Chính phủ Anh đánh mất 1 máy tính/ tuần

Theo một kết quả khảo sát bí mật, trong năm 2008 các cơ quan chính phủ từ cấp Bộ trở lên đã đánh mất ít nhất 53 máy tính và hàng chục điện thoại di động.

Bộ trưởng Nhà ở Grant Shapps đã gửi đến 6 Bộ trưởng khác trong chính phủ Anh một lá phiếu thăm dò bí mật với một câu hỏi: “Bộ của ông đã đánh mất những thiết bị hay dữ liệu nào trong vòng 12 tháng qua?”. Và câu trả lời đã khiến không ít người “sốc”.

Chỉ tính trong 10 tháng qua, các cơ quan chính phủ Anh đã đánh mất 53 máy tính bao gồm cả laptop, 36 chiếc BlackBerry cùng với 30 chiếc điện thoại di động khác và 4 thẻ nhớ. Tuy nhiên đây chưa phải là con số thiệt hại cuối cùng bởi Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ đã từ chối cung cấp số liệu.

Bộ Y tế Anh đã “giành giải quán quân” khi trong năm 2008 này họ đã để “bốc hơi” tới 14 chiếc máy tính và thậm chí không biết số phận của dữ liệu bên trong những chiếc máy này ra sao bởi không xác định được chiếc nào bị đánh cắp, chiếc nào bị thất lạc. Trong tuyên bố của mình, Bộ Y tế đã nói: “Chúng tôi đã đánh dấu những thiết bị của mình bằng một ký hiệu không thể nhìn thấy có tên gọi Smartwater. Bộ phận an ninh của Bộ vẫn đang tiếp tục nâng mức cảnh báo cũng như tăng cường các biện pháp bảo vệ thiết bị và dữ liệu đối với các nhân viên của mình”.

Cơ quan này cũng tiết lộ rằng họ chỉ để xảy ra duy nhất một vụ rò rỉ thông tin đó là trường hợp website của Chương trình đào tạo nghiệp vụ y tế đã vô tình để lộ những thông tin cá nhân của một số bác sĩ cao cấp khiến cho “kẻ thứ 3” có thể khai thác một cách dễ dàng.

Đứng thứ 2 là Bộ Trẻ em, Trường học và Gia đình với 13 chiếc máy tính bị đánh cắp. Bộ Phát triển Quốc tế đứng thứ 3 với 9 chiếc. Cả 2 Bộ này đều cam đoan rằng dữ liệu bên trong những chiếc máy tính bị đánh cắp đó đã được mã hóa.

Từ kết quả này cùng với một loạt những vụ bê bối đánh mất thông tin mà các cơ quan thuộc chính phủ Anh đã để xảy ra trong năm qua, Grant Shapps đã đề nghị cần phải “xem xét lại chính sách quản lý thông tin, dữ liệu và thiết bị mà Chính phủ đang thực hiện”.

Liệu Chính phủ có biết những thiết bị đó chứa những dữ liệu gì hay không? Họ sẽ giải thích thế nào khi cho phép trao đổi những dữ liệu đó?”, Greg Day, chuyên gia phân tích an ninh của hãng bảo mật McAfee phát biểu, “Điều mà Chính phủ cần nhất bây giờ là phải tập trung vào công tác giám sát và quản lý dữ liệu của mình”.

Thứ Hai, 24/11/2008 09:04
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp