Chip đồ họa của Intel Haswell mạnh gấp đôi Ivy Bridge

Hiệu suất đồ họa tăng đáng kể trên các dòng vi xử lý cao cấp cho máy để bàn trong khi ultrabook và laptop thông thường có tăng nhưng không nhiều.

Chip đồ họa của Intel Haswell mạnh gấp đôi Ivy Bridge
Kết quả thử nghiệm các dòng vi xử lý mới.

Dòng vi xử lý Intel Core i mà đặc biệt là thế hệ 3 đi kèm chip Intel HD Graphics 4000 được ghi nhận có nhiều cải tiến về sức mạnh đồ họa cho chip tích hợp. Người dùng đã có thể chơi một số trò chơi vốn trước đây phải có card đồ họa rời. Những nỗ lực của Intel trong việc tăng sức mạnh xử lý đồ họa mới đây cũng được tuyên bố sẽ duy trì trên thế hệ thứ 4, Haswell sắp tới.

Theo nhà sản xuất, Intel Haswell sẽ có hiệu suất đồ họa gấp 3 lần so với dòng Ivy Bridge trước đó. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ xuất hiện trên dòng chip cho máy tính để bàn tiêu thụ năng lượng cao. Trong khi đó, ultrabook và các dòng máy tính xách tay thông thường khác cũng sẽ có cải tiến nhưng không quá nhiều.

Theo kết quả công bố của Intel, chip Core i7 thế hệ 4 có điểm số đồ họa trên 3D Mark 11 cao gấp đôi trên chip Core i7 Ivy Bridge. Tuy nhiên, đây cũng là kết quả nếu sử dụng chip Haswell 28W so với chip Ivy Bridge 17W.

Chip đồ họa của Intel Haswell mạnh gấp đôi Ivy Bridge
Intel chia làm nhiều dòng chip cho các thế hệ máy khác nhau.

Ngoài ra, Intel sẽ cung cấp các vi xử lý tiêu thụ ít điện năng hơn là 15W cho các máy tính mỏng và nhẹ hoặc các dòng sản phẩm yêu cầu tuổi thọ pin cao. Các dòng vi xử lý này vẫn sẽ nhanh hơn đáng kể so với Ivy Bridge 17W nhưng hiệu suất chỉ tăng 50% chứ không phải là 100%.

Intel cũng sẽ sử dụng các tên khác nhau cho công nghệ đồ họa sắp tới của mình. Các phiên bản cao cấp nhất sử dụng trên chip 28W và 84W được gọi là Intel Iris 5100Intel Iris Pro 5200. Trong khi đó các mẫu máy tính xách tay và ultrabook sẽ có chip đồ họa Intel HD Graphics 46005000.

Thứ Sáu, 03/05/2013 14:15
31 👨 806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp