Chip Atom thế hệ mới tích hợp sẵn chip đồ họa

Intel vừa cho biết phiên bản chip di động Atom thế hệ mới sẽ không cần tới chip đồ họa Nvidia bởi nó được tích hợp sẵn chip đồ họa trong lõi chip.

Tên mã của phiên bản Atom kế tiếp là Pine Trail sẽ không cần tới chip đồ họa rời. Pine Trail dự kiến sẽ có mặt vào nửa cuối năm nay, được thiết kế cho những chiếc netbook (laptop cỡ nhỏ) và nettop (PC cỡ nhỏ).

Nền tảng chip Atom sẽ tích hợp luôn đồ họa và bộ điều khiển nhớ vào lõi chip, giúp giảm số lượng con chip từ 3 xuống 2 so với trước đây. Riêng bộ phận I/O vẫn tiếp tục đóng vai trò là chip riêng biệt, được Intel gán tên mã là “Tiger Point”.

Tháng 12/2008, nVidia cũng nói rằng nền tảng Ion của hãng này sẽ kết hợp chip Atom và chip đồ họa GeForce 9400 nhằm mang lại trải nghiệm đồ họa tốt hơn, và khả năng chơi video độ nét cao (HD) 1080p.

Khi được hỏi liệu việc tích hợp chip đồ họa vào lõi chip Atom có vi phạm luật chống độc quyền hay không, Sujan Kamran, giám đốc tiếp thị khu vực châu Á – TBD của Intel, cho biết đây là một xu hướng tất yếu cho nên Intel không lo ngại bất cứ điều gì.

Nền tảng chip Atom mới rất được giới thử nghiệm mong đợi bởi nó có mức tiết kiệm năng lượng cao hơn, hiệu suất mạnh hơn so với các nền tảng Atom trước đây. Tuy nhiên, Intel lại không công bố chi tiết mức độ cải thiện hiệu suất và tiêu thụ năng lượng so với các mẫu chip Atom hiện tại.

Cũng theo Kamran, cơ hội để các thiết bị của bên thứ ba kết nối với nền tảng Atom mới là rất lớn. Netbook là thị trường mới nổi và rất có nhiều triển vọng, cho nên cơ hội của Intel là rất lớn với những nâng cấp mới nhất dành cho Atom.

Thứ Tư, 27/05/2009 08:59
31 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp