho rằng Booklet 3G có lợi thế về kho Nokia Ovi Suite 2.0 thì cũng không hẳn, vì chương trình này có thể được cài đặt vào bất kỳ máy tính nào. Có nghĩa là một laptop mini với chi phí bằng một nửa cũng có thể cài Nokia Ovi Suite 2.0. Điều này làm mất đi một điểm mạnh của Booklet 3G.

Thứ Năm, 10/09/2009 10:50
31 👨 615
0 Bình luận
Sắp xếp theo